Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Học lập trình có cần quá thông minh?

Thông tin mua bán
Mã tin
V297622
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/09/2019
Hết hạn
15/09/2020
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
digi 12
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

MR. ROBOT -- Season:2 -- Pictured: Rami Malek as Eliot Alderson -- (Photo by: Nadav Kander/USA Network)
Như tiêu đề, 1 vấn đề nan giải và cũng là câu hỏi của nhiều sách dạy lập trình c cơ bản người mới bước chân vào học lập trình. Với nhất thiết bạn cần phải quá sáng tạo để sở hữu thể học lập trình? Câu trả lời là “Hoàn toàn không!”. Cội nguồn vì sao thì hãy cộng nhau đọc tiếp bên dưới.

Theo mình Nhận định thì cho đến nay trong ngành nghề lập trình không mang định nghĩa nào đề cập rằng người học phải đạt được sự sáng tạo ở cấp độ nào thì mới có thể hiểu được. Để học lập trình thì chỉ cần bạn là 1 người thường ngày (IQ >= 85), có một mẫu máy tính (kết nối mạng càng tốt), một vài cuốn sách và một nỗ lực sắt đá.

mang phải đơn giản quá ko, thực sự là không đơn giản vậy. Đề cập ngắn gọn để cho Anh chị em khỏi hoang mang chứ học lập trình thì cũng mang những chiếc khó của nó. Trước nhất hãy Đánh giá vì sao bạn thấy nó khó.

các điều cản trở bạn học lập trình

Lập trình thật là khô khan và khó hiểu

Mình chắc sở hữu đến 96,69% Các bạn mới xúc tiếp với tiếng nói lập trình sẽ thấy tá hỏa lúc đọc một file code cất khoảng vài trăm loại trở lên (bản thân mình cũng vậy). Thật dễ hiểu là tại sao mấy bạn sợ, ấy là vì bạn chưa quen, chưa hiểu từng thành phần của thứ bạn đang đọc, hoặc chưa hiểu được luồng, quy tắc đặt tên, luật lệ gọi hàm,… nên không thể hiểu hết được code viết để làm cho gì, chạy ra khiến sao. Trong khoảng đó cảm giác ám ảnh sẽ lấn chiếm làm cho bạn nản và nghĩ suy rằng bạn ko sở hữu khả năng học lập trình.

kể 1 kỷ niệm nho nhỏ của mình vào năm 2015, học lập trình cho trẻ em với đi phỏng vấn vị trí back-end developer tại 1 đơn vị game, bị đưa optimize một file code đâu tới hơn 300 cái (cũng ko nhớ chính xác). Mà lúc đấy ngáo ngơ mới ra trường, cũng chưa có kinh nghiệm gì phổ biến nên rất choáng khi đụng phải mớ hỗn độn như vậy, chung cuộc mình bỏ bài đấy và kết quả thì mấy bạn biết rồi đó. Điều ấy sẽ không mang gì to tát, rớt thì về học lại thôi, nhưng lúc về nhà mình ngồi nghĩ suy lại, hiểu được và cũng thấy được loại chỗ cần optimize ấy. Có lẽ khi đấy quá sức ép về tâm lý lúc lần trước hết thấy nhiều code đến vậy!

các thuật toán phức tạp cần người thông minh để khắc phục
không biết từ bao giờ, nhưng khi đề cập về những giải thuật thì người ta đều nghĩ ngay đến các lập trình viên sở hữu bộ óc siêu phàm. Đừng thần thánh hóa vậy, vì bản thân mình thấy được rằng các giải thuật thường dùng thì ko cần tới những bộ óc phải thật hoàn hảo mới mang thể hiểu được, học ngu như mình cũng đọc và cũng hiểu mà. Hẳn nhiên sự thông minh sẽ giúp độc giả, hiểu và nắm bắt vấn đề mau lẹ hơn người khác, nhưng đấy chẳng hề vấn đề quan trọng nhất, vấn đề thật sự là bạn mang muốn hiểu nó ko, sở hữu quyết tâm đi đến cùng lúc gặp trắc trở không? Lúc gặp khó khăn thì bạn khiến gì?

Bản thân các người lập trình chuyên nghiệp ko giỏi ngay trong khoảng khi ban sơ, nhưng họ dị biệt bằng thái độ làm việc và nghĩ suy hăng hái cùng sở hữu sự chăm chỉ ko gì sánh nổi.

Malcolm Gladwell kể “Để trở thành chuyên gia trong 1 lĩnh vực nào đấy cần tới 10.000 giờ thực hành”. Vậy bạn đã thực hiện bao lăm giờ rồi?

