Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm gửi xe máy bằng tàu hỏa

Thông tin mua bán
Mã tin
V398369
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/11/2020
Hết hạn
22/10/2021
Xem :
149
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
alovanchuyen
Điện thoại
0898992869
Địa chỉ
Số 9 ngách 1395/92 đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hiện nay với sự phát triển của các tuyến xe khách chất lượng cao tới hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, việc gửi đồ đạc và hàng hóa theo xe gần như đã không còn gặp nhiều khó khăn như trước. Với các bạn yêu thích việc du lịch bằng xe máy thì có thêm một sự lựa chọn để giảm bớt thời gian cho hành trình của mình bằng cách đi xe bus và gửi xe máy kèm theo ô tô tới địa điểm du lịch sắp đến. Với các bạn cần chuyển xe máy trên các chặng dài hoặc do nhà xe ô tô không nhận vận chuyển, các bạn có thể gửi xe máy theo đường tàu hoả. Chi phí gửi xe máy bằng tàu hoả tuy cao hơn gửi xe máy bằng ô tô nhưng lại tiện hơn và xe sẽ được giữ an toàn hơn. Vận tải Anh Minh xin chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm nhỏ khi gửi xe máy như sau:

Lựa chọn nhà xe vận chuyển uy tín:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị nhận vận chuyển xe máy Bắc Nam bằng tàu hỏa, bạn nên cân nhắc và sáng suốt để lựa chọn được đơn vị uy tín nhất. Điều này còn phản ánh về giá cả và chất lượng mà bạn nhận được.

Tìm ra đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín giúp bạn yên tâm hơn, tránh được những hình thức gian lận trong quá trình vận chuyển mà vẫn đáp ứng được mức chi phí phải chăng. Nên xem thái độ nghe và trả lời của nhà vận chuyển. Đôi khi đó là tu dưỡng đạo đức. Một công ty trân trọng khách hàng là một công ty có sự giao tiếp với khách hàng tốt nhất. Hướng dẫn đầy đủ, lịch sự và nhẹ nhàng. Quy trình thủ tục gửi xe và giao nhận được trả lời rõ ràng, mạch lạc.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, khai báo thông tin về xe đúng và đủ theo yêu cầu:

Đừng quên khai báo thông tin người nhận và người gửi theo đúng yêu cầu về quy định vận chuyển xe máy của nhà ga. Điều này không những đảm bảo tài sản cho bạn phòng trường hợp xe máy của gặp những vấn đề phát sinh trong quá trình vận tải như bị thất lạc, nhầm lẫn… Những giấy tờ liên quan để sử dụng dịch vụ vận chuyển xe máy như giấy chủ quyền xe, giấy chứng minh nhân dân… Hãy photo sẵn 1 -2 bản để khi nhân viên nhà ga yêu cầu thì bạn có thể đáp ứng ngay tức thời. Việc cung cấp thông tin như giấy chủ quyền xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ liên quan (bản photo) khi bàn giao để đảm bảo tài sản cho bạn. Trong những trường hợp xe bạn bị thất lạc, nhầm lẫn hoặc gặp vấn đề phát sinh, các thông tin giấy tờ này sẽ giúp giải quyết được tình huống trên.

– Hãng xe máy là gì ?

– Số xe máy bao nhiêu chiếc ?

– Loại xe tay ga / xe số / xe côn ?

– Đây là xe mới mua hay đã qua sử dụng ?

– Xe đã bao bọc bên ngoài hay chưa ?

– Xe còn cà vẹt hay giấy tờ liên quan không ?

– Thanh toán trước hay sau khi nhận xe ?

