Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Du học có đồng nghĩa với không thất nghiệp trong tương lai?

Thông tin mua bán
Mã tin
V103117
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/07/2017
Hết hạn
05/07/2018
Xem :
282
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
phương thanh
Điện thoại
0943485859
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nguyên nhân của tình trạng lao động trình độ cao thất nghiệp ở nước ta có thể nhóm vào hai điểm chính bao gồm việc mở trường đại học một cách ồ ạt và chất lượng đào tạo chưa chú trọng tới các kỹ năng mềm, thực hành trong giáo dục. Trong đó nguyên nhân thứ hai được xem là nguyên nhân chính của thực trạng này.
 
Chương trình giáo dục bậc đại học của nước ta hiện nay đang chênh với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Thông thường với hệ cử nhân 4 năm, các em sinh viên sẽ có khoảng 3,5 năm học lý thuyết và khoảng nửa năm thực tập.
 
Thực tế, các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài chú trọng đến kỹ năng làm việc, ứng xử, truyền đạt, làm việc nhóm, xử lý tình huống, ngoại ngữ. Nửa năm thực tập là quá ít để các em sinh viên có thể đáp ứng yêu cầu làm việc.
 
Hơn nữa những kiến thức các em học được từ trường đại học thường không sát với yêu cầu mà doanh nghiệp đang cần. Đa phần, nhân sự mới sẽ phải trải qua 1 – 2 tháng thử việc đồng thời học việc theo cách mà doanh nghiệp đó đang làm. Quá trình tuyển dụng nhân sự với doanh nghiệp luôn nan giải khi nhân lực tuy thừa mà vẫn thiếu do ứng viên không đáp ứng được yêu cầu.
 
Trong khi đó, các trường đại học ở những quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức lại chú trọng tới việc đào tạo song song giữa lý thuyết và thực hành. Bên cạnh đó, việc du học đồng nghĩa với việc vốn ngoại ngữ của các em luôn được trau dồi và vận dụng thành thạo.
 
Tỷ lệ ứng viên có bằng cấp nước ngoài trúng tuyển và giữ các vị trí quan trọng, thu nhập hấp dẫn ở các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài luôn cao hơn ứng viên có bằng trong nước. Một phần do các em được đào tạo tốt kỹ năng mềm, vốn ngoại ngữ, mặt khác các doanh nghiệp luôn trân trọng những kiến thức mà các ứng viên này học được từ những nước có nền khoa học kỹ, thuật phát triển bậc nhất hiện nay. 
 
Trước bối cảnh nhân lực thừa mà thiếu, du học là cách để các em sinh viên sau khi tốt nghiệp nói “không” với thất nghiệp và có được thu nhập hấp dẫn. Ngay cả khi không xin việc, các em vẫn có thể làm chủ cuộc sống của mình khi tự tạo lập công việc kinh doanh hay thành lập những doanh nghiệp startup với những kiến thức thực hành dày dạn đã được đào tạo.
 
Hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo ngoại ngữ, trung tâm tư vấn du học được hình thành một cách riêng lẻ. Chẳng hạn để xuất cảnh thành công, du học sinh cần tìm lớp học ngoại ngữ, tìm một trung tâm tư vấn làm hồ sơ, tìm đơn vị trợ giúp xin visa…Trong quá trình thực hiện những công đoạn này các du học sinh sẽ gặp phải những vướng mắc gây ảnh hưởng tới tâm lý cũng như tốn kém tiền bạc.
 
Chính vì vậy, hình thức du học khép kín đang được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn. Tất cả những gì mà du học sinh cần làm là tìm một địa chỉ du học khép kín uy tín để tập trung cho việc học ngoại ngữ thật tốt trước khi xuất cảnh.
 
Với số lượng hơn 3000 du học sinh đã được xuất cảnh cùng hệ thống chi nhánh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, ICOGroup đang nhận được sự tin tưởng của đông đảo phụ huynh, học sinh trên cả nước.
 
ICOGroup là tổ chức giáo dục nhân lực quốc tế đã và đang thực hiện chương trìnhdu học ICOkhép kín theo quy trình: Đào tạo ngoại ngữ, quản lý du học sinh, hỗ trợ việc làm thêm, giới thiệu việc làm chính thức.
 
ICOGroupcó hệ thống 24 chi nhánh trên toàn quốc trải dài từ bắc vào nam tạo điều kiện thuận lợi để phụ huynh, học sinh có thể trực tiếp tới các chi nhánh đăng ký. Để tìm hiểu kỹ hơn về chương trình du học khép kín khi du hoc Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức của ICOGroup xin vui lòng xem thêm tại website: icogroup.vn 
Tin đăng cùng chuyên mục