Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Làm sao để trở thành nhà quản lý cửa hàng hiệu quả, chuyên nghiệp 2022

Thông tin mua bán
Mã tin
V438137
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/04/2022
Hết hạn
28/04/2023
Xem :
194
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Gia hân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cửa hàng trưởng chuyên nghiệp cần phải làm những công việc gì để quản lý cửa hàng hiệu quả?

Quản lý cửa hàng hiệu quả không phải là một công việc đơn giản, tuy nhiên nếu nắm được cách thức bạn sẽ hiểu cần làm gì để phát triển cửa hàng nhằm đạt doanh thu tốt nhất.

Cửa hàng trưởng là người sẽ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của cửa hàng, quản lý chi phí, hiệu quả kinh doanh theo chỉ tiêu doanh số, nhân sự. Đòi hỏi người cửa hàng trưởng cần phải hiểu rõ hoạt động kinh doanh bán lẻ, cách thức tổ chức, triển khai công việc, giải quyết tình huống trong kinh doanh.

Đó là lý do vì sao cửa hàng trưởng cần phải sở hữu 5 kỹ năng thiết yếu như:  kỹ năng lãnh đạo, bán hàng, tổ chức, giao tiếp và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

quản lý cửa hàng hiệu quả

Quản lý cửa hàng hiệu quả bằng cách nào để đạt doanh thu tối ưu?

Doanh số là mục tiêu tiên quyết giúp cho cửa hàng hoạt động và ngày một phát triển. Muốn phát triển doanh số tối ưu, người cửa hàng trưởng cần quản trị 4 yếu tố sau:

  • Quản trị kết quả tài chính.
  • Quản trị sự hài lòng của khách hàng.
  • Quản trị quy trình hoạt động của cửa hàng.
  • Quản trị phát triển nhân viên.

 

Tquản lý cửa hàng hiệu quảTối ưu 4 khía cạnh này sẽ giúp việc quản lý cửa hàng vận hành trơn tru, hiệu quả. Trong 4 khía cạnh trên, quản trị phát triển nhân viên là cấp độ khó khăn nhất vì các hoạt động tạo ra giá trị của cửa hàng đều tập trung vào nhân viên. Trong đó việc quản trị phát triển nhân viên bao gồm: đào tạo về kiến thức, kỹ năng và thái độ phục vụ. Một trong những điểm bất cập của ngành bán lẻ là đa số nhân viên của cửa hàng đều coi bán hàng là một công việc tạm thời, không có nhiều động lực gắn bó lâu dài. Vì vậy, người quản lý thường lo lắng việc bỏ công sức đào tạo nhưng không thu lại kết quả tích cực.

Tìm hiểu thêm về khóa đào tạo “Quản lý cửa hàng hiệu quả”.

Công thức tạo doanh thu giúp việc quản lý cửa hàng hiệu quả cao?

4 tác động ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của cửa hàng gồm có:

  • Lượng khách hàng tiềm năng.
  • Tỉ lệ mua hàng.
  • Số tiền trung bình khách hàng chi trả cho sản phẩm.
  • Số lần mua lặp lại trung bình.

Đây chính là các yếu tố chính tác động lên doanh số của cửa hàng, đó cũng là lý do chương trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng luôn phải được chú trọng nhằm giúp cửa hàng giữ chân được khách hàng trung thành. Nhất là trong bối cảnh, khách hàng ngày nay thường có tỉ lệ trung thành với thương hiệu khá thấp.

quản lý cửa hàng hiệu quả

Khóa đào tạo “Quản lý cửa hàng hiệu quả” tại PMS sẽ giúp bạn những gì?

Một trong những lý do khiến khóa học “Quản lý cửa hàng hiệu quả” tại PMS luôn thu hút các học viên đó chính là nội dung chương trình luôn được cải tiến và cập nhật nhằm phù hợp hơn với các đối tượng học viên.

“Quản lý cửa hàng hiệu quả” là chương trình nhận được phản hồi và đánh giá cao từ các Anh/Chị Học viên tại PMS.

“Tất cả nội dung đều cần thiết, cách trao đổi của Thầy rất vui tính và nhiệt tình, Motivation – phần tạo động lực cho nhân viên là phần tôi chú ý nhiều nhất, có nhiều kiến thức hữu ích để áp dụng” – Ms. Yến (Cửa hàng phó).

“Nhiệm vụ của cửa hàng trưởng, tạo mối quan hệ, quản lý cửa hàng…là những phần mình cảm nhận rất có ích cho mình để cải thiện doanh số cho cửa hàng hiệu quả hơn” – Mr. Mẫn (Cửa hàng trưởng)

Yếu tố con người luôn là yếu tố khó khăn nhất nhưng cũng là yếu tố cốt lõi nhằm giúp cửa hàng phát triển bền vững và có những đột phá. Một cửa hàng tạo được đội ngũ nhân viên với thái độ phục vụ tốt, giữ chân và tái tục được khách hàng trung thành, cộng với các chương trình khuyến mãi kích thích nhu cầu người mua và quản trị tốt tài chính sẽ đảm bảo được doanh số cửa hàng ngày một phát triển.

 
Tin đăng cùng chuyên mục