Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách trị hôi nách bằng oxy già

Thông tin mua bán
Mã tin
V327416
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/12/2019
Hết hạn
23/09/2022
Xem :
369
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyen chung
Điện thoại
0962778866
Địa chỉ
212 Kim Mã
Nội dung chi tiết
Oxy già được đa số mọi người biết đến với công dụng để rửa vết thương, làm sạch khuẩn là chính. Chứ rất ít người biết đến khả năng trị hôi nách bằng oxy già. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao oxy già có thể khử mùi hôi, hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây!
1/ TẠI SAO NÁCH LẠI CÓ MÙI HÔI KHÓ CHỊU?
Ngoài mùi hôi chân khó chịu ra thì nhiều người hiện nay còn bị hôi nách, với mùi hôi không mấy dễ chịu chút nào. Hôi nách không chỉ khiến người xung quanh tránh xa bạn mà chính bản thân bạn cũng không thể chịu nổi mùi này. Thậm chí bản thân nhiều khi còn phải giả vờ như không biết và cố gắng dùng mọi cách để ngăn mùi hôi. Ấy thế nhưng, hôi nách có thể loại bỏ một cách dễ dàng nếu tìm hiểu đúng nguyên nhân gây mùi.
 
Hình ảnh mô tả cơ chế hình thành mùi hôi nách dưới da
Mùi hôi nách về bản chất là do sự tác động của vi khuẩn và mồ hôi được tiết ra. Trong đó chủ yếu là các axit béo không bão hòa được vi khuẩn chuyển hóa từ chất béo, sắt và protein có trong tuyến mồ hôi lớn. Còn các yếu tố sau đây là phần sẽ kích thích cho cả tuyến mồ hôi và ổ vi khuẩn hoạt động mạnh:
  • Sử dụng nhóm thực phẩm cay nóng có mùi như: Ớt, tỏi, hành tây, hạt tiêu…, rượu bia.
  • Hoạt động mất sức khiết cơ thể tiết nhiều mồ hôi
  • Điều kiện khí hậu nóng ẩm gay gắt
  • Không tắm rửa thường xuyên hoặc vệ sinh cơ thể không sạch sẽ
  • Lông nách rậm rạp, cũng có khi do việc nhổ lông nách khiến lỗ chân lông bị viêm
 
Thói quen nhổ lông nách có thể gây hại cho da và là nguyên nhân làm tăng mùi hôi
  • Mặc quần áo chật, không thoát khí
  • Sinh đẻ khiến lượng protein và chất béo được hấp thụ quá nhiều, cơ thể thay đổi
  • Gen di truyền, nếu cả bố và mẹ bị thì tỉ lệ % con cái có thể bị hôi nách là trên 80%, còn một trong 2 bố mẹ bị thì tỷ lệ giảm xuống khoảng 50%
Bệnh lý hôi nách mặc dù không thể gây lây lan trên diện rộng, tuy nhiên cần phải điều trị dứt điểm tình trạng này để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và chuyện tình cảm của mỗi cá nhân.
2/ OXY GIÀ LÀ GÌ? TẠI SAO OXY GIÀ ĐƯỢC DÙNG ĐỂ TRỊ HÔI NÁCH?
a. Oxy già là gì?
Oxy già hay nước oxy già, dung dịch oxy già có tên khoa học là Hydro Peroxid với công thức hóa học là H2O2. Đây là một hóa chất được ra đời vào những năm đầu thế kỷ XX, gắn liền với tên tuổi của nhà khoa học người Nga tên là Metchnikoff .
 
Oxy già là hóa chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm
Kể từ khi được phát hiện cho đến nay, oxy già được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt là trong mảng y tế. Với công dụng chính dùng để sát khuẩn vết thương, làm sạch vùng viêm loét, vết thương hở trên cơ thể, làm sạch ống chân răng, súc miệng khử mùi hôi và dùng để nhỏ vào tai để loại bỏ ráy tai.
Dung dịch oxy già tồn tại ở dạng chất lỏng, trong suốt và hơi nhớt. Khi bôi nước oxy già lên miệng vết thương sẽ có hiện tượng sủi bọt khí. Đó là do phản ứng hóa học khi tiếp xúc với với các tế bào mô sẽ làm giải phóng ra oxygen để khử trùng, loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn và mủ. Với phương trình hóa học như sau: 2 H2O2 → 2 H2O + O2 + Nhiệt lượng
b. Dùng oxy già để trị hôi nách
Như ở phần trên đã phân tích thì oxy già có khả năng diệt khuẩn nên hoàn toàn có thể được sử dụng trong điều trị bệnh lý hôi nách. Khi bôi oxy già lên vùng nách sẽ nhanh chóng tạo ra phản ứng loại bỏ các vi khuẩn, một trong những nguyên nhân gây mùi hôi. Đồng thời chất oxy hóa này sẽ kích thích làm sạch các nang lông, hút bỏ chất bẩn ở đầu các tuyến mồ hôi, cho vùng nách sạch và thông thoáng hơn.
 
