Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách trồng và chăm sóc hoa nhài

Thông tin mua bán
Mã tin
V144734
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/03/2018
Hết hạn
26/03/2019
Xem :
241
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 Cách trồng và chăm sóc hoa nhài

 

Thưởng hoa là một thú vui, nhưng có thể tự tay trồng và chăm sóc loài hoa mình yêu thích, theo dõi sự lớn lên từng ngày của nó, niềm vui càng nhân lên gấp bội.

Trong cuộc sống người Việt, hình ảnh những khóm hoa nhài được trồng ở một góc vườn, tỏa hương thơm ngát từ lâu đã trở nên quen thuộc. Làm thế nào để có thể duy trì vẻ đẹp thanh nhã của loài hoa này, làm thế nào để có được những bông hoa nhài to đẹp, ngát hương, rất nhiều người yêu hoa nói chung và yêu mến hoa nhài nói riêng đang không ngừng đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó. Dưới đây là một số đặc điểm của hoa bạn nên biết, và từ đó có cách trồng và chăm sóc hợp lý, hiệu quả.

Đặc điểm:

Hoa nhài là dạng cây bụi, cành nhỏ, hoa trắng, ưa nở vào tối, tỏa ra mùi thơm ngát, dễ chịu. Cây thường sinh trưởng, phát triển tốt ở nhiệt độ 20-33 độ C. Cây ưa sáng, vì thế khi trồng, bạn nên đặt cây ở nơi thoáng, không có nhiều cây to để cây có thể hấp thụ ánh sáng một cách dễ dàng. Hoa chịu nước kém, vì thế, đất trồng cần thông thoáng, cao ráo.

Cách chọn và nhân giống cây:

Hoa nhài có 2 loại: hoa nhài tẻ và hoa nhài trâu. Hoa tẻ nhỏ, sai hoa, thơm ngát, được ưa chuộng hơn hoa trâu: hoa to mà không thơm, rất ít hoa. Hoa nhài là loài hoa dễ trồng, bạn chỉ cần giâm cành, đợi ra rễ rồi đem trồng. Khi giân cành, ta nên chọn các cành bánh ẻ cắt thành từng đoạn 5-7cm, tiếp đó dùng chất kích thích ra rễ, chấm vào gốc cành, giâm cành và cung cấp nước đều đặn. Bạn nên chăm sóc cẩn thận trong 4-5 tháng, dùng giàn che, khi cây cứng cáp, bạn có thể đem ra vườn/ruộng trồng.

Thu hái hoa nhài:

Trong năm đầu, nếu chăm sóc tốt, bạn có thể thu hoa lứa đầu. Và liên tục trong 7-10 năm, bạn có thể thu hái hoa mà không phải trồng lại. Người nông dân thường thu hồi hoa từ 10 giờ sáng, để thu được nhiều hương nhất, ta nên thu vào lúc 3-6h chiều. Những nụ hoa to và màu cánh hoa trắng tinh là biểu hiện của những bông hoa khỏe mạng, cho nhiều hương sắc nhất. Cuối cùng, người nông dân chỉ cần chờ xe của nhà máy đến, chở những cánh nhài ngát hương đi ướp chè.

Cách trồng và chăm sóc hoa nhài không quá khó phải không? Hi vọng rằng, bất cứ ai yêu hoa nhài cũng có thể có thêm niềm vui cho mình qua công việc này, từ đó cân bằng lại cuộc sống, lấy lại tinh thần và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

- Ý nghĩa của hoa tươi

- Vòng hoa tang tại Đồng Tháp

vonghoatang.net

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục