Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

6 Phương pháp học code mà bất kì lập trình nào cũng cần phải biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V290035
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/08/2019
Hết hạn
14/08/2020
Xem :
188
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
digi 12
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dưới đây là một số kinh nghiệm cá nhân của tôi trong khoa hoc lap trinh web thời kỳ học lập trình web. Tôi muốn chia sẻ sở hữu Anh chị mới bắt đầu, để Anh chị có thể rút ra được những bài học từ kinh nghiệm của tôi.

Xin đề cập trước rằng học loại gì cũng sở hữu phổ thông cách khác nhau và mỗi người sở hữu một bí quyết riêng để học. Nhưng như đã kể ở trên đây chỉ là kinh nghiệm của người đi trước nói ra xem bạn có thấy được điểm nào hữu ích mà thôi. Tôi ko cố gắng giáo điều cũng như thường sở hữu ý đề cập phương pháp của tôi là hiệu quả nhất, mà chỉ mang ý gợi mở các điều tôi cho là mang lý.

khiến thế nào để học lập trình đạt hiệu quả cao nhất?

Đừng copy và paste Code
Đây có nhẽ là lời khuyên được phổ thông người nhắc nhất và tôi cũng thấy rất đúng. Ban đầu lúc mới khiến quen có 1 ngôn ngữ lập trình, nhìn mớ code như mớ bòng bong chấm phẩy tè le hết. Ngồi gõ lại thì lâu biết bao lăm, người nào cũng muốn copy và paste cho nhanh. Nhưng chỉ bằng cách thức gõ lại bạn mới nhớ code hơn, nếu như sở hữu gõ sai thì có dịp quay lại và chỉnh sửa lỗi của mình. Tuy video nào tôi cũng với source code để bạn tham khảo, nhưng bạn chỉ lấy ấy khiến cái thôi còn bạn vẫn nên tự gõ lại các gì bạn thấy trong video.

Vừa xem vừa làm cho
Bạn đừng sở hữu mở video lên, pha ly cà phê rồi ngồi vuốt râu khen “phải! Phải!”. Phương pháp ấy tôi thấy không hiểu quả cho lắm. Trước đây tôi cũng từng ngồi khoanh tay gật gù khen với lý. Nhưng lúc tắt video đi thì mình lại mơ hồ không rõ lắm. Chính vì vậy bạn nên mở video một bên và cửa sổ code một bên. Xem đến đâu gõ tới đấy thì hiệu quả hơn đa số.

Tự làm sau khi xem
Đây có nhẽ là cách thức tôi thấy hiệu quả nhất. Sau lúc lập trình ứng dụng cho trẻ em bạn xem video rồi, khiến theo rồi, hiểu cách thức rồi. Hãy tắt video đi và tự làm lại từ đầu theo cách thức hiểu của mình. Sau ấy tự sửa lỗi, tậu lỗi sai, khắc phục v.v… giả dụ cảm thấy bế tắc thì mới xem lại video. Ví như bạn đã đào sâu nghĩ suy mà vẫn chưa ra cách thức, tới lúc xem lại bạn sẽ nhớ lâu hơn phần lớn.

Code, code nữa, code mãi
Tôi chẳng thể nhấn mạnh điểm này phổ quát hơn nữa. Phương pháp học code nhanh nhất là cứ bỏ mấy cuốn sách dầy cộm xuống. Mở trình biên soạn code lên và code. Sai thì sửa, quên thì xem lại, với lỗi thì sắm cách khắc phục, đào sâu nghĩ suy, tra cứu google, đọc lại lý thuyết… khái quát tôi thấy phương pháp học hay nhất vẫn là tự sắm phương pháp giải quyết trước lúc hỏi. Bởi vì học lập trình là môn học cần tư duy độc lập và sắm tòi sáng tạo. Hồ hết người lúc mới bắt đầu gặp trắc trở tương đối khó là đã hỏi người khác mà không tự khám phá. Ví như cứ mãi hỏi tương tự bạn sẽ bị ì sức thông minh và tư duy không độc lập nữa.

Tạo thêm thử thách cho bản thân
Đây là bí quyết mà tôi rất hay và thường xuyên vận dụng. Thí dụ lúc bạn xem 1 tutorial về bí quyết gửi mail bằng PHP trên izwebz. Trong video tôi mang chỉ dẫn gửi mail nhưng ko gửi file đính kèm. Bạn hãy cho đó là một bài tập về nhà của mình và tự sắm bí quyết giải quyết. Thí dụ lúc tôi đọc 1 bài về jQuery Slider chẳng hạn, nếu người ta chỉ sở hữu chỉ dẫn hiệu ứng chuyển hình kiểu chạy ngang qua, thì tôi sẽ tự sắm cách thức tạo cho nó fade qua, vòng lại v.v… bằng cách tự tạo ra thách thức cho mình bạn sẽ tiến bộ mau hơn phần lớn.

Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/course/fullstack-web

Học trong khoảng rộng rãi nguồn tài liệu khác nhau
Học khiến cho web không như học phổ biến, ko như làm cho toán cứ ráp công thức vô là giải được bài. Làm cho web mỗi người mỗi phương pháp khiến, mỗi cuốn sách mang các thế mạnh điểm dở khác nhau, mỗi thầy giáo mang chỗ mạnh chỗ yếu và mỗi trang web cũng có những điểm điểm cộng khuyết. Do vậy bạn nên tập hợp đa dạng nguồn sách, video, ebook, trang web, tutorials v.v… rồi đúc kết, chắt lọc ra cách mà bạn cho là tối ưu nhất. Thỉnh thoảng tôi hay hài hòa rộng rãi nguồn tài liệu lại có nhau và tìm ra phương pháp nào mình thấy dung hòa được số đông những mặt.

Chuyện học tập & làm việc ở MindX

Tin đăng cùng chuyên mục