Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bạn thích di phượt – cách chọn xe máy di phượt dành cho “dân bụi”

Thông tin mua bán
Mã tin
V398163
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/10/2020
Hết hạn
21/10/2021
Xem :
151
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
alovanchuyen
Điện thoại
0969839588 / 0969179588
Địa chỉ
Số 9 ngách 1395/92 đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
Nội dung chi tiết

Với những người đam mê phượt thì sẽ chẳng có gì hấp dẫn hơn khi cùng “ngựa sắt” của mình khám phá những chân trời mới, vùng đất mới. Với các bạn trẻ, sử dụng xe máy đi phượt chắc chắn là hành động vô cùng thú vị và tuyệt vời bởi cảm giác được tự do “vi vu” đến nơi mà mình thích. Xe máy đi phượt luôn là sự quan tâm hàng đầu đối với “dân bụi” bởi vai trò đặc biệt của nó cho hành trình phượt.

Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người “phượt” rất đơn giản, chỉ cần một chiếc xe máy và một balo nhỏ gọn là đã có thể đi đến mọi nơi trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, hành trình phượt không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé. Để có một chuyến đi phượt bằng xe máy thật suôn sẻ và hoàn hảo bạn cần chuẩn bị nhiều thứ hơn nữa. Trong tất cả thì việc lựa chọn được một chiếc xe máy đi phượt là điều rất quan trọng. Vì sao? Bởi vì nó là phương tiện chính giúp bạn chinh phục hành trình của mình. Vậy làm sao để chọn được xe đi phượt tốt nhất? Vận tải Anh Minh xin chia sẻ cho bạn một số loại xe để bạn tham khảo.

Cách chọn xe máy đi phượt tốt nhất của “dân bụi”

Thông thường khi chọn xe máy đi phượt, bạn sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố. Hầu hết mọi người thường dựa vào cảm tính, hoặc sẽ học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Tuy nhiên, để chọn được xe đi phượt tốt nhất bạn cần trả lời chính xác hai câu hỏi cơ bản: Chọn loại xe gì? Chọn xe của hãng nào?

Loại xe máy đi phượt an toàn và thuận tiện

Hiện nay, xe máy có 3 loại xe phổ biến nhất chính là xe số, xa ga và xe côn tay. Từng loại xe sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, vậy nên chắc chắn một điều rằng không có loại xe máy nào là hoàn hảo cả. Vậy nên tùy vào mục đích phượt và nhu cầu mà các bạn lựa chọn xe máy đi phượt thích hợp nhé. Còn bây giờ, mình sẽ nêu và một vài ưu và nhược điểm của từng loại xe để mọi người có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

Về xe số:

Xe số giúp bạn có thể linh hoạt trong việc tăng giảm số xe khi cần thiết, sửa chữa đơn giản. Tuy nhiên, hạn chế của nó là cốp xe nhỏ hoặc có xe không có cốp, bất tiện cho việc nếu bạn cần đựng đồ đạc nhiều. Đèn xe phụ thuộc nhiều vào điện bình nên ga càng mạnh đèn càng sáng và ngược lại. Nếu trong những đoạn đường khó đi, đòi hỏi ánh sáng nhưng việc ga mạnh lại không thể thực hiện như ý muốn sẽ rất bất tiện. Đây là điều mà xe ga có nhiều ưu điểm hơn vì đèn xe ga luôn sáng đều kể cả khi không nổ máy.

 

Về xe tay ga:

Xe ga giúp bạn thuận tiện hơn trong việc sắp xếp hành lý vì cốp xe lớn. Xe ga dễ điều khiển và ít bị vấy nước bẩn lên chân khi đi qua các vũng nước. Tuy nhiên, hạn chế của xe là khả năng leo đèo dốc thấp, bạn không chủ động được việc tăng giảm số xe. Nếu chẳng may xe hỏng hóc trên đường thì việc sửa  xe rất khó khăn và chi phí cho nó cũng khá cao đấy. Có lẽ đây chính là lý do mà rất ít phượt thủ lựa chọn tay ga cho hành trình phượt của mình.

