Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Dịch vụ chuyển hàng thu tiền hộ

Thông tin mua bán
Mã tin
V136631
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/02/2018
Hết hạn
07/02/2019
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Lâm Phong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) và những điều người bán hàng online cần biết

Vậy COD – Dịch vụ chuyển hàng thu tiền hộ là gì?

COD là từ viết tắt của Cash on Delivery hay Collect to Delivery, tên thường gọi là Dịch vụ giao hàng thu tiền, có nghĩa người mua sẽ thanh toán sau khi nhận được hàng.

COD xuất hiện từ năm 1922 và sau đó phổ biến trên toàn cầu. Hãng chuyển phát hàng đầu thế giới  UPS đã chấp nhận séc người gửi theo phương thức thanh toán COD lần đầu tiên.

Với người bán hàng online thì dịch vụ giao hàng thu tiền – COD là không thể thiếu, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về dịch vụ này và dưới đây là những điều người bán hàng online cần biết khi sử dụng:

Kết quả hình ảnh cho cod delivery

Cước phí: Dịch vụ Giao hàng thu tiền gồm 02 loại cước

Phí vận chuyển: Là phí mà chủ shop trả cho đơn vị giao hàng thực hiện việc giao hàng tới khách hàng.

Phí thu hộ: Là phí phát sinh khi đơn vị giao hàng phát hàng thành công, thu tiền hộ và đối soát soát hoàn trả người bán hàng online.

Riêng dịch vụ tại Supership.vn sẽ hỗ trợ các shop chi phí này tức là các shop sẽ ko mất phí thu hộ khi sử dụng dịch vụ của supership.vn

Đối soát & Thanh toán: Dịch vụ giao hàng thu tiền được sử dụng nhiều nhất trong mua hàng online tại Việt Nam, dẫn đến vấn đề phát sinh đó là người giao hàng nắm giữ phần lớn khoản doanh thu của người bán. Nếu việc đối soát & thanh toán chậm thì vòng quay tiền sẽ dài hơn và tất yếu ảnh hưởng tới lợi nhuận kinh doanh của người bán hàng.

Vấn đề này thường xảy ra đối với các dịch vụ giao hàng như EMS, Viettel Post…Người bán phải gửi đơn đề xuất đối soát vào cuối tháng, sau từ 10 – 15 ngày mới được duyệt và thanh toán. Mọi giao dịch được thực hiện trực tiếp tại Bưu cục hoặc qua điện thoại và khoản thu hộ thì người bán thường nhận lại bằng tiền mặt. Điều này khá bất tiện và cho thấy sự phụ thuộc của người bán hàng online nhỏ lẻ vào các “ông lớn” giao hàng.

Đối với các đơn vị giao hàng thương mại điện tử thì quy trình đối soát & thanh toán đều được thực hiện trên hệ thống và trở nên minh bạch, nhanh chóng & chính xác.

Quy trình dịch vụ giao hàng cod gồm: Nhận hàng tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu: dán tem niêm phong, đảm bảo gói hàng nguyên vẹn từ người gửi đến người nhận → chuyển hàng đến tay người nhận và thu tiền → chuyển khoản tiền thu hộ đến khách hàng (từ 24 đến 48 tiếng kể từ khi đơn hàng được giao thành công). Quá nhanh, quá tuyệt vời.

Bạn là người bán hàng online và có hàng hóa cần giao đến tận tay cho khách hàng, vậy đâu là giải pháp tốt nhất?

Tin đăng cùng chuyên mục