Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách sửa cửa gỗ bị xệ tại nhà đơn giản và hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V402178
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/11/2020
Hết hạn
10/11/2021
Xem :
210
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn khắc tùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sau một thời gian dài sử dụng thì cửa gỗ nhà bạn có thể sẽ bị xệ và võng cánh. Đều này khiến cho việc đóng mở cửa nhà gặp khó khăn. Đưới đây thì Thợ Mộc Tuấn Dương sẽ chia sẻ tới bạn một số nguyên nhân cũng như cách sửa cửa gỗ bị xệ, cửa bị cong vênh đơn giản và hiệu quả.
Muốn khắc phục tình trạng cửa gỗ bị xệ, trước đó chúng ta cần phải tìm hiểu rõ được nguyên nhân cong hay vênh cánh của nó.

[​IMG] ​

Nguyên nhân chính khiến cửa gỗ bị xệ

  • Chất lượng gỗ không tốt : Việc lựa chọn loại gỗ kém chất lượng sẽ khiến cho cửa nhà của bạn bị cong vênh,xệ và rạn nứt
  • Cửa gỗ công nghiệp thường sẽ được ghép lại từ các ván mỏng hay vụn gỗ nên không thể tránh khỏi hiện tượng bị xệ, cong vênh.
  • Tay nghề của thợ thi công còn non, các tình trạng xảy ra như bắt vít chưa chặt, bản lề chưa cân đối hay khuôn chưa chính xác,..
  • Đóng mở cửa thường xuyên và liên tục, thường cửa bị tác động bởi trẻ em nô đùa, đu vít nó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cửa xệ
  • Cửa gỗ thường xuyên phải tiếp xúc với mưa và nắng thất thường. Gỗ lại có đặc tính trương ra khi bị hút ẩm và co lại khi nóng đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nứt gỗ cong vênh.
  • Thời gian sử dụng của gỗ quá lâu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bản lề, ốc vít bị oải

Tin liên quan : Dịch vụ thay khóa cửa gỗ, phun sơn gỗ của Tuấn Dương
Cách sửa cửa gỗ bị xệ tại nhà

Nếu như bạn không muốn nhờ đến đội ngũ sửa chữa đồ gỗ thì bạn cũng có thể áp dụng mọt số cach dưới đây

[​IMG] ​

Bước 1: Kiểm tra lại tất cả các ốc vít bản lề
Bạn kiểm tra các bản lề và ốc vít để xem có bị lỏng hay không. Nếu vít bị lỏng bạn hãy dung tua vít bắt chặt chúng lại để gia cố cho bản lề và cửa chặt lại.

Bước 2: Thay thế các ốc vít và bản lề
Sau đó kiểm tra các ốc vít và bản lề nếu không vít lại chặt được và bị lỏng thì bạn hãy thay ngay bản lề và vít mới vì nó đã bị hỏng. sau khi thay thế bạn kiểm tra tới khi cửa không bị xệ, võng xuống nữa thì dừng lại.

Bước 3: Thêm miếng chêm vào giữa các bản lề và khung cửa
Sử dụng tấm gỗ mỏng hoặc đồng thau, các vật liệu mỏng nhất có thể rồi thêm các vật liệu này vào giữa bản lề và khung cửa cho đến khi nào cánh cửa không còn bị chảy xệ thì dừng lại.

Bước 4: Cắt hoặc bào chà đi góc dưới cánh bị xệ
Khi kiểm tra và thực hiện các bước sửa chữa với bản lề mà cửa vẫn xệ, võng mà vẫn chưa được thì bạn sẽ phải bào, chà hay cắt bớt đi phần dưới cửa bị xệ tới khi cánh cửa hết xệ võng thì dừng lại.

Nếu như bạn không thể tự khắc phục các lỗi này thì bạn hãy gọi dịch vụ sửa cửa gỗ bị xệ của Tuấn Dương của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tối ưu nhất. Hotline: 0972 250 478

Xem thêm : Dịch vụ sửa chữa sàn gỗ

Tin đăng cùng chuyên mục