1 người anh đã từng san sớt sở hữu mình rằng: “Khi gặp 1 cạnh tranh ví như bạn kể chẳng thể thì nó mãi mãi là chẳng thể, nhưng nếu như bạn kể với thể thì cơ hội, cơ may thành công kiên cố sẽ lớn hơn lúc kể không“. Ấy có nhẽ là câu nói hay nhất mình từng được nghe.

Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/course/game-basic

Bạn không tin vào chính con người mình
Đây chính là điều quan trọng nhất giết thịt chết bạn. Mình từng sở hữu một thời gian trầy trơ trẽn sở hữu môn lập trình căn bản, với thể vì thời kì đầu khi mới tiếp xúc mình đã đi không đúng cách thức nên rất khó nuốt mớ tri thức đấy. Nhưng nếu như ngay tại thời khắc ấy tự chọn cách thức trong khoảng bỏ và phó mặc số mệnh thì hiện giờ đã chẳng thể ngồi đây viết bài chia sẻ, và hẳn nhiên mình cũng không thể phát triển thành 1 lập trình viên… ahihi. Mỗi người sinh ra không người nào giống ai cả, và cũng ko ai biết được khả năng tiềm ẩn trong mỗi chúng ta cho tới lúc bạn làm nó bột phát.

Niềm tin chính là thứ khiến cho mọi việc thuận tiện hơn gần như, nếu như muốn trở nên 1 người lập trình viên chuyên nghiệp thì bước trước hết phải làm cho là tin điều đó, là bạn vững chắc sẽ khiến được. Sau đó thì bước những bước đi vững vàng kế tiếp.

nói rất tốt! Thế ngày nay thì phải làm sao?
kiếm tìm 1 nguồn động lực

Động lực thì mỗi người mỗi khác, nhưng thôi để mình đề cập một câu chuyện tiêu biểu về chuyện tình đắng cay của thằng bạn mình.

Hồi xưa mình sở hữu thằng bạn tên (tạm gọi nó là A) sống trong khu chung cư hoa lệ mới xây bên bờ sông Sài Gòn. Đối diện nhà A có em láng giềng rất là xinh đẹp cộng tuổi tên là B. Hàng ngày A nhận ra B sở hữu da giết đầy đặn phô ra trước nhà thì trong lòng cực kỳ hân hoan và đêm về tốn ko biết bao lăm là giấy (A chỉ sử dụng An An và Sài Gòn Extra). Nhưng 1 hôm thằng A đang nhìn trộm em B thì để ý thấy thằng C nhà kế bên cũng đang khiến cho chiếc hành động y hệt mình. A biết rằng B không thể thuộc về mình nếu như có thiện cảm với C nên quyết tâm nghĩ suy cách để lấy lòng em nó. Sở hữu niềm tin gang thép, A phấn đấu học lập trình để làm B 1 website khoe hình ảnh đú đỡn của em đó và hẳn nhiên cũng để chiếm trọn lấy tình cảm của em.

Nhưng lập trình không dễ như A tưởng. Khi mới tiếp cận với ngôn ngữ lập trình thì A luôn bị nhức đầu và buồn ngủ. Nhưng vì muốn chén được con B ngon và múp này, A không thể bỏ cuộc như thế được. Thay vì ngồi học theo các tuts san sớt nhan nhản trên mạng, A nỗ lực lập ra tuyến phố sự nghiệp cua gái cho mình mà tiêu biểu là học 1 ngôn ngữ từ bước căn bản nhất. Sau vài lần tiếp xúc A phấn đấu chọn PHP để khiến nền móng. Dần dần website khoe hình của A hoàn thiện và chạy mượt mà, nó vội vàng khoe có em B. Sau một hồi nhìn đến ngó lui upload vài hình thí điểm thì em B lại muốn phải mang thêm chức năng phóng lớn thu nhỏ để với thể xem rõ hơn các vùng …. Nhạy cảm.

Biết giới hạn trình độ của mình, và cũng không muốn khiến em B giận. A cày ngày cày đêm học hỏi, mò mẫm kiến thức trên mạng để khiến xong những chức năng mà em đó bắt buộc. Ông trời không phụ lòng người, sau vài lần xong trước tiến độ, dòng website khoe ảnh nude của em B đã hoàn thiện. Ngoài ra chỉ sau vài tháng chạy thử với số lượng người truy nã cập quá đông nên website bị sập và A nghiễm nhiên trở nên 1 người bạn thân, một người anh trai rẻ của em B mà chưa kịp nhắc lời tỏ tình.

