Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn cách trồng rau muống trong thùng xốp

Thông tin mua bán
Mã tin
V097245
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/05/2017
Hết hạn
09/05/2018
Xem :
349
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phương Nam
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Rau muống là một trong những loại rau phổ biến thường được dùng trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Rau muống có thể thể sử dụng tưới sống hoặc được chế biến thành các món ăn. Chính vì vậy mà bài viết này Vườn Tại Gia sẽ giới thiệu cho bạn cách trồng rau muống trong thùng xốp tại nhà cho các bạn.
 
[IMG] 
Rau muống được trồng trong thùng xốp
 
Các bước về cách trồng rau muống trong thùng xốp
 
Rau muống là loại thực vật không khó để trồng hay nói đúng hơn là khá đơn giản. Để tự trồng rau sạch tại nhà chúng ta cần phải trải qua những bước sau:
 
Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ trồng rau muống
 
-  Khay xốp
 
-  Xơ dừa ủ đã xử lý vi sinh
 
-  Đất dinh dưỡng
 
-  Hạt giống rau muống
 
Bước 2: Cách gieo trồng rau muống
 
Hạt giống rau muống tương đối dễ nảy mầm nên có thể gieo trực tiếp vào thùng mà không cần ủ nước ấm trước. Nhưng tỷ lệ nảy mầm khoảng 50-60% và thời gian lâu hơn. Nhưng Vườn Tại Gia khuyên bạn nên ngâm và ủ hạt giống trước khi trồng.
 
-  Ngâm trong tỷ lệ 2 phần nước rôi và 3 phần nước lạnh trong vong 3-6 tiếng đồng hồ. Ngâm đủ thời gian thì bạn sẽ phải ủ hạt giống 6-10 giờ đồng hồ, để mầm hạt có thể nảy ra, như vậy rau sẽ nhanh tốt hơn là khi gieo hạt trực tiếp lên đất. 
 
-  Rải hạt giống thành hàng 10cm x 15cm có độ sâu mặt đất từ 0,5 - 1cm.
 
-  Sau khi trồng hãy tưới nước cho chúng, để đất có độ ẩm và hạt sẽ nhanh chóng nảy mầm.
 
-  Cứ duy trì tưới nước kiểu phun sương ngày hai lần sáng và chiều tối đối với mùa hè, không nên tưới vào trưa nắng nhé, như vậy rau sẽ dễ bị chết. Mùa mưa thì chỉ tưới một lần vào chiều tối thôi, tránh trường hợp ngập úng cho rau.
 
-  Sau khi rau trồng từ 01- 02 ngày bạn bắt đầu phun dung dịch thảo dược phòng ngừa sâu bệnh. Khi cây bén rễ, ta nên phun bổ sung các loại phân hữu cơ sinh học định kỳ 07-10 ngày/ lần và trước khi thu hoạch 10 ngày thì nên ngưng bón phân.
 
Bước 3 Thu hoạch
 
-  Thời gian thu hoạch lần 1: Khoảng 40 - 50 ngày gieo có thể thu cắt rau muống đợt đầu tiên. Hay khi rau muống đạt độ cao khoảng 35 - 40 cm là thu hoạch được.
 
-  Thời gian thu hoạch lần2: Sau khi thu hoạch lần 1 cho bón phân bổ sung khoảng 20 - 25 ngày sau là thu hoạch lần 2.
 
-  Nếu chăm sóc cây rau muống tốt và đầy đủ dinh dưỡng thì có thể thu hoạch 5 - 6 đợt.
 
-  Đất trồng rau muống sau khi thu hoạch nên bón vôi bột nông nghiệp hoặc men vi sinh như EM, tricodemar để xử lý đất, xới đất để khoảng 2 - 3 ngày, sau đó cho thêm ít đất dinh dưỡng vào để sử dụng lại.
 
Kỹ thuật gieo trồng rau muống trong thùng xốp của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Khi bạn áp dụng kỹ thuật này thì đồng nghĩa với với việc bạn đang bảo vệ sức khỏe gia đình bằng nguồn rau sạch tại nhà. Nếu những nhà đang có sân thượng để trống hãy liên hệ đến Vườn Tại Gia, chúng tôi sẽ thiết kế một vườn rau trên đó và cũng hướng dẫn cách trồng rau sạch trên sân thượng cho bạn. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0901 859 898 để được cung cấp dịch vụ một cách nhanh nhất. 
Tin đăng cùng chuyên mục