Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách làm kem cơ bản không cần dùng máy - kem ngon giải nhiệt

Thông tin mua bán
Mã tin
V374633
Giá
7.000 VNĐ
Ngày đăng
09/07/2020
Hết hạn
26/07/2020
Xem :
117
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thuy tinh ocean
Điện thoại
0947836567
Địa chỉ
76 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10
Nội dung chi tiết

Hè đến rồi và kem là thứ tất nhiên không thể thiếu (mùa đông còn không thiếu được nữa là mùa hè). Nhưng mà, tự làm kem ở nhà thế nào cho hiệu quả? Cụ thể là không quá mất thời gian, nguyên liệu không cầu kì hay đắt tiền, và tất nhiên là phải ngon nữa….

Mình không có máy làm kem và không có ý định mua máy làm kem vì ở bên này một mình, mua một cái máy về cảm giác hơi lãng phí, rồi sau này cũng chưa biết có thể mang nó về Việt Nam được không. Cho nên mình quan tâm đến các công thức và cách làm kem mà không dùng máy hơn.

***Xem thêm:ghép ảnh vào cốc thủy tinh và những mẫu ly đáng mua nhất 2020

Các công thức cần lưu ý

Năm ngoái mình có thử một vài công thức, dạng sorbet hay sherbet, tức là kem hoa quả, không béo, không trứng sữa hay bơ kem tươi, thì thấy tạm ổn.

Nhưng với kem mà muốn có vị ngậy béo thì quả thật là một vấn đề. Vì nhìn chung là mọi cách làm đều rất mất thời gian, thường kem cho vào tủ là tạo đá, muốn hết đá thì cứ cách 1-2h là phải lấy ra đánh một lần, và nhiều khi làm 3, 4 lần mới thấy tàm tạm.

Tức là mất gần như cả ngày mới có hộp kem để ăn. Chưa kể là kem nhiều khi cũng không được dẻo, và đánh mãi mà dăm đá vẫn còn, không được mịn tuyệt đối. Cho nên đợt vừa rồi mình quyết tâm đi tìm các loại mẹo làm kem ngon, đặc biệt là cho những người nào không dùng máy làm kem.

Ly kem thủy tinh Ocean

Mẹo (tìm được qua Google) cũng nhiều, từ dùng bột, cho nhiều đường, corn syrup cho đến dùng máy như thế nào, rồi khuôn thế nào để hết dăm đá. Nhưng hầu như là không có đột phá. Và đến khi gần như tẩu hỏa nhập ma vì đọc tài liệu về cách làm kem thì mình phát hiện ra “phép màu”

Nói thật là mới đầu xem mình nghĩ công thức này chắc có gì “mờ ám”, vì nó đơn giản quá, đơn giản đến mức không thể tin nổi. Nhưng sau khi đọc hơn 300 comment ở phía dưới (gần như chỉ toàn phản hồi là đã làm thành công và hết lời khen ngợi chất lượng kem) thì mình bắt đầu muốn thử…..

Và bắt đầu với Kem Tiramisu  ….

.….. có lẽ là rất rất rất lâu rồi mình mới lại có cảm giác sung sướng đến thế khi thử sản phẩm từ một công thức mới. Lúc mà lấy kem ra khỏi ngăn đá và ăn thử ấy, chao ôi là sướng, kem chẳng có tí dăm đá nào, xốp, mềm và béo ngậy. Tóm lại là trên cả tuyệt vời!!!!!!!!!!!

Ưu điểm của công thức

  • Nguyên liệu đơn giản, dễ mua, chỉ gồm kem tươi và sữa đặc có đường, không trứng, không corn syrup, không bột…
  • Cách làm cực kì nhanh, mất khoảng 15 phút là cùng, cũng không phải đánh dăm đá. Ngày nào cũng có thể làm kem ăn
  • Rất rất linh hoạt, từ công thức cơ bản các bạn có thể thoải mái tạo ra mọi vị kem mình muốn. Cá nhân mình thấy việc “làm thí nghiệm” này cực vui. Và nếu nhà bạn có con nhỏ thì tại sao không cùng bé làm thử nhỉ? 
  • Tốt cho sức khỏe và an toàn, hàm lượng béo thấp, lại có thể sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên như các loại hoa quả..

