Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bạn có thể làm thám tử?

Thông tin mua bán
Mã tin
V088641
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/12/2016
Hết hạn
13/12/2017
Xem :
355
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mai
Điện thoại
0963890968
Địa chỉ
203 ông ích khiêm,quận hải châu thành phố đà nẵng
Nội dung chi tiết

Bạn có thể làm thám tử?

Thám tử VDT – Nghe có vẻ như đây là một công việc hấp dẫn, thế nhưng đừng dại dột nghĩ rằng bạn sẽ là một Magnum PI kế tiếp lái chiếc Ferrari mui trần màu đỏ thuộc hạng top vòng quanh Hawaii.


Công việc thám tử tư bao gồm hàng loạt các nhiệm vụ và mục tiêu khác nhau, tất cả mọi việc từ theo dõi tìm ra hành tung người mất tích cho đến công tác làm tay trong để giám sát và bắt quả tang những người có hành vi gian trá. Thị trường cung cấp dịch vụ thám tử tư đang ngày càng làm ăn phát đạt nhờ vào sự tích cực hưởng ứng của những đối tác kinh doanh đầy tiềm năng và nhu cầu giám sát các cá nhân không trung thực ngày một tăng.

Nghe có vẻ như đây là một công việc hấp dẫn, thế nhưng đừng dại dột nghĩ rằng bạn sẽ là một Magnum PI kế tiếp lái chiếc Ferrari mui trần màu đỏ thuộc hạng top vòng quanh Hawaii. Sự thật là, để trở thành một thám tử tư thành công, bạn cần kết hợp giữa vẻ ngoài hết sức bình thường và lái một chiếc xe không có gì nổi bật. Kính đen to bản và bộ trang phục bảnh tỏn hàng hiệu của Ý có lẽ tuyệt thật đấy nhưng chúng làm thân hình bạn trông cứng đờ như một ngón tay đau đang bị băng bó. Trong thực tế, hầu hết những người thám tử tư đa phần thực hiện công việc giám sát theo dõi từ sau một chiếc xe thùng nhỏ cùng một chiếc máy ảnh hoặc máy quay phim. Bạn có thể phải đỗ xe nhiều giờ bên ngoài ngôi nhà tình nghi trong cái lạnh căm căm để chờ đợi sự thoáng hiện của một bằng chứng hoặc hành vi sai trái nào đó. Thời gian làm việc của nhiều thám tử tư là vào đêm tối, khi họ có thể ẩn mình dưới bóng đêm và tiếp cận xung quanh một cách kín đáo, hoặc những buổi tối thường xuyên lui tới các quán bar và nhà hàng để thu thập chứng cứ.

Nhiều phụ nữ có thể thành công với công việc thám tử tư phần đông là bởi họ ít thu hút sự nghi ngờ hơn các đối tác nam. Ví dụ, một người phụ nữ quanh quẩn bên ngoài một trường học hoặc công viên sẽ rất ít bị chú ý. Người ta cũng thường ít cảnh giác hơn trước một nữ thám tử gõ cửa nhà và chỉ hỏi vài câu có vẻ bâng quơ.

Phải nói rằng, đây là một nghề bình đẳng cho cả hai phái. Hầu hết mọi người khởi đầu công việc trong ngành công nghiệp này thông qua trung gian và hoạt động trên cơ sở tự quản. Mức giá cho mỗi giờ khởi điểm vào khoảng từ 75 USD cộng thêm các khoản chi phí và tăng lên tùy theo địa điểm và mức độ nguy hiểm của công việc. Sau một vài năm, nhiều thám tử tư có thể tự thiết lập công ty môi giới riêng và tính phí theo mức riêng của mình.

Tiền nghe có vẻ hấp dẫn nhưng cũng rất đáng phải nhớ rằng đây có thể là một công việc nguy hiểm. Hầu hết những người thám tử tư đưa rất ít thông tin vào hồ sơ cá nhân và cũng không công khai quảng bá dịch vụ của mình trước công chúng. Danh tính cá nhân của các thám tử tư là những thông tin rất nhạy cảm và có thể khiến họ gặp nhiều nguy hiểm nếu bị bại lộ.

Không có yêu cầu chính thức nào cho bạn để được xem là đủ trình độ làm việc trong ngành công nghiệp này. Tuy nhiên có một số lượng nhất định các khóa đào tạo để huấn luyện bạn cách thực hiện công việc theo dõi và cách đưa ra bằng chứng trước tòa như thế nào. Ở nước Anh, Hiệp Hội Điều Tra Quốc Gia tổ chức một số khóa học thực tế – họ ước tính 80% những người có liên quan trong ngành công nghiệp này là các cựu viên chức cảnh sát hoặc nhà báo. Bạn cũng cần có một giấy phép hợp lệ được cấp bởi cơ quan chức năng, đây là loại giấy tờ yêu cầu tất yếu cho bất cứ ai làm việc trong ngành công nghiệp an ninh này.
Bên cạnh các kỹ năng thực tế, các thám tử tư cần có những kỹ năng cá nhân xuất sắc để tạo được lòng tin và xây dựng mối quan hệ một cách nhanh chóng. Bạn cũng cần phải thật kiên nhẫn và có khả năng làm việc theo hệ thống để thu thập tư liệu cần thiết dùng làm chứng cứ.

Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nghề thú vị bên ngoài môi trường công sở và cho rằng mình sẽ là một nhà thám tử vĩ đại kế tiếp, thế thì tại sao bạn lại không thử chọn nghề thám tử tư nhỉ?

 

Tin đăng cùng chuyên mục