Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cúc họa mi - loài hoa nhỏ bé đẹp lạ kì

Thông tin mua bán
Mã tin
V140626
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/03/2018
Hết hạn
11/03/2019
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cúc họa mi - loài hoa nhỏ bé đẹp lạ kì

 

Cúc họa mi là loài hoa thường nở vào chớm đông. Trong cái tiết trời se lạnh, những bông cúc họa mi trắng muốt, nhỏ bé, rung rinh trong từng cơn gió đem lại vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng.

 

 

Cúc họa mi chỉ nở duy nhất một mùa trong năm và cũng chỉ có trong 2-3 tuần rồi tàn úa. Thế nên dù có muốn mua cúc họa mi nhưng rất nhiều người phải đợi tới khoảng tháng 11 mới có hoa nở. Có không ít nhà trồng hoa tìm cách để cúc nở trái mùa nhưng lại không được như ý muốn. Cúc hoa mi trông giống như những bông hoa dại, nhỏ nhắn, có nhụy vàng tươi, hoa màu trắng ngần. Ở các vùng quê, trẻ em thường hái cúc họa mi rồi tết thành vương miện đội đầu, cùng nhau vui đùa trong những ngày gió.

 

Đầu đông, thời tiết mát mẻ, gió hiu hiu, trời xanh, nắng hanh vàng, người người mặc những chiếc áo len mỏng ra đường để hưởng tiết trời đông. Bên ven đường là một xe chở hoa dạo cùng những bông cúc họa mi đầy giỏ. Nhìn thân thương, đẹp đến nao lòng.

 

Cúc họa mi có tên Tiếng Anh là Baby’s pet nghĩa là loài hoa của trẻ em. Lý do là vì hoa nhỏ, có màu trắng tinh khiết trông như những đứa trẻ vậy.

 

Cúc họa mi có vẻ đẹp tinh tế và mong manh. Nó thể hiện sự tin tưởng, chân thành trong tình yêu, nhưng cũng có đôi khi nồng nhiệt, biết quan tâm tới đối phương.

 

Cúc họa mi xuất hiện trong rất nhiều thần thoại, truyền thuyết. Ví như tron thần thoại La Mã, cúc họa mi có nguồn gốc từ nữ thần rừng Belides. Còn với người Ailen thì họ có truyền thuyết cúc họa mi chính là do chúa thương tình những người cha, người mẹ mất đi đứa trẻ khi vừa mới sinh ra nên đã rải hoa cúc khắp thảo nguyên, núi đồi và đưa linh hồn bọn trẻ vào đó. Ở Ai Cập, cúc họa mi cũng xuất hiện trên các tác phẩm gốm sứ. Với người Pháp thì có câu chuyện kể St.Louis có một chiếc nhẫn có hình hoa cúc họa mi trên đó. Người Anh thì có câu nói rằng: Cho tới khi bạn đặt bàn chân mình trên 12 bông cúc trắng thì mùa xuân mới tới. Và người Anh cũng quan niệm rằng sẽ là điềm chẳng lành nếu bạn mơ thấy hoa cúc nở vào mùa đông hay mùa thu nhưng sẽ là điềm lành nếu mơ thấy hoa nở vào mùa hạ.

 

 

 

Còn riêng với người Việt thì có câu nói chỉ bốn mùa xuân - hạ - thu - đông là “Tùng Trúc Cúc Mai”. Hoa cúc tương ứng với mùa đông, nó thể hiện sự hiếu thảo, tình cảm yêu thương, là biểu tượng của sự sống, của thịnh vượng, đem lại may mắn cho con người.

 

- Tự cắm hoa không khó

- Hồ điệp vàng tuyệt đẹp

hoahodiep.net

 
Tin đăng cùng chuyên mục