Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Các loại cát vệ sinh cho mèo bạn cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V244901
Giá
5 VNĐ
Ngày đăng
13/01/2019
Hết hạn
13/01/2020
Xem :
162
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tạ Thị Phương Thảo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

                            Các loại cát vệ sinh cho mèo bạn cần biết

Cát vệ sinh cho mèo sản phẩm tiện lợi không thể thiếu đối với người nuôi mèo. Chúng có tác dụng hấp thụ và khử mùi chất thải của mèo, khiến việc dọn dẹp vệ sinh cho chú mèo của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, mèo hiện tại chủ yếu được nuôi trong nhà, nên việc sử dụng cát vệ sinh là điều bắt buộc nếu bạn muốn không gian sống của bạn luôn được sạch sẽ. Vì nhu cầu sử dụng cát vệ sinh cho mèo ngày càng lớn, nên trên thị trường có rất nhiều loại cát vệ sinh được làm từ các nguyên liệu khác nhau. Vậy mỗi loại có ưu điểm gì? Cát vệ sinh nào phù hợp với mèo nhà bạn nhất? 

Cát vệ sinh cho mèo dạng đất sét vón cục

Loại nguyên liệu cát phổ biến nhất hiện nay, với thành phần chính là đất sét bentonite, cũng là nguyên liệu chính dùng để sản xuất kem đánh răng, dầu gội. Nhờ vậy, chúng có khả năng thấm hút cực tốt, độ dẻo vô cùng tuyệt vời, khả năng khử mùi tăng vượt trội lên đến 370%. Nhờ vậy, cát nhanh chóng vón thành những khối rắn khi tiếp xúc với chất thải của mèo, nên rất dọn dẹp, vệ sinh, cùng mức giá hợp lý, dễ chịu.

Tuy nhiên, vì thành phần chính là đất sét, lại chủ yếu được làm gia công, nên cát sẽ có nhiều bụi, bẩn. Và nhất là không thể tự tiêu khi cho vào bồn cầu.

cát vệ sinh cho mèo

Cát đất sét không vón cục

Cũng được làm từ đất sét nhưng không phải bentonite như cát đất sét vón cục. Đúng như tên gọi, loại này hấp thu chất thải nhưng không vón thành khối. Chính vì thế cát sẽ nhanh bốc mùi, thường xuyên phải thay khay cát và dọn nhà vệ sinh cho mèo. Nhưng điểm cộng lớn nhất là giá thành của chúng rẻ hơn nhiều so với những loại vón cục khác. Tuy nhiên giá thành loại cát vệ sinh cho mèo này lại rẻ hơn rất nhiều so với loại kết khối.

Cát thủy tinh

Cát thủy tinh được hình thành từ các hạt silica nhỏ tương tự như chất làm khô, chất bảo quản, túi hút ẩm được tìm thấy trong các chai thuốc, gói thực phẩm và các sản phẩm có thể bị hư hỏng do độ ẩm quá mức. Đặc biệt, trọng lượng cát thủy tinh rất nhẹ, khó vỡ nhưng lại hút nước hút mùi cực mạnh và quan trọng nhất là chúng không bụi, không dính chân mèo. Cũng chính vì thế mà cát thủy tinh thường có giá thành cao hơn những loại cát vệ sinh cho mèo khác. Tuy nhiên, vì lực hút mạnh, thậm chí có thể hút được 95% thể trọng nên 1 túi 5 lít có thể tương đương với 2-3 túi cát vệ sinh mèo bình thường khác, nên vẫn rất kinh tế, nếu sử dụng lâu dài.

Một ưu điểm của cát thủy tinh cũng khiến cho cát này tiết kiệm hơn. Bạn có thể nhìn vào màu cát để biết thời điểm thay cát. Do hạt thủy tinh không thấm hay có độ vón mà tạo thành một lớp chất thải đọng dưới đáy khay, vì vậy, khi hạt không còn màu trong thì cần phải thay thế.

Bạn cần lưu ý cát thủy tinh không phù hợp đối với những con mèo bị bệnh tiểu đường, bệnh về đường tiêu hóa; do khả năng kháng khuẩn của cát thủy tinh kém, dẫn tới các vi khuẩn có hại ở trên mặt nhiều hơn so với những dòng cát khác. Xem thêm: Chương trình giảm giá cát vệ sinh cho mèo lớn nhất!

 

Tin đăng cùng chuyên mục