Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tìm hiểu lăng mộ đá xanh chế tác tại Ninh Bình

Thông tin mua bán
Mã tin
V163682
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/05/2018
Hết hạn
25/05/2019
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Ninh Bình
Loại tin đăng
Họ tên
Đá Mỹ nghệ thái
Điện thoại
0964741060
Địa chỉ
Ninh Vân, Ninh Bình
Nội dung chi tiết
Lăng mộ đá xanh Ninh Bình là một trong nhiều kiểu lăng mộ đá tại Ninh Bình. Vậy lăng mộ đá xanhcó đặc điểm gì nổi bật so với những kiểu lăng mộ đá khác chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
 
Lăng mộ đá Xanh, Khu lăng mộ đá xanh, Lăng mộ đá Ninh Bình, Mộ đá Xanh, Mộ đá Ninh Bình, Giá lăng mộ đá Xanh,khu lăng mộ đá xanh, Mẫu mộ đá Xanh
Lăng mộ đá xanh
Tìm hiểu về lăng mộ đá xanh tại Ninh Bình.
Lăng mộ đá xanh là một trong những kiểu lăng mộ đẹp trong hệ thống lăng mộ đá Ninh Bình. Được thiết kế và điêu khắc hoàn toàn bằng đá xanh nguyên khối khai thác tại các vùng núi đá tại Nghệ An , Thanh Hóa. Trên thi trường hiện nay có rất nhiều nguyên liệu khác nhau để làm lăng mộ gia đình nhưng làm lăng mộ bằng đá xanh vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhiều nhất hiện nay. Bởi đá có màu sắc rất trầm mặc, độ bền cao, rất dễ chạm trổ nên những hạng mục được chế tác từ loại đá này đều rất đẹp, không bị thay đổi màu sắc nhiều qua mưa nắng nếu được lau dọn định kỳ tốt, yếu tố thẩm mỹ đẹp trang trọng hơn hẳn những mẫu lăng mộ khác, giá lăng mộ đá xanh không quá cao như trước đây mang đậm vẻ đẹp tâm linh truyền thống của người Việt Nam. Khi nhìn vào một khu lăng mộ đá xanh hay một ngôi mộ đá xanh chúng ta luôn cảm thấy sự ấm áp gần gũi tạo nên sợi dây gắn kết giữa thế gới tâm linh vĩnh hằng với con cháu. Chúng ta luôn cảm nhận được những người thân đã khuất của mình vẫn bên cạnh mình, tạo nên cảm giác không có sự phân lý đau khổ.
 
Những mẫu lăng mộ đá xanh được chúng tôi thi công thiết kế tại Làng Nghề Đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình.  Các mẫu lăng mộ đẹp đều là kết quả nghiên cứu, tìm hiểu và chế tác cầu kì tỉ mỉ của các nghệ nhân làm đá trong thời gian dài, mỗi sản phẩm có kích thước, hoa văn khác nhau và tất nhiên không một ngôi mộ nào giống nhau hoàn toàn bởi sản phẩm được làm thủ công phù hợp sở thích, phong thủy của từng gia đình.
 
Cấu tạo một khu lăng mộ đá xanh cũng giống như một khu lăng mộ làm bằng nguyên liệu khác. Cũng bao gồm những thành phần cơ bản như sau:
 
Lăng thờ lăng mộ hay một số nơi còn gọi là am thờ lăng mộ  là một thành phần quan trọng đầu tiên không thể thiếu đó làđây là nơi dùng để thờ cúng chung cho toàn thể khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá có rất nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau có thể là một lăng thờ một mái, hai mái hoặc ba mái, cũng có thể làm một chiếc long đình đá lăng mộ cánh ba mái tùy vào nhu cầu của từng gia đình.
 
Mộ đá đẹp trong một quần thể lăng mộ thì các ngội mộ bằng đá sẽ được sắp sếp theo thứ bậc từ thấp tới cao và kích thước xây mộ cũng được tính theo thứ bậc. Với các cụ tổ thường có thể được xây riêng tạo nên một khu lăng mộ tổ riêng biệt nếu không được xây riêng thì trong khuôn viên đó các ngôi mộ tổ thường được xây với khích thước mộ tổ to hơn. Về mẫu mộ đá thì rất đa dạng và thường trong một khu lăng mộ gia đình dòng tộc được chọn xây một mẫu mộ đẹp giống nhau để tạo nên vẻ đẹp đồng nhất.
 
– Lan can đá lăng mộ  hay còn gọi là tường rào lăng mộ cũng là một thành phần không thể thiểu cho mộ khu lăng mộ. Lan can đá được xây bao quanh hệ thống lăng mộ đá để bảo vệ không cho trâu bò và để giúp phân cách khu mộ gia đình nhà mình với xung quang.
 
– Cổng lăng mộ cũng như xây nhà thì làm lăng mộ cũng phải có cổng vào. Cổng đá lăng mộ có rất nhiều mẫu khác nhau có thể làm cổng tứ trụ cũng có thể làm cổng có gác.
 
– Ngoài ra trong lăng mộ còn có thêm một số thành phần khác như cuốn thư đá, Lư hương đá , đèn thờ đá, nghê đá …
 
Ngoài chế tác và điêu khắc lăng mộ đá xanh chúng tôi còn nhận tư vấn và thi công tất cả các sản phẩm tâm linh khác như Cột đá đẹpCổng đá đẹp, Lư hương đá,Cuốn thư đá …  Sản phẩm được điêu khắc bởi cơ sở đá Mỹ Nghệ Thái Vinh luôn lấy cái tâm làm nghề lên hàng đầu nên các sảm phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng tiến độ cũng như giá thành. Bởi vậy, khi có nhu cầu lắp đặt hay tu sửa lăng mộ cho tổ tiên hay bất kỹ một sản phẩm tâm linh nào quý khách đừng ngần ngại hãy lấy điện thoại và gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0912.957. 222 để được tư vấn và chọn mẫu phù hợp nhất.
 
Rất cảm ơn quý khách đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi trong thời gian qua. 
Tin đăng cùng chuyên mục