Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Vay tiêu dùng trả góp cần chú ý những vấn đề gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V079210
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/07/2016
Hết hạn
27/07/2017
Xem :
447
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Võ Tùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Rất nhiều khách hàng, trước khi đặt bút ký vào hợp đồng vay vốn ngân hàng theo hình thức vay tiêu dùng trả góp cảm thấy vẫn còn mông lung về các điều khoản cũng như các vấn đề liên quan đến khoản vay. Bởi vậy, trước khi thực hiện khoản vay, bạn luôn cần tìm hiểu kỹ hình thức vay đó là gì và như thế nào để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
 
1. Vay tiêu dùng  trả góp là gì?
Đây là hình thức vay vốn ngân hàng không cần phải thế chấp tài sản. Theo đó, số tiền nợ gốc cũng như lãi suất tháng sẽ được trả theo từng đợt trùng nhau (chủ yếu theo tháng). Số tiền nợ là một phần số tiền gốc, mỗi kỳ sẽ trả một khoản như nhau. Lãi suất sẽ được tính theo phần trăm của ngân hàng dựa trên số tiền mà bạn vay. Có thể là lãi suất cố định hoặc lãi suất theo dư nợ giảm dần.
 
2. Các hình thức vay tiêu dùng trả góp
Hiện nay, chủ yếu có 2 hình thức vay tiêu dùng trả góp chính
Thứ nhất, vay vốn ngân hàng hoặc các công ty tài chính trực tiếp tại trụ sở của họ. Theo đó, khi bạn hoàn thiện thủ tục hồ sơ, sau khoảng 1 đến 2 ngày thì nguồn tiền sẽ được giải ngân. Bạn có thể vay theo lương, theo BHNT, theo Giấy phép kinh doanh hoặc hóa đơn tiền điện. Thông thường, lãi suất hình thức vay này tương đối cao và mỗi ngân hàng có một mức riêng nhưng luôn thấp hơn các công ty tài chính.
Thứ hai, khi bạn mua sắm tại các cửa hàng hay siêu thị có liên kết với các ngân hàng hay công ty tài chính, bạn có thể sử dụng hình thức vay này. Ví dụ như mua các sản phẩm điện tử, công nghệ,..bạn có thể sở hữu nó chỉ với việc chi trả trước 30 đến 50% giá trị sản phẩm. Số tiền còn lại được trả góp theo lãi suất thỏa thuận.
 
Rất nhiều cơ sở mua sắm đang áp dụng hình thức vay tiêu dùng trả góp lãi suất từ 0%
3. Những điều cần lưu ý khi đi vay tiêu dùng trả góp
 
Luôn cần tìm hiểu kỹ trước khi vay tiêu dùng trả góp
Do là hình thức vay không có sự thế chấp tài sản nhưng với nhiều ưu thế vượt chội như giải ngân nhanh, số tiền vay lớn( lên đến 500 triệu), thời gian vay linh hoạt,…bởi vậy mà lãi suất cũng như các mức phí phạt của hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến này tương đối nặng. Bởi vậy, bạn cần rất lưu ý đến các vấn đề sau:
 
Thứ nhất, Xác đinh rõ mình sẽ lấy tiền ở nguồn nào để trả nợ. Vay theo hình thức bảo đảm nào: vay theo lương hay Hóa đơn tiền điện,….Và thật sự thiết yếu thì hẵn nên vay.
 
Thứ hai, Sẽ có nhiều thuật ngữ chuyên môn khó hiểu trong hợp đồng. Bạn cần lưu ý kỹ và nhờ nhân viên tư vấn giải thích kỹ càng khi thấy điểm nào đấy chưa rõ.
 
Thứ ba, đặc biệt lưu ý đến các mức phí phạt là bao nhiêu % cũng như thời hạn trả nợ. Bởi nếu không xem xét và cân đối kỹ lưỡng với ngân hàng, người chịu thiệt thòi luôn là bạn.
 
Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc muốn tìm hiểu thêm về hình thức vay vốn ngân hàng này, các bạn có thể liên hệ vaynhanh24h.com để được tư vấn miễn phí cũng như tìm được các khoản vay phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân. 
 
Tin đăng cùng chuyên mục