Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

10 Nguyên tắc giúp CEO quản trị sự thay đổi và chiến lược hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V341494
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/02/2020
Hết hạn
11/02/2021
Xem :
176
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Các giám đốc điều hành (CEO) giỏi có thể là những người có tính cách, thái độ, quan niệm về giá trị, điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tuy nhiên, để trở thành một giám đốc điều hành có sức thuyết phục, họ thường phải tuân thủ 10 nguyên tắc sau.

 

 

1. Coi trọng yếu tố văn hoá

 

 

Hầu hết các chuyên gia cho rằng để đạt được thành công trong quản trị thay đổi thì yếu tố văn hoá của doanh nghiệp luôn đóng vai trò then chốt. Văn hoá thậm chí còn quan trọng hơn cả chiến lược hay mô hình vận hành của doanh nghiệp.

 

 

2. Bắt đầu từ ban lãnh đạo

 

Các nhà quản trị phải có tầm nhìn và sự thống về mục tiêu cho bất kì sự thay đổi nào diễn ra.

 

 

3. Sự tham gia của tất cả bộ phận

 

 

CEO của các doanh nghiệp cần tận dụng sự hiểu biết, tri thức từ những cá nhân quản lý cấp trung nhằm tuyên truyền các chính đạt hiệu quả.

 

>> Bí quyết xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp đạt chuẩn 4.0: https://lavan.com.vn/xay-dung-he-thong-quan-tri-doanh-nghiep/

 

 

4. Lí trí song hành cùng cảm xúc

 

Sử dụng truyền thống văn hoá của doanh nghiệp cùng các yếu tố lịch sử để xây dựng kết nối mạnh mẽ giữa cá nhân và tổ chức.

 

 

5. Tiến hành công việc với tư duy mới

 

Thay vì thực hiện một bước ngoặt toàn diện, đầy kịch tính, nhóm thay đổi yêu cầu các nhà lãnh đạo áp dụng ba hành vi cụ thể:

  • Đưa ra quyết định lớn, có thể nhìn thấy trong ngày thay vì tuần hoặc tháng.
  • Dành thời gian với những người ở cấp lãnh đạo tiền tuyến (giám sát), yêu cầu đầu vào của họ và thu hút họ vào các cuộc thảo luận thẳng thắn.
  • Đảm bảo các cấp bậc trung và thấp hơn có liên hệ trực tiếp với khách hàng thực tế.

 

 

6. Giao tiếp và hành động

 

Giao tiếp càng đa dạng thì hiệu quả đem lại càng cao. Và một lưu ý đối với các CEO là lời nói phải đi kèm với hành động.

 

 

7. Thay đổi không giới hạn

 

Thay đổi là tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp. Cơ hội sẽ càng lớn hơn khi tất cả thành viên trong tổ chức cùng tham gia.

 

 

8. Tận dụng các giải pháp chính thức

 

Các yếu tố chính thức như cơ cấu, cách thức điều hành, hệ thống khen thưởng, đào tạo và phát triển cần được thiết kế lại để hỗ trợ mỗi cá nhân trong doanh nghiệp.

 

>> Hệ thống kiểm soát nội bộ – Kỹ năng nhà quản trị nhất định phải biết nhằm hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp: https://lavan.com.vn/he-thong-kiem-soat-noi-bo/

 

 

9. Tận dụng các giải pháp không chính thức

 

Tạo ra văn hoá làm việc nơi mà người ta coi công việc mình phú trách là công việc của bản thân.

 

 

10. Đánh giá và điều chỉnh

 

Sự thất bại trong việc bám sát các kết quả dẫn đến sự thay đổi không xuyên suốt và không cung cấp cho tố chức thông tin cần thiết về cách làm thế nào để hổ trợ quá trình thay đổi.

 

 

Có thể nói vai trò của CEO rất quan trọng và thách thức vì họ cũng là yếu tố góp phần ảnh hưởng tới công ty và khách hàng. Trên đây cũng chính là những nguyên tắc quan trọng góp phần làm nên giám đốc điều hành thành công. Nếu bạn có thắc mắc hoặc vấn đề cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn thiết lập hệ thống quản lý chất lượng để được giải đáp miễn phí.

Tin đăng cùng chuyên mục