Về xe côn tay:

Đúng như cái tên được sở hữu, việc tăng giảm số xe ở côn tay đều được điều khiển bởi tay côn. Ưu điểm của xe côn tay là sở hữu bình xăng lớn, chứa được lượng xăng nhiều hơn các loại xe khác. Tuy nhiên, chứa xăng nhiều nhưng xe côn tay tiêu thụ lượng xăng cũng rất nhiều. Hạn chế của nó là không có cốp xe hoặc một số xe có cốp rất nhỏ, nên bạn sẽ phải mang thêm túi. Đồng thời để lái được loại xe này, bạn cần làm quen với một số kỹ thuật phức tạp để có thể xử lý những tình huống bất ngờ trên đường đi.

Sau khi đã phân tích xong ưu và nhược điểm của ba loại xe, vậy theo các bạn nên đi phượt bằng xe gì nhỉ? Những ai đang có ý định đi phượt hãy tìm câu trả lời cho mình nhé. Nếu đến đây rồi, các bạn vẫn còn phân vân thì  mình cùng phân tích sâu hơn nhé.

Honda, Yamaha hay Suzuki, lựa chọn hãng xe nào cho hành trình phượt?

Đây là ba hãng xe nổi tiếng và phổ biến nhất ở Việt Nam. Để giúp các bạn lựa chọn hãng xe phù hợp thì chuyện xe xin đưa ra một số ưu điểm và nhược điểm của từng hãng xe nhé.

Honda: Tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng giá rẻ và dễ kiếm. Nếu không có phụ tùng chính hãng thì bạn cũng có thể sử dụng phụ tùng secondhand cũng không sao cả.

Yamaha: Chạy bốc, so với Honda thì Yamaha tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Phụ tùng khá mắc và chỉ có hàng chính hãng, kiểu dáng đẹp.

Suzuki: Xe của Suzuki chạy đầm, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên phụ tùng đắt và nhiều khi không có hàng.

Hành trình khám phá những vùng đất mới, xa xôi phải vượt qua những đoạn đường rất dài hàng trăm, hàng ngàn cây số. Vậy nên các cao thủ phượt luôn tìm kiếm những chiếc xe máy nào chạy đường dài tốt nhất, có như vậy mới đảm bảo hành trình phượt không gặp quá nhiều trắc trở.

Những mẫu xe đi phượt tốt nhất dành cho các “phượt thủ”

Rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu làm  “phượt thủ” sẽ hỏi rằng nên chọn đi phượt bằng xe gì và bắt đầu tìm kiếm xe máy đi phượt giá rẻ. Dưới đây là một số dòng xe máy đi phượt của các thủ phượt chuyên sử dụng mà chuyện xe muốn chia sẻ cùng các bạn, theo dõi nhé.

Honda Win 100: Bạn sẽ không khó để bắt gặp những chiếc xe này ngoài đường kể cả ở đồng bằng bởi sự tiện lợi của nó trong cuộc sống hàng ngày. Đi xa hơn nữa đến những vùng đồi núi phía Bắc, bạn sẽ thấy nó rất phổ biến bởi chúng rất được người dân ưa chuộng.

Description: Honda Win 100 hài lòng các phượt thủ

 

Sở hữu gầm xe cao, máy thoáng, Honda Win 100cc có thể chinh phục hầu hết mọi địa hình. Mẫu xe này được ra đời vào năm 1986 tại Indonesia, phiên bản đầu có màu đỏ và ở những năm sau đó xuất hiện nhiều phiên bản khác nhau. Hiện nay, Honda Win 100 phổ biến nhất là màu xanh.

Có thể nói “chiến binh” Win 100 là một cao thủ phượt rất chất, nếu bạn thích chiến binh này thì hãy “rinh” ngay hắn về đề chinh phục đam mê của mình nhé. Và Honda Win 100 đúng chất là xe máy đi phượt giá rẻ, bởi giá của nó chỉ tầm hơn 10 triệu đồng thôi. Đừng ngại mà bỏ lỡ nhé.

Minsk: Xuất hiện tại Việt Nam vào cuối những năm 1960, Minsk là phương tiện rất được lòng người dân khu vực miền núi vì sức mạnh leo dốc, vượt địa hình hiểm trở quanh co, và mang vác hàng hóa.

Description: Minsk - dòng xe máy được ưa chuộng cho địa hình vùng núi

Hiện nay, không chỉ những người ít tuổi mà còn rất nhiều thế hệ 8x, 9x cũng rất mê mẩn dòng xe “xăng pha nhớt mang tên Minsk” với động cơ 2 thì 125 phân khối này. Tuy nhiên, bạn phải thực sự đam mê và học sửa chữa xe thì mới có thể cùng em nó phượt khắp nẻo đường được bởi vì em nó khá đỏng đảnh đấy ^^.

