Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp - ERP

Thông tin mua bán
Mã tin
V171667
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/06/2018
Hết hạn
18/06/2019
Xem :
242
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Minh
Điện thoại
01699637615
Địa chỉ
hcm
Nội dung chi tiết

Hãy cùng Cổng thông tin đổi mới sáng tạo & chuyển giao công nghệ Techport tìm hiểu Giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp - mô hình ERP

ERP là gì?

Có nhiều cách diễn giả khác nhau và cũng có nhiều cách hiểu khác nhau về khái niệm ERP. Chúng tôi xin nêu ra theo cách đơn giản nhất để bạn có thể dễ hình dung về giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp ERP.

ERP là một giải pháp phần mềm được setup trên máy tính, viết tắt từ E (Enterprise), R (Resource), P (Planning), giải pháp hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp . Trong đó: Resouce (tài nguyên) của doanh nghiệp bao gồm nhân lực (con người), vật lực (tài sản, trang bị...) và tài lực (tài chính). Như vậy, Giải pháp giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp ERP giúp tự động hoá các tác nghiệp của đội ngũ nhân viên nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả quản lý đầy đủ của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần triển khai ERP?

Hình ảnh có liên quan

Một hệ thống ERP toàn vẹn sẽ phục vụ tất cả các phòng ban trong một doangh nhiệp, hay còn gọi là Tin học hóa cục bộ doanh nghiệp, mà không cần phải mua các ứng dụng riêng biệt, như phần mềm quản lý nhân sự, phần mền kế toán, phần mềm bán hàng... Lợi ích của việc áp dụng duy nhất 1 ứng dụng trong doanh nghiệp là việc dữ liệu được tích hợp tập trung giữa tất cả các phòng ban. Bên cạnh đó, nếu sử dụng ứng dụng riêng biệt, doanh nghiệp chỉ có thể áp dụng được cho một, hoặc một vài bộ phận. Ví dụ như phần mềm quản lý nhân sự thường chỉ áp dụng cho bộ phận Nhân sự, phần mềm bán hàng chỉ sử dụng cho bộ phận bán hàng, nếu muốn tính lương theo doanh số bán hàng thì hoặc phải tính trên phần mềm bán hàng rồi nhập lại trên ứng dụng quản lý nhân sự, hoặc phải làm sao để kết nối (tích hợp) giữa hai ứng dụng lại với nhau... Ngoài ra đó, ERP chỉ là một giải pháp ứng dụng duy nhất và các phân hệ của nó thực hiện các tính năng gần giống như các phần mềm quản lý rời rạc nhưng mà lại được tích hợp với nhau để thống nhất thực hiện một quá trình toàn diện trong doanh nghiệp như Order to cash, purchase to pay,...các thông tin trong hoạt động của doanh nghiệp được truy xuất đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời.

khó khăn của doanh nghiệp trong việc lựa chọn một giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp ERP?

Nhu cầu triển khai ERP để tin học hóa toàn bộ các quá trình trong nội bộ doanh nghiệp nhằm hoạch định hiệu quả nguồn tài nguyên trong doanh nghiệp, quản lý chặt chẽ các quá trình, có các báo cáo phân tích tức thời,…Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình lựa chọn và triển khai một hệ thống ERP. Một trong những khó khăn đó là:

  • Doanh nghiệp chưa thực sự hiểu rõ thực chất về hệ thống ERP, thú vị là với các doanh nghiệp triển khai ERP lần đầu.
  • Khó lựa chọn đánh giá phần mềm ERP thích hợp với doanh nghiệp.
  • Quy trình nội bộ của doanh nghiệp chưa rõ ràng, chặt chẽ và chưa được thống nhất giữa các bộ phận.
  • Đội ngũ nhân viên chưa có đủ các kỹ năng cần thiết (am hiểu quy trình, am hiểu hệ thống, trình độ tin học, trình độ ngoại ngữ,..) và không muốn thay đổi thói quen làm việc.
  • chi phí triển khai ERP cao.

Hình ảnh có liên quan

Điều khó nữa là để xây dựng được một giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp ERP, các công ty triển khai không chỉ cần các kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực tin học mà còn cần am hiểu các kiến thức về hoạt động của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Hơn nữa, một giải pháp phần mềm ERP thích hợp quyết định ít hơn 50% cho sự thành công của dự án triển khai. Một nhân tố nữa về phía doanh nghiệp (như nhận thức và quyết tâm của ban lãnh đạo doanh nghiệp, hệ thống quản lý, trình độ đội ngũ nhân viên...) quyết định đến trên 50% sự thành bại của dự án. ERP là hệ thống phần mềm có phạm vi quản lý rộng trên toàn doanh nghiệp và Bởi vì đó thời gian triển khai dự án có thể kéo rất dài (thường là từ 6 tháng đến vài năm). Năng lực tư vấn và kinh nghiệm triển khai của công ty triển khai là nhân tố vô cùng quan trọng. Nếu đối tác triển khai đã có kinh nghiệm ít nhất là kinh nghiệm triển khai nhiều dự án ERP tương tự, hoặc tốt nhất là kinh nghiệm triển khai các dự án có ngành nghề kinh doanh tương tự sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp rất nhiều thời gian cũng như giảm thiểu các không may trong quá trình triển khai. Tất cả những yếu tố trên đây đẩy chi phí của công ty triển khai giải pháp ERP lên rất cao để có thể hoàn thành việc triển khai dự án cho doanh.

Xem thêm giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp Tech Port

 
Tin đăng cùng chuyên mục