Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

10 Lời khuyên bổ ích dành cho những lập trình viên mới vào nghề

Thông tin mua bán
Mã tin
V280410
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/07/2019
Hết hạn
06/07/2020
Xem :
183
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
digi 12
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn với biết các lập trình viên mới vào nghề nên Techkids diễn ra từ đâu hay không? Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 lời khuyên hữu ích dành cho các lập trình viên mới vào nghề trong bài viết này nhé!

Tôi - tác kém chất lượng bài viết sở hữu nghe một số lập trình viên mới vào nghề đang xoay sở không biết nên kể từ đâu.

Bạn hiểu vấn đề, hiểu logic, hiểu các điều cơ bản về cú pháp… khi nhìn code của người khác bạn có thể hiểu và làm theo nhưng đến lúc tự mình làm bạn lại cảm thấy ko kiên cố trong việc chuyển nghĩ suy của mình thành code, mặc dầu hiểu về cú pháp hoặc logic.

Trong bài viết này, tôi sẽ biểu lộ về trật tự những bước giải quyết vấn đề. Kỳ vọng sẽ có ích trong công đoạn lập trình của bạn.

một. Đọc vấn đề ít ra ba lần
Bạn chẳng thể giải quyết vấn đề ví như bạn không thực sự hiểu. Với sự dị biệt giữa vấn đề đích thực và vấn đề mà bạn nghĩ rằng bạn đang giải quyết. Thật dễ dàng để bắt đầu đọc vài chiếc code đầu của 1 vấn đề và đặt giả thiết cho phần còn lại bởi nó giống như 1 thứ gì đó bạn đã trông thấy trong quá khứ.

ví như bạn đang tạo ra 1 trò chơi phổ quát như Hangman (Người treo cổ), hãy chắc chắn rằng mình đã đọc qua rất nhiều những lệ luật ngay cả khi bạn từng chơi nó trước ấy. 1 Lần, tôi được bắt buộc tạo ra 1 game giống Hangman và nhận ra rằng mình là "Evil Hangman" vì chỉ đọc hướng dẫn mà không đọc toàn bộ những lệ luật.

Theo Wikipedia, người treo cổ là 1 trò chơi sử dụng bút và giấy theo kiểu đoán trong khoảng dựa vào số ký tự của từ đấy. Trò này gồm với 2 người chơi sở hữu dụng cụ thuần tuý là bút và giấy trắng. Người chơi thứ nhất sẽ nghĩ một từ trong đầu và đưa ra số ký tự của từ ấy dưới dạng một hàng ngang và người thứ 2 sẽ tuần tự đoán hết chữ loại mà họ cho là mang mặt trong trong khoảng. Mỗi lần đoán đúng những gạch ngang tương ứng được thay bằng chữ chiếc đoán được, còn mỗi lần đoán sai thì "giá treo cổ" sẽ được vẽ thêm một nét của người treo cổ. Trò chơi kết thúc khi 1 trong khoảng được đoán đúng hoặc hình người treo cổ gồm 6 nét, tương ứng với 6 lần đoán sai được hoàn tất.

đôi khi, tôi thử giảng giải vấn đề cho bạn bè và xem liệu rằng họ học lập trình với hiểu các gì mà tôi đang kể và nhờ họ Nhận định xem nó mang phù hợp có vấn đề tôi được giao hay không. Chắc hẳn bạn không muốn phát hiện mình đã hiểu sai vấn đề lúc đi được nửa chặng trục đường rồi phải không? Vì vậy, việc dành thêm thời kì lúc khởi đầu để đích thực hiểu là điều cấp thiết. Bạn càng hiểu rõ vấn đề bao nhiêu, vấn đề sẽ càng được khắc phục tiện lợi bấy nhiêu.

Hãy tưởng tượng chúng ta đang tạo ra một hàm đơn thuần selectEvenNumbers đặt vào một mảng (array) các số và trả về một mảng số selectEvenNumbers chỉ mang những số chẵn. Giả dụ ko mang số chẵn, nó sẽ trả lại kết quả là mảng rỗng evenNumbers.

hai. Thử bằng tay ít ra 3 bộ dữ liệu mẫu khi khắc phục vấn đề
Lấy ra 1 mảnh giấy và xử lý những vấn đề bằng phương pháp thủ công. Hãy nghĩ ra chí ít ba bộ dữ liệu mẫu bạn có thể tiêu dùng. Hãy xem những trường hợp Corner và Edge:

Trường hợp Corner: 1 vấn đề hoặc tình huống xảy ra bên ngoài những thông số hoạt động (operating parameter) thông thường, đặc biệt khi phổ thông biến môi trường (environmental variable) hoặc những điều kiện xảy ra song song ở cấp độ cực cao, mặc dù mỗi tham số nằm trong khuôn khổ được chỉ định cho tham số ấy.
Trường hợp Edge: một vấn đề hoặc cảnh huống xảy ra chỉ ở 1 thông số hoạt động cực trị (lớn nhất hoặc nhỏ nhất).

3. Đơn thuần và tối ưu hóa các bước
sắm các loại chung và xem mang thể tổng thể hóa được bất cứ thứ gì ko. Từ ấy bạn với thể giảm các bước thực hành hoặc số lần lặp lại code:

Xem thêm =>> https://mindx.edu.vn/

Tạo một hàm selectEvenNumbers.
Tạo một mảng rỗng mới evenNumbers nơi bạn có thể lưu trữ các số chẵn giả dụ sở hữu.
duyệt y qua từng phần tử trong mảng [1, 2].
tìm phần tử đầu tiên.
Quyết định xem nó có phải số chẵn hay ko nhờ phép chia hết cho hai. Ví như nó là số chẵn, thêm nó vào evenNumbers.
sắm phần tử tiếp theo.
Lặp lại bước # 4.
Lặp lại bước # 5 và # 4 cho tới tự dưng còn phần tử nào trong mảng này.
Trả về mảng evenNumbers, dù mảng mang phần tử nào hay không.
cách tiếp cận này có thể nhắc bạn về phép quy nạp trong toán học, bởi bạn:

Cho điều cần chứng minh đúng sở hữu n = 1, n = 2, ...
ví thử nó đúng với n = k
Chứng minh nó đúng sở hữu n = k + 1

4. Viết code fake (pseudocode)
Ngay cả sau khi hoàn tất các bước chung, hãy viết ra code nhái để chuyển hóa ý tưởng giúp xác định được cấu trúc của code và làm việc viết code trở thành tiện dụng hơn phổ thông. Viết code nhái bằng tay từng chiếc 1. Bạn với thể làm trên giấy hoặc qua bình luận trong trình biên tập code. Bạn nên viết trên giấy để quy tụ thấp hơn.

Code kém chất lượng ko thực sự mang lề luật cụ thể nhưng đôi lúc, tôi vẫn áp dụng các cú pháp từ tiếng nói lập trình vì tôi đã quen mang tiếng nói ấy. Ngoài ra, đừng quá chú trọng cú pháp mà hãy hội tụ vào logic và các bước chạy code phía trên.

Đối sở hữu tỉ dụ trên, sở hữu hồ hết cách thức khác nhau. Thí dụ, bạn mang thể dùng bộ lọc filter nhưng để đơn thuần và dễ theo dõi, chúng tôi sử dụng vòng lặp for căn bản (nhưng sẽ tiêu dùng filter sau lúc cấu trúc lại code).

Chuyện học tập & làm việc ở MindX

Tin đăng cùng chuyên mục