đấy Anh chị em thấy chưa, chỉ cần tin vào chính mình thì việc gì cũng với thể thành công. A đã tin vào bản thân, nói đúng hơn là A với động lực lớn để học tập.

ko dừng thử thách bản thân

Hãy luôn thử thách bản thân lúc học lập trình, ngày càng tăng skills của bản thân bằng cách học phổ biến hơn, học toàn bộ những gì cảm thấy cần thiết. Tự kiếm tìm những trắc trở còn còn đó của mình để giải quyết và tăng trưởng. Cách mà mình hay sử dụng là tự làm cho những project nhỏ để tăng skills các lúc rảnh rỗi, bên cạnh đó lên mạng tậu đọc các bài viết hay ho của người khác và làm cho theo cũng là 1 bí quyết thấp.

ví như vẫn không biết cần học gì thì có thể đọc bài viết để lập trình được sau 1 năm.

kết thân và học hỏi mang người chuyên nghiệp hơn mình

ví như đi có 1 người nhiều năm kinh nghiệm hơn mình, không bao lâu sau mình cũng sẽ giỏi như người ấy. Ấy là 1 điều được rút ra bởi….. Chủ nhân blog Jusfunny. Tất nhiên, giả dụ kết giao có người ta mà chỉ chăm bẳm để học hỏi, chỉ để tìm kiếm chiếc trị giá gì ấy cho bản thân thì thật là bỉ ổi và vụ lợi, sở hữu ngày nó nổi giận quánh đập, xài xể thì lúc đấy mình không chịu bổn phận. Hãy làm bạn ngẫu nhiên nhất, gần gũi và thực tâm với đa số mọi người, giúp đỡ lẫn nhau khôn xiết mang thể, học hỏi từ người khác rồi sẽ đến khi bạn sẽ cộng trình độ có họ.

bạo dạn lên, hồi xưa mình toàn vậy! Gặp ai cũng xởi lởi nhảy đầm vô làm quen này nọ đủ kiểu, trong công ty ai cũng biết mặt. Giữa giờ thì rủ nhau pha cà phê, lấy nước (công ty sở hữu hệ thống nước và cà phê), cuối tuần rủ nhậu sở hữu hy vọng đêm ngày là thu lại chút gì ấy kiến thức gì đấy. Cũng được một thời kì lên bờ xuống ruộng, 2 bên sở hữu tình cảm lẫn nhau thì anh kia mới nhắn tin rủ vô hotel bắt pokemon gì đó quý hiếm lắm…. Mọi chuyện diễn ra thế nào thì tự mường tượng đi, mỏi tay quá.

Lập trình viên giỏi ngoài biết code thì cần mang thêm rộng rãi kỹ năng khác. Trong 1 team, bạn mang thể code tốt nhưng chưa chắc người ta nể bạn, ngoài kỹ năng code bạn còn cần phần nhiều kỹ năng khác để người ta nể phục mình. Có lẽ vài bữa sẽ viết riêng một series bài viết “để trở thành 1 team member được mọi người nể phục” luôn cho nó máu.

Đừng quên trợ giúp người mới khi đã sở hữu kiến thức

Người mới ở đây là lập trình viên mới vô nghề, có thể còn trinh đầu óc. Họ với thể thua bạn về kinh nghiệm và kiến thức. Nhưng chắc chắn họ sẽ sở hữu tương đối phổ quát chiếc hay ho để học hỏi. Bên cạnh đó dạy lại cho người khác cũng là cách thức bị động để ta ôn lại kiến thức, khám phá ra những cái mới mà mình chưa có cơ hội đi sâu.

đấy là gần như bí quyết mà mình đang tiêu dùng, vì mình không được sáng tạo mà. Ít ra là cho tới thời khắc này mình cảm thấy nó hiệu quả sở hữu bản thân và đương nhiên là sẽ tiếp tục cố gắng theo đuổi đến cộng ngành nghề lập trình hay ho này.

thực hành, thực hiện và thực hành

với mốc 10.000 giờ đã kể ở trên, ta cần tới 10 năm để thực hiện có 3h/ngày trừ các ngày ốm đau, mỏi mệt vì con tình nhân với chồng, con vợ sở hữu người thương. Càng thực hiện phổ biến, bộ não sẽ quen dần với việc code mà ko thấy sợ hãi. Nó sẽ suy nghĩ logic hơn, ngày một biết được đa dạng kiến thức hơn. Hãy thực hành hằng ngày nếu như sở hữu thể, hãy mua những trắc trở random và giải quyết nó theo cách thức của bạn, phấn đấu càng nhanh càng tốt. 1 Lúc đã thực hiện phổ quát, bạn sẽ tự tín vào đôi tay của mình và mọi cạnh tranh gặp phải cũng sẽ sở hữu hướng giải quyết.

Chuyện học tập & làm việc ở MindX

Tin đăng cùng chuyên mục