Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

5 Điều chủ doanh nghiệp cần biết về phần mềm quản lý ERP

Thông tin mua bán
Mã tin
V317556
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/11/2019
Hết hạn
18/11/2020
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

ERP là thuật ngữ mà chắc hẳn đến 99% doanh nghiệp đều biết đến nhưng thực tế lại có rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang mơ hồ về nó. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn đơn giản về mọi thông tin của phần mềm ERP và lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn triển khai giải pháp này.

 

 

1. Khác biệt giữa ERP và phần mềm quản lý rời rạc

 

 

Tính tích hợp trên phần mềm ERP là điểm phân biệt cơ bản nhất. Phần mềm ERP chỉ là một hệ thống chung duy nhất với các module thực hiện các nhiệm vụ tương đương với các phần mềm quản lý rời rạc, nhưng các module trong phần mềm ERP này làm việc cho hiệu quả cao hơn khi tích hợp trong môi trường nhiều hoạt động.

 

Tính tích hợp của hệ thống ERP được gọi là tính tổng thể do các module có mối quan hệ chặt chẽ với nhau như các bộ phận cơ thể con người. Sự khác biệt cơ bản này đã giúp phân biệt cách tiếp cận xây dựng hệ thống ERP của các nhà cung cấp phần mềm và cách hiểu về phần mềm ERP của mọi người cũng khác đi so với cách hiểu về phần mềm thông thường.

 

Cách làm này tạo ra năng suất lao động và hiệu quả quản lý thông tin rất cao cho doanh nghiệp. Việc trao đổi thông tin giữa các phòng ban cũng nhờ thế mà được luân chuyển tự động giữa các bước của quy trình và được kiểm soát chặt chẽ.

 

 

2. ERP cải thiện hoạt động kinh doanh

Đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm ERP, hầu hết các bộ phận sẽ hoạt động dựa trên đó. Hay nói một cách cụ thể hơn thì phần mềm ERP chính là trục chính cho phép cung cấp thông tin đồng thời định hướng, phối hợp công việc giữa bộ phận cũng như từng thành viên. Dựa vào luồng thông tin được xuyên suốt, việc xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn giữa các đơn vị trong doanh nghiệp sẽ giúp tăng độ chính xác cũng như giảm thiểu tối đa thời gian truyền tải thông tin.

 

Hơn thế, ERP nhận đơn hàng từ khách hàng và sau đó cung cấp hướng dẫn phần mềm để thực hiện tự động hóa các bước khác nhau trong suốt quy trình xử lý đơn hàng cho đến khi hoàn tất.

 

>> “Tuyệt chiêu” giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả - Đột phá 80%:  https://lavan.com.vn/quan-ly-doanh-nghiep/

 
 

3. Thời gian triển khai một dự án ERP

 

Thời gian để doanh nghiệp triển khai một hệ thống ERP tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

 

Quy mô của doanh nghiệp: Là một yếu tố ảnh hưởng tới thời gian triển khai ERP. Đối với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, địa điểm cách xa nhau, thì thời gian triển khai dự án ERP lâu hơn so với những doanh nghiệp có cùng quy mô và nằm trong một khu vực địa lý cụ thể.

 

Sự tùy biến của phần mềm: Hệ thống ERP có độ phức tạp rất cao do chúng có nhiều phân hệ trong đó. Nếu đã có đầy đủ các phân hệ mà doanh nghiệp mong muốn thêm các phân hệ nâng cao  tùy chỉnh thì thì việc triển khai sẽ càng kéo dài.

 

Số lượng người dùng: Só lượng người dùng và các phân cấp quyền truy cập, sử dụng của người dùng càng nhiều thì thời gian triển khai càng kéo dài. Nó không chỉ liên quan đến thời gian đào tạo mà còn có tác động đến hoạt động quản lý thay đổi.

 

 

4. Ngân sách cho ERP

 

Chuẩn bị một ngân sách cho việc triển khai một dự án ERP không khác biệt hơn so với việc chuẩn bị một ngân sách cho bất kỳ dự án nào khác. ERP cũng giống như một khoản đầu tư dài hạn, và số tiền đầu tư có thể thay đổi theo từng năm. Kinh nghiệm của các quốc gia tiên tiến trên thế giới cho thấy, việc đầu tư cho ERP cần được xác định một cách nghiêm túc, lâu dài và thường chiếm một khoản không nhỏ trong ngân sách tái đầu tư của doanh nghiệp . Có như vậy mới tránh được tình trạng doanh nghiệp thất bại trong triển khai ERP.

 

 

5. Lợi ích thu được từ ERP là bao nhiêu?

 

Hệ thống ERP tiếp tục mang lại lợi nhuận trên đầu tư về cho doanh nghiệp hàng năm, nâng mức lợi nhuận trung bình lên 7.23$ cho mỗi dollar đầu tư vào hệ thống. Phần mềm chú trọng vào sự cải tiến, phát triển cách thức làm việc bên trong nội bộ công ty hơn là với khách hàng, nhà cung cấp hay các đối tác khác. Tuy nhiên bạn không nên mong cách mạng hóa việc kinh doanh của bạn với dự án ERP nếu như bạn không kiên trì với nó.

Thực tế công trình nghiên cứ 3 công ty của Meta Group đã phải mất 8 tháng và tổng cộng dự án là 31 tháng sau khi vận hành hệ thống mới nhận được lợi ích của ERP, nhưng thay vào đó, hàng năm họ đã tiết kiệm thu được từ hệ thống ERP là 1,6 triệu đô la Mỹ.

 

 

Có thể nhận thấy rằng, con đường triển khai ERP còn rất nhiều khó khăn nhưng kết quả mà doanh nghiệp nhận được còn lớn hơn thế. Nếu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để đối mặt với thách thức và bước vào kỷ nguyên số, hãy bắt đầu với ERP ngay từ hôm nay!

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu và triển khai giải pháp ERP, hãy liên hệ ngay với LAVAN tại https://lavan.com.vn/. Chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp miễn phí thắc mắc của bạn!

Tin đăng cùng chuyên mục