Bộ 3 chén thủy tinh 10cm Luminarc Cosmos

Công thức cực kì đơn giản (mình có sửa lại tỉ lệ vì thấy như CT gốc thì ngọt quá), chỉ gồm 2 thành phần chính là kem tươi có hàm lượng béo cao (heavy cream – xem thêm ghi chú ở dưới) và sữa đặc có đường (sweetened condensed milk). Cách làm gồm 2 bước chính là:

  1. Dùng máy đánh trứng đánh kem tươi đến khi bông cứng. Không cần đường vì sữa đặc đủ ngọt rồi. Để kem bông nhanh thì trước khi đánh nên cho âu, que đánh và kem vào ngăn đá để khoảng 10-15 phút. Và lưu ý là chỉ đánh đến bông cứng, khi kem đặc, nhấc que lên thấy chóp, nghiêng hoặc dốc ngược tô thì kem không di chuyển là dừng lại nhé, đánh quá tay kem sẽ bị tách nước (hiện tượng: lổn nhổn, lợn cợn, ốc trâu).
  2. Cho sữa đặc có đường vào âu kem tươi đánh bông và trộn nhẹ nhàng theo kiểu Fold (đảo và hất từ dưới lên), tránh quấy mạnh tay, dễ làm kem bị tách nước. Nếu là hỗn hợp chuẩn thì sẽ khá đặc, mượt và sánh mịn, từ mô tả đúng nhất có lẽ là “creamy”

 

Cho hỗn hợp vào âu (nên làm lạnh âu trước bằng cách để ngăn đá 4-6 tiếng trước khi làm kem). Đậy chặt, để ngăn đá tối thiểu 6-8 tiếng, hoặc lâu hơn đến khi kem đông cứng. Không cần lấy ra đánh dăm đá gì cả, kem sẽ tự chuyển thành hỗn hợp mịn dẻo giống kem ngoài hàng và chả có tí đá nào  (nếu không tin thì cách khoảng 1-2 tiếng các bạn có thể lấy ra và ăn thử )

Từ công thức cơ bản này các bạn có thể tùy ý thêm các loại nguyên liệu khác để tạo ra vị theo ý muốn của mình. Các nguyên liệu cho thêm này được trộn với sữa đặc trước cho hòa quyện, rồi mới trộn tất cả với kem tươi đã đánh bông. Có một vài lưu ý là:

  1. Để có chất lượng kem tốt nhất thì nên dùng kem tươi có hàm lượng béo cao (heavy cream – hàm lượng béo từ 35-40%) Nếu không thể mua được heavy cream, chỉ có whipping cream (kem tươi có hàm lượng béo khoảng 30%) thì với mỗi 150gram kem tươi trong công thức, nên dùng thêm 15-20 gram bơ nhạt. Bơ này sẽ được làm tan chảy (ví dụ, dùng lò vi sóng hoặc chưng cách thủy), để nguội bớt rồi trộn với sữa đặc và các nguyên liệu khác rồi trộn với kem tươi đánh bông.
  2. KHÔNG dùng light cream (kem tươi có hàm lượng béo thấp, từ 10-15%). Ngoài ra, có thể thay thế bằng topping cream hay không thì mình không rõ vì mình chưa bao giờ dùng topping cream.
  3. Với các nguyên liệu trộn thêm, một số loại nguyên liệu chứa nhiều nước như hoa quả xay hay nước hoa quả, nếu cho quá nhiều sẽ có thể tạo đá trong kem hoặc làm kem cứng (do chứa nhiều nước). Cho nên khi dùng các loại nguyên liệu này cần phải có sự cân đối trong tỉ lệ giữa các loại nguyên liệu, hoặc dùng thêm 1 vài loại nguyên liệu phụ trợ khác để giúp kem đông nhanh hơn và không bị dăm đá (cụ thể là nguyên liệu gì thì tạm thời mình vẫn đang thử, bao giờ thử xong và đảm bảo có kết quả tốt thì sẽ giới thiệu sau nhé).

Viết ghi chú ý cho cẩn thận vậy thôi chứ nếu dùng đúng heavy cream thì kem nhìn chung là làm đơn giản lắm. Sữa đặc thì mình nghĩ là không vấn đề gì, ở bên này mình dùng sữa đặc của Nestle, nhưng mình nghĩ giữa các nhãn hiệu khác nhau chắc cũng không có nhiều khác biệt lắm.

Tin đăng cùng chuyên mục