Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Khâu thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi

Thông tin mua bán
Mã tin
V332065
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/12/2019
Hết hạn
26/12/2020
Xem :
146
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phan A
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

- Khi sinh thường thì chị em nào cũng phải có vết khâu tầng sinh môn, nó cũng khá là đau nên ai cũng thắc mắc không biết sau bao lâu thì nó sẽ lành. Muốn nhanh lành thì chị em cần phải biết cách chăm sóc. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem vết khâu tầng sinh môn như thế nào và chăm sóc ra sao, bao lâu sẽ lành để chị em cùng tìm hiểu, nhất là những chị em sắp sinh và đang lo lắng.

Vì sao có vết khâu tầng sinh môn?

- Khi sinh thường thì đa số các mẹ đều cần khâu tầng sinh môn. Tuy rằng khi quá trình sắp sinh bắt đầu thì âm hộ sẽ tự động giãn rộng ra để bé con ra đời. Nhưng đến khi sinh thì có thể gặp phải trường hợp mức độ giãn này không đủ để vừa cho bé chui ra, nếu không rạch tầng sinh môn thì bé có thể sẽ ngạt thở. Rạch tầng sinh môn giúp quá trình chào đời của bé diễn ra suôn sẻ hơn, cũng tránh được nguy cơ bé bị ngạt thở. Khi đó các bác sĩ sẽ tiến hành rạch một vết nhỏ từ âm hộ xuống tầng sinh môn, sau khi em bé chào đời thì sẽ tiến hành khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ y khoa.


===================>Sự thật thẩm mỹ vùng kín là gì!


Khâu tầng sinh môn như thế nào? Có đau không?

- Khâu tầng sinh môn là một thủ thuật khá là đơn giản và nhẹ nhàng. Nó kéo dài chỉ khoảng 15 phút. Tuy nhiên nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào vết rạch cũng như tay nghề của người khâu. Chỉ được dùng để khâu tầng sinh môn là chỉ tự tiêu, tức là sau thời gian nhất định nó sẽ tự tiêu mất chứ không cần phải cắt chỉ.

- Khi tiến hành khâu tầng sinh môn thì lúc này các mẹ sẽ không có cảm giác đau nhé, thuốc tê sẽ còn tác dụng. Nhưng sau khi thuốc hết tác dụng thì các mẹ sẽ có cảm giác rất đau, nhất là khi tiểu tiện. Tuy nhiên cảm giác đau này sẽ qua nhanh thôi nên các mẹ đừng quá lo lắng.

- Nhưng nếu sau đó mà các mẹ cảm thấy đau liên tục kéo dài thì có thể vết khâu khâu quá chặt hoặc đã bị nhiễm trùng. Hãy đi khám hoặc hỏi ý kiến bác sĩ ngay nếu bạn gặp tình trạng này nhé. Không nên tự ý mua các loại thuốc bôi hoặc giảm đau về nhà tự điều trị hoặc áp dụng các kinh nghiêm dân gian, việc này có thể đem lại nguy hiểm cho các mẹ đấy.

Bao lâu thì vết may tầng sinh môn lành?


===================>XEM THÊM khâu thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi.

- Khi khâu sau và hết tác dụng của thuốc đa số các mẹ đều cảm thấy hơi đau, bứt rứt khó chịu và cảm giác này thường sẽ hết sau khoảng 1 đến 2 tuần sau đó. Việc cần thiết là phải chăm sóc và giữ vết khâu thật sạch sẽ để vết khâu mau lành và tránh được tình trạng nhiễm trùng.

- Sau khoảng 2 cho đến 3 tuần thì vết khâu tầng sinh môn sẽ tự lành và nghĩa là chỉ cũng đã tự tiêu hết. Và khoảng 1 tháng là ổn định hoàn toàn và các chị em sẽ cảm thấy bình thường như lúc trước.

Cách chăm sóc cho vết khâu tầng sinh môn

Muốn vết khâu nhanh chóng lành hồi phục thì cần phải chăm sóc cho đúng cách. Việc này còn ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ cho nên rất quan trọng, các mẹ cần phải để ý nhé. Nếu như không được chăm sóc khoa học và đúng cách thì vết khâu có thể bị nhiễm trùng, ngứa ngáy, đau kéo dài, khó chịu và dẫn đến việc khó điều trị.

- Cần lưu ý những điều sau khi chăm sóc vết khâu tầng sinh môn:

+ Giữ vết khâu luôn được sạch sẽ, khô ráo.

+ Khi vệ sinh vùng kín cần chú ý vệ sinh bằng nước ấm và hãy rửa một cách nhẹ nhàng. Nên vệ sinh khoảng 3 lần mỗi ngày và dùng khăn mềm thấm khô ngay sau đó.

+ Nếu sau khi sinh, vết khâu tầng sinh môn vẫn chưa lành mà các mẹ đã hành kinh trở lại thì càng phải chú ý đến vấn đề vệ sinh. Băng vệ sinh không được chà xát đến vết khâu và thường xuyên thay băng để vi khuẩn không làm nhiễm trùng.

+ Có thể dùng khăn giấy sạch và mềm để đặt lên vết khâu khi đi đại tiện, tiểu tiện để không bị rát.

+ Sau khi sinh xong nên dùng quần lót giấy hoặc quần loại thông thoáng và thoải mái nhất.

+ Tránh để mình bị táo bón bằng cách ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh, uống đủ nước.

+ Tập đi lại nhẹ nhàng để giúp vết thương bớt đau sưng và máu lưu thông, giúp vết khâu nhanh lành.

+ Nếu có thời gian thì nên tập bài tập thường xuyên cho đáy khung chậu, việc này se giúp kích thích liền da vì lượng máu sẽ tăng cường xuống khu vực có vết khâu.

+ Cần kiêng cử sinh hoạt vợ chồng ít nhất 1 tháng hoặc cho đến khi vết khâu tầng sinh môn lành hẳn.

- Với những chia sẻ trên thì chắc có lẻ vấn đề sao bao lâu vết khâu tầng sinh môn lành hẳn đã được giải quyết cho các chị em rồi. Hầu hết khi sinh thường thì các mẹ đều phải trải qua vấn đề này. Nhưng hãy yên tâm vì vết đau ở tầng sinh môn thực ra rất nhẹ nhàng, nhẹ nhàng gấp nhiều lần so với vết mổ nếu như các mẹ phải sinh mổ. Vì vậy nếu như sợ phải rạch tầng sinh môn mà muốn sinh mổ khi mình vẫn có thể sinh thường là một sai lầm đấy nhé.


===================>XEM NGAY may thẩm mỹ vùng kín sau sinh.

Tin đăng cùng chuyên mục