Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lưu ý cách chọn hoa chia buồn

Thông tin mua bán
Mã tin
V138178
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/02/2018
Hết hạn
28/02/2019
Xem :
267
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 

Đối với phong tục và truyền thống nói riêng của người Việt Nam thì việc gửi hoa chia buồn đến đám tang là một điều cần thiết của các tổ chức, nhóm hay đoàn thể. Trong đám tang, việc sử dụng hoa chia buồn giống như một hình thức để có thể bày tỏ được lòng

 

 

Lưu ý cách chọn hoa chia buồn

Đối với phong tục và truyền thống nói riêng của người Việt Nam thì việc gửi hoa chia buồn đến đám tang là một điều cần thiết của các tổ chức, nhóm hay đoàn thể. Trong đám tang, việc sử dụng hoa chia buồn giống như một hình thức để có thể bày tỏ được lòng tiếc thương sâu sắc đối với người đã khuất cũng như là chia buồn cùng gia chủ. Tuy nhiên, mỗi một vùng miền riêng lại có những cách lựa chọn hoa chia buồn khác nhau do vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để không bị lúng túng khi lựa chọn hoa chia buồn sao cho phù hợp nhất.

Thứ nhất, chọn hoa chia buồn theo vùng miền

 

 

Đối với khu vực ở miền Bắc, khi gửi hoa chia buồn thông thường kiểu dáng của hoa chia buồn được sử dụng nhiều là có hình bầu dục, gồm 4 vòng trong đó vòng ngoài cùng được kết bằng lá dừa. Về màu sắc của loại vòng hoa đám tang này thì khá là đa dạng, nhưng vẫn có sự phân biệt rõ ràng, rành mạch giữa người đã mất là trẻ hay già. Đối với người đã mất là người trẻ tuổi tức là chưa lập gia đình thì người ta chỉ dùng hoa chia buồn có duy nhất màu trắng mà thôi nhằm thể hiện cho sự tinh khiết và trong sáng. Còn đối với những người đã mất mà đã lập gia đình rồi thì màu sắc sẽ đa dạng hơn, đó là sự pha trộn của các loại màu sắc lại với nhau như màu đỏ nhạt, màu vàng màu xanh….

Đối với khu vực ở miền Nam, khi gửi hoa chia buồn lại có các cách sắp xếp, kiểu dáng khác. Hình dáng có thể tùy ý và đa dạng hơn so với miền Bắc. Ví dụ như: hình tam giác, hình oval, hình tròn hoặc có thể là theo kiểu tự do. Về màu sắc của hoa chia buồn thì thường sử dụng màu tím và trắng là chủ yếu và đặc biệt là không có sự phân biệt về màu sắc giống như đối với người niềm Bắc.

Thứ hai, chọn hoa chia buồn theo tôn giáo

 

 

Khi lựa chọn hoa đám tang, hãy cân nhắc đến yếu tố tôn giáo của người đã mất nhằm có thể chọn được vòng hoa chia buồn sao cho phù hợp nhất. Nếu như người đã mất theo Đạo Thiên Chúa thì hãy gửi hoa chia buồn được kết hình chữ thập đến tang lễ của họ bởi đây là biểu tượng của tình yêu cao lớn mà Thiên Chúa dành cho loài người. Nó giống như một lời tiễn đưa chân thành dành cho người đã khuất sớm được về bên Chúa để hưởng cuộc sống đời đời.

Nếu người đã mất theo đạo Phật thì việc lựa chọn hoa đám tang thường có sự góp mặt của hoa ly, hoa cúc cùng với kiểu dáng đa dạng.

hoadamtang.net

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục