Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Khám phá cách chơi bài tấn cơ bản và hiệu quả hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V374425
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/07/2020
Hết hạn
08/07/2021
Xem :
172
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
w88com
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tấn là một trong những game bài được nhiều người yêu thích hiện nay, cách chơi tấn cũng không quá khó nhưng đòi hỏi người chơi phải có sự tính toán nhất định nếu muốn giành chiến thắng. Cùng tìm hiểu về cách chơi bài tấn trong bài viết dưới đây từ W88no1.com.

Tìm hiểu cách chơi bài tấn cơ bản và hiệu quả

Giới thiệu bài Tấn

Bài Tấn có nguồn gốc từ nước nga, đây là bài sử dụng bộ bài Tây 52 lá truyền thống như các game khác tại Việt Nam như tiến lên, xì dách… Tuy nhiên cách chơi của Tấn lại có sự độc đáo nhất định.

giá trị của lá bài được quy ước theo thứ tự tăng dần từ 2 đến A; trong đó A được tính là lớn nhất và 2 là nhỏ nhất. Điểm khác biệt tiếp theo là bài Tấn không tính chất bài mà chỉ tính vào trưởng (chủ).

Tìm hiểu về cách chơi bài tấn cơ bản

Cách chia bài tấn

Một ván bài tấn sẽ có từ 2 đến 4 người chơi; theo đó mỗi người sẽ được chia 8 lá và chia theo chiều ngược kim đồng hồ. Khi kết thúc một vòng chia bài thì người chơi sẽ bốc một lá thêm để xác định chất chủ ván bài đang chơi là gì; lá bài chủ đó sẽ được ngửa ra để mọi người quan sát.

Khác với Phỏm hay tiến lên, bài Tấn sử dụng những lá bài lẻ để đỡ, tấn. Các quân bài chủ luôn được để riêng để không nhầm lẫn; đồng thời các quân bài sẽ được sắp xếp theo thứ tự giảm dần.

Về cách xếp bài trong cách chơi bài Tấn thì bài sẽ không dùng các đôi bài hoặc bộ bài mà dùng lá bài lẻ để tấn và đỡ. Quân chất chủ luôn để riêng để không nhầm lẫn. Đồng thời, các quân khác sẽ được xếp theo bậc giảm dần.

Các quân J-Q-K được tính điểm tương ứng với 11-12-13; còn lại các quân bài số sẽ được tính điểm tương ứng số trên lá bài.

Cách chơi bài tấn cơ bản

Đầu tiên người chia bài sẽ phải tráo bài thật kỹ; lật lá bài đầu tiến lên và để ngửa dưới chồng bài. Theo đó lá bài này cũng là lá quyết định chất chủ bài; những quân bài thuộc chất chủ sẽ đỡ được các quân khác dù nhỏ hơn đó; quân bài lớn nhất là quân át chủ.

Từng người sẽ tấn theo chiều ngược kim đồng hồ; người tấn sẽ được phép chọn quân nào cũng được; người bị tấn sẽ dùng những quân bài của mình có để đỡ; theo đó để đỡ bài tấn thì cần phải dùng lá lớn hơn và cùng chất với quân tấn.

Người chơi có thể tấn người bị tấn bằng các quân bài khác chất và với số lớn hơn trong cùng 1 lượt chơi; nếu người đó bỏ quan thì sẽ mất lượt. Trường hợp không có ai tấn thì các quân bài của lượt đó sẽ phải che bài lại không được xem lại.

Người bị tấn được phép bốc thêm 8 lá bài ở nọc để đánh tiếp cho đến khi hết bài. Tiếp đến người bị tấn xả hết bài để kết thúc lượt chơi và bốc 8 lá bài ở nọc để tấn lượt tiếp theo.

Lượt tấn sẽ kết thúc khi người chơi còn lại hoặc người tấn không còn lá bài nào có thể đánh được. Còn trường hợp người bị tấn chưa đỡ được thì phải cầm lên toàn bộ những quân bài mà người trước tấn cho mình. Nếu người bị tấn đó đỡ được hết thì người khác sẽ bị tiếp tấn.

Khi lượt tấn kết thúc

Sau khi lượt tấn kết thúc thì người chơi sẽ tiến hành bốc thêm 8 quân bài từ nọc để tiếp tục lượt tấn khác; người tấn sẽ được bốc đầu tiên rồi đến người bị tấn; sau đó là người bên phải người bị tấn cho đến người cuối cùng. Nếu người bị tấn phải ôm bài từ lượt trước thì người bên phải của người tấn sẽ được quyền tấn.

Đến khi chơi hết bài thì người chơi sẽ úp bài lại thành nọc để bóc tiếp chứ không trộn bài nữa; người nào hết trước thì người đó chiến thắng.

Xem thêm tại https://w88no1.com/cach-choi-bai-tan/

Tin đăng cùng chuyên mục