Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

5 bước cơ bản để vận hành máy kinh vĩ điện tử

Thông tin mua bán
Mã tin
V128599
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/12/2017
Hết hạn
27/12/2018
Xem :
303
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
trung hieu
Điện thoại
0965562254
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Máy kinh vĩ là một trong những chiếc máy không thể thiếu trong công tác đo đạc trắc địa bởi đây là thiết bị chính dùng để đo góc bằng, góc đứng, chiều dài, độ chênh cao trong phương pháp đo cao lượng giác. Trong bài viết này công ty phân phối các thiết bị đo đạc điện tử  xin được chia sẻ với quý bạn đọc máy đo mức chênh cân bằng, đo góc, đo khoảng cách, đọc mia máy kinh vĩ một cách chính xác nhất. Nếu sử dụng máy kinh vĩ điện tử đúng cách giúp giúp hạn chế tình trạng sai số, thao tác đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả công việc cao…

5 bước cơ bản để vận hành máy kinh vĩ điện tử

Bố trí máy kinh vĩ điện tử thật thích hợp

Bố trí máy kinh vĩ điện tử là một trong những thao tác bắt buộc khi sử dụng máy, thông thường bạn cần phải bố trí theo các bước sau đây:

  • Bước 1: điều chỉnh chân máy đế để đạt đến 1 chiều cao thích hợp.

  • Bước 2: xiết chặt ốc khoá đế máy với chân máy.

  • Bước 3: đặt máy lên trên chân máy, gắn máy với chân máy bằng ốc trung tâm.

Cân bằng máy kinh vĩ điện

Để cân bằng máy kinh vĩ điện tử ta dùng một trong 2 cách sau đây:

  • Dùng bọt thủy: điều chỉnh 2 ốc cân chỉnh A và B, bọt thủy nằm ở trung tâm của vòng tròn.

  • Dùng đĩa cân: nới lỏng ốc kẹp ngang, đặt đĩa cân chỉnh song song với đường nối 2 ốc A và B. Điều chỉnh 2 ốc A và B. Bọt thủy nằm ở trung tâm của đĩa cân chỉnh.

Chỉnh máy kinh vĩ điện tử về trọng tâm

Để chỉnh máy kinh vĩ điện tử bằng dọi tâm laser quý độc giả có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Theo chỉ dẫn của biểu tượng tia laser có cường độ cao (xem bên có chữ “ON”), xoay để mở công tắc điều chỉnh tiêu điểm, tia laser sẽ phát ra và điều chỉnh độ mạnh yếu. Tiếp tục xoay nút này cho đến khi tia laser và điểm đánh dấu trên mặt đất đều nằm trên một mặt phẳng ngang.

  • Bước 2: Lặp lại việc cân chỉnh và các bước trên cho đến khi thiết bị thăng bằng và điểm laser trùng với điểm đánh dấu khi xoay vòng ngắm chuẩn của thiết bị theo bất kỳ hướng nào.

  • Bước 3:  Mở ốc cân chỉnh trung tâm của đế máy, di chuyển đĩa nền cho đến khi điểm laser trùng với điểm đánh dấu trên mặt đất. Khóa ốc cân chỉnh trung tâm.

  • Bước 4: Sau khi cân chỉnh, tắt công tắc điều chỉnh tiêu điểm (bên có chữ “OFF”), để tiết kiệm nguồn.

 

Điều chỉnh và ngắm hướng máy kinh vĩ điện tử

 

Trong thao tác này bạn chỉ cần điều chỉnh 2 chi tiết sau:

  • Điều chỉnh ảnh ngắm: mở bàn kẹp ngang và đứng, dùng các phương pháp thích hợp để hướng thấu kính đến mục tiêu rồi đóng bàn kẹp. Dùng khóa ở thị kính quang học ở phần thiết bị xử lý mẫu để điểu chỉnh độ rung cho đến khi nhìn thấy mục tiêu. Dời dây chữ thập đến gần mục tiêu bằng cách mở ốc cân chỉnh 2 đường tiếp tuyến ngang và đứng. Tiếp tục điều chỉnh độ rung cho đến khi ảnh ngắm rõ nét và không bị ảnh hưởng bởi góc thị sai.

  • Điều chỉnh dây chữ thập: hướng ống kính lên trời hoặc nơi có bề mặt ánh sáng đồng nhất, xoay thị kính cho đến khi 2 đường chữ thập có màu đen rõ nét. Lúc này, trên thang đo chỉ ra hướng chính xác cần ngắm đến.

Vận hành thiết bị máy kinh vĩ điện tử bằng các bước cơ bản

Để vận hành cơ bản máy kinh vĩ điện tử các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Mở máy/tắt máy: nhấn và giữ nút Power.

  • Dời vị trí góc sang trái/phải: nhấn phím R/L và buông tay, trên màn hình hiển thị góc ngang đổi thành: Hl xxx xx’ xx”, góc ngang sẽ tăng nếu xoay thiết bị ngược chiều kim đồng hồ (Phương pháp đo “HL”).

  • Cài đặt góc ngang về “0”: nhấn phím OSET, thả tay ra, giá trị góc ngang sẽ đổi thành 0000 00’ 00”.

  • Dời vị trí góc đứng lên/xuống dốc: nhấn phím [V%] phương pháp đo góc đứng sẽ chuyển thành phương pháp đo % độ dốc

3 lưu ý nhỏ khi vận hàng máy kinh vĩ điện tử

  • Khi sử dụng phải để ý sơ đồ đặt máy, phụ tùng để sau khi sử dụng máy đặt lại đúng vị trí, phải nắm chắc tác dụng của từng bộ phận, sử dụng các ống khóa phải nhẹ nhàng, từ từ, không nới lỏng hoặc vặn chặt quá.

  • Để máy ở nơi khô ráo, thoáng khí, nhiệt độ ổn định, trong hòm máy phải có gói hút ẩm

  • Khi di chuyển xa, phải để máy trong hòm, vận chuyển bằng ô tô phải có vật đệm. Vận chuyển gần có thể mang trên lưng nhưng phải có dây đeo.

 

Hãy liên hệ ngay với Topnet.vn nếu quý khách hàng cần được tư vấn và báo đồng hồ vạn năng giá rẻ hay máy kinh vĩ điện tử.

 

Tin đăng cùng chuyên mục