Với chức năng diệt khuẩn, oxy già giúp đẩy lùi ổ vi khuẩn gây mùi hôi dưới cánh tay
Hiện nay, oxy già sử dụng trong lĩnh vực y tế có thể dễ dàng mua được tại bất kỳ hiệu thuốc nào. Đây là loại oxy già có nồng độ khoảng 3% nên khi sử dụng để trị mùi hôi nách, bạn hãy pha loãng ra để tránh gây kích ứng da.
3/ HƯỚNG DẪN CÁC CÁCH TRỊ HÔI NÁCH BẰNG OXY GIÀ NGAY TẠI NHÀ
A Trị hôi nách bằng oxy già pha loãng
Đây là cách làm đơn giản, không mất nhiều thời gian nhất mà có thể giúp đánh bay tạm thời mùi hôi nách khó chịu trên cơ thể. Cách thực hiện như sau:
 
Sử dụng oxy già pha loãng theo tỉ lệ 1:1 để thoa lên vùng nách
  • Bước 1: Hòa oxy già với nước theo tỷ lệ 1:8
  • Bước 2: Làm sạch vùng nách bằng nước ấm giúp nang lô mở đều
  • Bước 3: Lấy tăm bông hoặc bông y tế nhúng vào nước oxy già và thoa đều lên nách. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng để các chất bẩn nhanh chóng được loại bỏ.
  • Bước 4: Vệ sinh lại nách sau 20 phút và thấm khô bằng khăn
Áp dụng cách làm này 2 lần/tuần để loại bỏ vi khuẩn gây mùi, giúp nách luôn sạch sẽ.
B Trị hôi nách bằng oxy già kết hợp nước cốt chanh
Chanh là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao được sử dụng trong ẩm thực với cách dùng phong phú. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa có trong chanh còn được coi như một bài thuốc trị hôi nách, làm sạch da. Khi kết hợp chanh với oxy già sẽ làm gia tăng khả năng đẩy lùi mùi hôi nách ngay tại nhà, tiết kiệm khá nhiều chi phí. Cách thực hiện như sau:
 
Tạo hỗn hợp oxy già và chanh để khử mùi hôi nách nhanh chóng
  • Bước 1: Dùng nửa trái chanh tươi làm sạch da vùng nách, tẩy bớt da chết
  • Bước 2: Đổ một lượng nhỏ oxy già xuống miếng tẩy trang rồi đắp lên nách. Tuy nhiên, oxy già lúc này đã được pha loãng theo tỉ lệ như cách làm bên trên là 1:8
  • Bước 3: Sau khi đắp 20 phút thì lấy bông tẩy trang ra và rửa sạch lại nách
Với cách làm này bạn chỉ nên áp dụng từ 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
4/ TRỊ HÔI NÁCH BẰNG OXY GIÀ CÓ THỰC SỰ DỨT ĐIỂM?
Việc sử dụng oxy già để chữa hôi nách theo chuyên gia Da liễu thì đây chỉ là biện pháp làm giảm mùi tạm thời. Trong quá trình sử dụng chữa hôi nách bằng oxy già nên lưu ý:
  • Sau khi nhổ hoặc tẩy lông nách hay da có vết thương hở không sử dụng oxy già
  • Oxy già nên sử dụng với liều lượng và khoảng thời gian phù hợp, việc lạm dụng có thể gây ra tác dụng phụ cho da dưới cánh tay
  • Làn da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp này
  • Nên thử trước oxy già lên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem có gây ra phản ứng xấu cho da hay không như: kích ứng, ngứa, mẩn đỏ
  • Trước khi sử dụng oxy già, nên dùng nước ấm lau sạch vùng nách
 
Việc tận dụng oxy già để khử mùi hôi cần thực hiện đúng cách, không nên lạm dụng
Do oxy già có tác dụng diệt khuẩn và có khả năng bào mòn da cao. Khi sử chữa hôi nách bằng oxy già đậm đặc có thể dẫn tới hiện tượng chân lông và nang lông bị suy yếu tạo điều kiện có vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Không nên hiểu nhầm oxy già có thể đẩy lùi vĩnh viễn mùi hôi. Bởi như phân tích ở trên thì hôi nách có sự tác động của cả ổ vi khuẩn và tuyến mồ hôi, loại bỏ vi khuẩn chưa thể khắc phục được mùi hôi hoàn toàn.
Tin đăng cùng chuyên mục