Không đổ quá nhiều xăng trước ngày gửi xe:

Việc rút xăng trên xe máy của người gửi trước khi chuyển lên phương tiện vận chuyển là yêu cầu bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình di chuyển. Tuyến đường sắt Bắc Nam có tổng chiều dài toàn tuyến: 1730 km, khổ rộng 1m, chạy gần như song song với quốc lộ 1A, đi qua hầu hết các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước Vì vậy nếu có xăng trên xe và chẳng may xảy ra sự cố dẫn đến rò rỉ, va đập dễ khiến xe cháy, thậm chí là phát nổ khiến hành khách nguy hiểm và hàng hóa bị hư hại. Trong quá trình di chuyển, phương tiện vận chuyển luôn luôn rung lắc trên đường nên việc tràn xăng rất dễ xảy ra.Việc đầu tiên khi mang xe đi gửi là bạn không nên đổ quá nhiều xăng, về phía đơn vị vận chuyển cũng sẽ rút xăng từ xe bạn để đảm bảo tính an toàn và tránh những trường hợp cháy nổ xăng xe. Do đó, không nên đổ nhiều xăng và sau khi nhận xe cần mang theo xăng đến để đổ lại xe của bạn nhé!

Kiểm tra tình trạng xe trước khi gửi

Điều này đặc biệt quan trọng trước khi bạn bàn giao cho phía đơn vị vận chuyển, bạn có thể chụp hình hoặc quay hình tình trạng xe của mình (như bộ phận yếm xe, giảm sốc hoặc gương chiếu hậu, xi nhan,..) trước khi gửi. Đó là bằng chứng đối chiếu cũng như xem xét tình trạng xe từ thời điểm gửi đến lúc nhận phải như ban đầu mà không được có bất cứ biến dạng, trầy xước nào.

Đề nghị đơn vị vận chuyển bọc xe cẩn thận

Tất nhiên dù có uy tính đến đâu thì dịch vụ gửi xe máy bằng tàu hỏa cũng sẽ làm cho các bạn lo lắng. Cụ thể chính là về vấn đề trầy xước xe máy. Bạn có thể bọc lại những những khu vực có thể cọ xát với các đồ vật khác gây xước. Ví dụ như gương xe, bạn hãy tháo ra để tiết kiệm diện tích cho các xe khác. Hơn nữa, đây cũng là vấn đề nhằm bảo đảm an toàn cho xe của bạn. Đặc biệt những quãng đường xa như gửi xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn. Sau khi nhận xe, nhân viên công ty vận tải hàng hóa sẽ bọc lại vỏ xe cho bạn chẳng hạn như đóng thùng gỗ, bọc giấy catton hoặc mút xốp, bọc nion khí cẩn thận để xe được an toàn và tránh được trầy xước, rung lắc trong quá trình vận chuyển.đem lại độ an toàn cao nhất cho xe của bạn. Bạn có thể kiểm tra kỹ lại để yên tâm hơn hoặc bạn có thể tự bọc trước khi gửi, dán xe mình trước bằng giấy báo hoặc bìa.

Lưu ý là với các ga chính (Giáp Bát (Hà Nội), Đà Nẵng, Nha Trang, Sóng Thần (bình Dương) Sài Gòn) thì thời gian nhận được xe nhanh hơn khoảng 3-5 ngày do số lượng tàu hàng trong ngày xuất phát tại các ga này khá nhiều, với các ga nhỏ như ga Đồng Hới (Quảng Bình), ga Diêu Trì (Quy Nhơn), ga Huế, ga Vinh, ga Thanh Hóa … thì thời gian để nhận xe máy có thể kéo dài tới 4-7 ngày. Nếu bạn đang trên đường du lịch và muốn gửi xe máy về dọc đường bằng đường tàu hỏa thì mà ga gần nhất với bạn lại không phải là ga chính các bạn có thể làm thêm một bước trung chuyển là gửi từ ga đó về ga chính rồi gửi từ ga chính về tới địa chỉ của bạn ( Ví dụ hiện tại tôi đang ở ga Tuy Hòa và muốn gửi xe nhanh về Hà Nội tôi có thể lựa chọn phương án gửi xe từ Tuy Hòa ngược vào Nha Trang rồi tiếp tục làm thủ tục gửi luôn xe từ Nha Trang về Hà Nội, chọn phương án này thời gian về đến Hà Nội chỉ mất khoảng 3-5 ngày kể từ khi xe tới ga Nha Trang ).

Chúc các bạn vận chuyển xe thuận lợi!

Tin đăng cùng chuyên mục