Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Xương khớp là gì – Nhận định về xương khớp

Thông tin mua bán
Mã tin
V100695
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/06/2017
Hết hạn
12/06/2018
Xem :
488
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một loại bệnh đang trở nên phổ biến ở và là nỗi lo lắng, ám ảnh của rất nhiều người chúng ta phải nhắc đến ở đây đó là bệnh xương khớp. Vậy bệnh xương khớp là gì? bệnh do yếu tố nào gây ra và đâu là đối tượng dễ mắc phải bệnh xương khớp nhất.
Bệnh xương khớp là gì?
Bệnh xương khớp là tình trạng các khớp trở nên đau nhức, làm mất đi tính chất vốn có của nó. Bệnh thường xảy ra ở các khớp như khớp đầu gối, khớp háng, khớp tay, khớp chân, xương cột sống,… Bệnh viêm xương khớp chủ yếu do những ảnh hưởng đến sụn gây ra, khi sụn bị mất đi cơ chế giúp các xương trượt qua nhau sẽ không thể đảm bảo khả năng chuyển động bình thường của các khớp . Dần dần các khớp có thể bị mất đi hình dạng ban đầu. Ngoài ra, các mảnh xương có thể trôi nổi bên trong khoảng cách của gai xương gây ra đau đớn.
 
 
Ngoài ra, bệnh có thể là hậu quả của quá trình thoái hóa khớp gây ra. Bệnh xương khớp là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì nó gây ra những cơn đau nhức kinh khủng và ảnh hưởng trực tiếp đến những hoạt động trong cuộc sống.
 
Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh xương khớp là khá cao chiếm tới khoảng 30% dân số và trong đó có khoảng 60-70% là người nằm trong độ tuổi trung niên đến người già. Một điểm đáng lo ngại hơn đó là những năm gần đây bệnh xương khớp có hiện tượng trẻ hóa xu hướng, nhưng người trong độ tuổi từ 27-35 mắc bệnh xương khớp khá nhiều.
 
 
Những điều cần biết về bệnh xương khớp
Bệnh xương khớp do những yếu tố bên ngoài gây ra như di truyền, hậu quả của chấn thương, do quá trình thoái hóa, chuyển hóa từ bệnh gút gây ra, do hậu quả của việc lao động quá sức,… Khi người bệnh mắc bệnh xương khớp sẽ có những biểu hiện như:
 
  • Những cơn đau nhức rõ ràng, điển hình vào mỗi buổi sáng thức dậy, khi thời tiết thay đổi, những cơn đau nhức nhẹ chỉ kéo dài vài giờ nhưng nặng hơn có thể đau nhức đến hàng tuần. Cơn đau sẽ giảm đi khi người bệnh nghỉ ngơi, xoa bóp.
 
 
  • Người bệnh cũng có thể gặp những cơn đau bất ngờ vào bất kì thời điểm nào trong ngày.
  • Sưng đỏ ở vùng khớp, khi đi lại thường cảm thấy vướng và đau nhức
  • Tê bì chân tay, người khó chịu, mất cảm giác linh hoạt cũng là biểu hiện của bệnh.
Có rất nhiều loại bệnh xương khớp khác nhau, một số bệnh thường gặp như : bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh thoái hóa khớp, bệnh thấp khớp, bệnh gút, bệnh viêm khớp nhiễm trùng,…Bệnh khớp lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn khiến người bệnh có nguy cơ bị tàn phế. Cần có các phương pháp phòng chóng và điều trị viêm khớp hiệu quả.
 
Tin đăng cùng chuyên mục