Giá bán của dòng xe này còn tùy thuộc vào máy còn ngon hay không, có xe chỉ vài ba triệu đồng nhưng cũng có xe lên đến hơn 10 triệu và thậm chỉ dù bàn sẵn sàng trả giá cao để mua nhưng chủ nhân của nó cũng không muốn bán đấy.

Honda Future NEO 125cc: Future NEO 125 là  chiếc xe đầu tiên của Honda Việt Nam được trang bị bánh xe đúc, mang dáng vẻ thể thao hiện đại, năng động và thời trang. Đây cũng là một sự lựa chọn trong số danh sách những mẫu xe đi phượt tốt nhất dành cho bạn.

Description: Honda Future NEO hợp lý cho các bạn trẻ mới bắt đầu phượt

 

Yamaha Exciter: Từ những ngày đầu ra mắt cho đến những phiên bản sau này thì Exciter vẫn được đánh giá là dòng xe nam tính và được yêu thích. Exciter có hai phiên bản là côn tự động và côn tay, và nó gần như chinh phục toàn bộ khách hàng là nam giới.

Mức giá tầm 40 triệu là mức giá chấp nhận được cho dòng xe mạnh mẽ và tốc độ bền bỉ này. Chiến binh này giúp bạn tự tin hơn trên mọi cung đường phượt.

Description: Yamaha Exciter, đam mê của nam giới

Motocross “Cào Cào”: Thuộc dòng off road, “Cào cào” sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, thụt trước dài có độ đàn hồi tốt, bánh xe có nhiều răng cưa. Khoảng cách từ bánh xe đến chắn bùn khá lớn. Cào cào xuất hiện tại Việt Nam rất ngắn và tạo nên một cơn sốt đặc biệt đối với giới trẻ. Nếu bạn muốn chinh phục những địa hình vùng cao hiểm trở, cung đường vòng vèo đèo dốc, địa hình lầy lội thì Cào cào đều đáp ứng được cả nhé. Bởi ưu điểm của “cào cào” là khả năng tăng tốc nhanh, cơ động trên mọi địa hình, công suất lớn với momen xoắn cực đại tại vòng tua thấp. Điều này giúp “cào cào” vượt địa hình khó rất dễ dàng.

Description: Mẫu xe cào cào gây sốt giới trẻ

Những điềm này của “Cào cào” có lẽ đã đủ điều kiện để các “phượt thủ” của chúng ta hài lòng rồi đúng không nhỉ.

Giá của “cào cào” được mua lại tầm 30 đến 40 triệu đồng như: Yamaha Serow, Tricker, Honda XR 125, 250. Những em này vẫn đáp ứng tốt được nhu cầu phượt của các bạn đấy nha, đừng vội chê.

Honda Wave 110cc: Bạn đang là học sinh, sinh viên chưa có điều kiện “chinh phục” các dòng xe xịn thì Honda Wave 110cc vẫn đủ để giúp bạn đi phượt. Vừa giúp bạn tiết kiệm xăng, không phải đầu tư quá nhiều tiền để mua xe nên có thể nói Honda Wave 110cc cũng là một trong những xe máy đi phượt được nhiều người lựa chọn.

Description: Honda Wave 110cc thích hợp cho các bạn mới bắt đầu

Nếu như các xe kể trên không nằm trong sở thích của bạn, hoặc bạn không có đủ điều kiện để tậu một trong số chúng thì chuyện xe bật mí cho bạn một dòng xe máy đi phượt giá rẻ như những chiếc xe số khỏe khoắn thông dụng. Có thể kể đến như Honda Dream Thái bởi kiểu dáng không lỗi thời và bền khỏe.

Description: Honda Dream Thái với thiết kế không lỗi thời và bền bỉ theo thời gian

Như vậy, chúng mình đã cùng tìm hiểu xong cách lựa chọn xe máy đi phượt. Hy vọng từ bài viết này các bạn có thể lựa chọn được cho mình loại xe đi phượt tốt nhất phù hợp với hành trình của bạn.  Chúc các bạn tìm ra con “ngựa sắt” ưng ý nhất nhé!

 

Tin đăng cùng chuyên mục