Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kỹ thuật trông và chăm sóc hoa lan

Thông tin mua bán
Mã tin
V145945
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/03/2018
Hết hạn
30/03/2019
Xem :
255
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 Kỹ thuật trông và chăm sóc hoa lan

 

Ngày càng nhiều người chọn hoa phong lan làm thú chơi cây cảnh. Chúng tra cần chú ý rằng phong lan là loài hoa thuộc về thiên nhiên, nên môi trường sống của cây khá đặc biệt và hoang dã. Chính vì thế, phải chăm sóc sao cho phù hợp và sau đây là kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan sao cho đúng.

#Kỹ thuật trồng :

 

 

Bước đầu tiên là bước quan trong nhất đó là : chọn chậu để trồng hoa. Nênn trồng vào các chậu đất nung sẽ giúp phong lan phát triển tốt hơn. Chọn chậu phải có nhiều lỗ thoáng. Nên cho đất to xuống đáy chậu và đất nhỏ trên bề mặt.

Cần tỉa bớt tán và nhánh nếu như dùng thân cây còn sông để trồng. Lưu ý là không phải vị trí nào của thân cây cũng có thể ghép được. Cây chỉ phát triển tốt khi chúng được ghép ở phía đông lúc sáng mặt trời mọc

Đối với các thân cây đã chết, phải cắt cây thành khúc ngắn để dễ treo. Nên chọn những cây mục và bóc vỏ đi vì vỏ sẽ là nơi trú ẩn của côn trùng phá hoại. Buộc một miếng xơ dừa vào thân cây để giữ ẩm rồi buộc chằng lên đó gốc lan. Nếu trồng vào những ngày mưa hoặc thời tiết quá ẩm thì không cần phải buộc xơ dừa.

Khi chọn xơ của những quả dừa già và khô thì xé ra từng mảnh to bằng nửa bàn tay. Sắp xếp các mảnh sát nhau thành băng dài trên giàn gỗ hoặc tre và giữ chặt chúng lại bằng 2 thanh nẹp tre hoặc dây buộc. Để tránh úng nước, bạn có thể đục một lỗ nhỏ dưới miếng xơ dừa rồi trồng. Sau 2-3 năm, khi xơ dừa đã mục có thể thay băng khác.

#Cách chăm sóc hoa :

Vì phong lan là cây khó trồng, nên các yếu tố quan trọng nhất đối với lan là:  ánh sáng, nước tưới, độ ẩm, chậu hay giá thể và dinh dưỡng.

Ánh sáng cũng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sinh trưởng, phát triển của hoa.Thiếu nắng cây lan vươn cao nhưng nhỏ và ốm yếu, lá màu xanh tối, dễ bị sâu bệnh tấn công, cây ít nảy chồi, khó ra hoa, hoa nhỏ và ngắn màu sắc không tươi, hoa nhanh tàn.

hừa nắng lan thấp cây, lá vàng có vết nhăn và khô, mép lá có xu hướng cụp vào, dễ ra hoa sớm khi cây còn nhỏ nên hoa ngắn, nhỏ, cây kém phát triển. Nếu nắng gắt quá lá sẽ bị cháy, khô dần rồi chết.

 

 

 

Nước là yếu tố quan trọng và không thể thiếu cũng không thể thừa khi trồng hoa phong lan. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo, giả hành teo lại, lá rụng nhưng không chết, nụ có thể trước khi nở hoa.

Thừa nước, cây dễ bị úng và thối.Quá nhiều nước rễ có rong rêu và nấm bệnh phát triển mạnh. Do đó, người trồng lan phải đặc biệt chú ý nước tưới cho lan không quá mặn, phèn và clor dưới ngưỡng cho phép, pH 5,6. Chỉ tưới nước đủ ẩm, nên tưới vào sáng sớm hay chiều mát, tránh tưới buổi trưa khi trời đang nắng nóng. Sau những trận mưa bất thường, nhất là mưa đầu mùa cần tưới lại ngay để rửa bớt các chất cặn đọng lại.

#Phòng bệnh :

Hoa phong lan là cây cũng dễ bị sâu bệnh, nhất là trong điều kiện chăm sóc kém, điều kiện môi trường không thuận lợi. Tùy theo từng loại sâu bệnh mà dùng các loại thuốc thích hợp. Liều lượng và nồng độ phun cần theo đúng hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

 

Trong trường hợp hoa phong lan bị nấm, bạn hãy dùng Benomeyl, Captan, Aliette. Nếu bị vi khuẩn xâm nhập, hãy dùng Kasimin, Physan 20, Nacossan. Còn khi bị côn trùng, rệp cắn thì có thể dùng lannate, Supracide, Mipcin…Nếu nhện làm tổ trên cây phong lan, hãy dùng Kelthane là tốt nhất. Nếu ốc sên gây hại cho cây, có thể dùng thuốc có Methaldehyde…

Khi đem phong lan vào môi trường sống của con người thì sự phát triển của cây bị hạn chế, cây cũng dễ bị sâu bệnh hơn. Do vậy, bạn cần phải thường xuyên xịt thuốc để phòng trừ sâu bệnh hại cây.

Trên đây là những kĩ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại cây. Về cơ bản, khi thực hiện đủ những bước này. Chúng ta sẽ có được những giò hoa lan như ý muốn.

-Dạy hoa trang trí phòng khách

-Chụp ảnh với hoa baby

nganhoa.net

Tin đăng cùng chuyên mục