Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tranh luận Khẩu chiến Elon Musk vs Warren Buffett: Tiền điện tử, kẹo và kinh tế

Thông tin mua bán
Mã tin
V180232
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/07/2018
Hết hạn
11/07/2019
Xem :
263
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TranTrungHieu123
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhắc đến Elon Musk của Tesla và Warren Buffett của Berkshire Hathaway thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết, bởi họ đều là những tỉ phú hàng đầu của thế giới, nhưng đó có lẽ là điểm chung duy nhất giữa hai con người ấy. Musk- 40 tuổi và Buffett “huyền thoại” mà vẫn còn chinh chiến trên thương trường tại cái tuổi 87, với những cái nhìn về thế giới đầu tư theo những góc độ hoàn toàn khác nhau.


Trong những ngày qua, khi tham gia các cuộc họp cổ đông và báo cáo doanh thu thường niên, Musk và Buffett đã không ngừng công kích nhau.
Mọi chuyện càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết vào cuối tuần vừa rồi, khi Musk đe dọa sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ của mình thông qua việc lập nên một công ty kẹo được anh gán cho cái tên “Cryptocandy – Kẹo tiền số”.


Nhiều người không rõ sự tình có thể xem đây chỉ là chuyện “đầu môi chót lưỡi” bông đùa, thế nhưng hàm ý sâu xa mà Elon gài gắm vào câu nói trên chắc chắn là để châm chọc thẳng vào mặt Warren Buffett – vị tỉ phú mà có vẻ không ưa gì lắm Bitcoin hay IOTA coin  khi liên tục trù dập tiền mã hóa trong thời gian qua, còn công ty đầu tư Berkshire Hathaway do ông sáng lập thì là chủ sở hữu của nhà sản xuất kẹo See’s Candies. Chưa hết, Buffett còn nức tiếng là một người cực kì “hảo ngọt”.

Tỉ phú Warren Buffett từ lâu đã là một người “nghiện” thức ăn nhanh, Coca-cola, kem và kẹo ngọt.

 

Khởi nguồn câu chuyện :

Hiện vẫn chưa thể chắc chắn được là ai đã châm ngòi cho cuộc “khẩu chiến” trên, nhưng có vẻ như đó chính là Elon Musk, người đã khiêu khích Buffett từ việc sử dụng khái niệm “con hào kinh tế” (economic moat) trong lý thuyết đầu tư của mình – và đây chính là bí quyết giúp vị tỉ phú giàu thứ 3 thế giới gặt hái bao thành công trên thương trường. Phê phán “con hào kinh tế” chẳng khác nào chỉ trích Warren Buffett, và Musk rõ ràng biết điều ấy khi ông phát biểu trong hội nghị báo cáo doanh thu Quý I/2018 của Tesla:

“Tôi nghĩ những con hào là cách so sánh khập khiễng. Nó chỉ nghe khá là kêu trong nếu trong một cái viễn cảnh kì quặc thời Trung Cổ. Nhưng nếu biện pháp phòng thủ duy nhất của bạn chống lại một đội quân xâm lược là chút ít hào luỹ nhỏ nhoi, thì tất nhiên bạn sẽ không tài nào cầm cự được lâu. Cái quan trọng chính là tốc độ đổi mới, và mới là yếu tố cơ bản quyết định khả năng cạnh tranh.” – Elon Musk nói

 

 

Không chịu lép vế, Buffett đã nhanh chóng lên tiếng phản pháo lại tại cuộc họp cổ đông thường niên, đưa ra thách thức cho “hậu bối” trẻ tuổi của mình:

“Chắc chắn việc anh nên làm lúc này là nhanh nhanh gia cố con hào của mình và bảo vệ nó ở mọi lúc. Và nếu may mắn thì Elon có thể sẽ lật ngược lại được thế cờ tại một số lĩnh vực [mà anh đang thua lỗ]. Nhưng tôi không nghĩ anh ấy sẽ dám đối đầu với chúng ta ở mảng kinh doanh kẹo đâu.” – Warren Buffett.

 

 

Hai Thái Cực Đối Lập :

Elon Musk và Warren Buffett có vẻ như không thể nào đối lập với nhau hơn được nữa.
Theo bigcoin vietnam Musk hồi đầu năm nay chia sẻ anh có sở hữu một ít Bitcoin được một người bạn tặng cho, thế nhưng anh chẳng mấy khi bận tâm đến chỗ tiền ấy. Người có biệt danh “Iron Man đời thực” thậm chí còn được người đời đồn đại chính là Satoshi Nakamoto bí ẩn, khi một giả thuyết nổi lên xuất phát từ nhiều điểm tương đồng về vốn hiểu biết của Musk dành ngôn ngữ lập trình C++, thứ được dùng để lập trình nên mã nguồn Bitcoin hay tiền mã hóa Dogecoin lẫn các sáng kiến kỹ thuật của vị tỉ phú này. Elon Musk sau đấy đã thẳng thừng bác bỏ thuyết âm mưu trên.

Elon Musk: “Tôi không phải là Satoshi Nakamoto”

Buffett, trong khi đó, gần như là một “luddite” – người theo chủ nghĩa cực đoan với đổi mới và công nghệ. Điều này được chứng minh qua việc ông vẫn còn sử dụng một chiếc điện thoại nắp bật, như CNBC gần đây đã chỉ ra. Tuy quan điểm của Buffett về cổ phiếu của các công ty công nghệ trong thời gian qua đã có sự thay đổi thiên về hướng tích cực, thế nhưng quan điểm ​​của ông về tiền mã hóa dường như chỉ ngày càng tồi tệ hơn, bằng chứng là nằm ở so sánh gần đây nhất của “nhà tiên tri xứ Omaha”, khi ông gọi Bitcoin là thứ “bả chuột”.
Bạn có thể xem thêm: icon coin để có thêm thông tin hữu ích

Warren Buffett tiếp tục trù dập tiền mã hóa, gọi Bitcoin là thứ “bả chuột”

Cả Elon Musk và Warren Buffett trong thời gian gần đây đã liên tục trở thành tâm điểm của truyền thông đại chúng vì những lý do khác nhau. Musk đã hứng không biết bao “búa rìu dư luận” từ phía nhà đầu tư vì phản ứng bác bỏ của ông đối với các phân tích của giới chuyên gia Phố Wall về báo cáo doanh thu của Tesla, dẫn đến việc 2 tỉ đô la vốn hoá công ty “bốc hơi” khỏi thị trường. Cùng lúc ấy, Berkshire Hathaway đã tổ chức cuộc họp cổ đông của mình vào cuối tuần qua và Buffett cùng các đồng sự của mình đã chủ động sử dụng cơ hội này kéo dài bài ca chỉ trích Bitcoin.

Tin đăng cùng chuyên mục