Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Một vài mẹo giúp bạn giữ hoa loa kèn tươi lâu hơn

Thông tin mua bán
Mã tin
V151546
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
20/04/2018
Hết hạn
25/05/2018
Xem :
202
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn thái sơn
Điện thoại
Địa chỉ
Số 63/445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hoa loa kèn, được coi như là nữ hoàng hoa của tháng 4 vì thế mỗi khi vào mùa hoa loa kèn nở thì gần như ai cũng đều cố gắng mua cho mình 1 vài bông hoa loa kèn để như muốn cùng chung nhịp thở hay níu giữ lại những khoảng khắc tuyệt đẹp ấy trước khi ngày hè nóng bức oi ả bắt đầu. Và để giúp bạn có thể giữ được những cành hoa loa kèn ấy tươi lâu hơn, đẹp hơn thì hãy cùng chúng tôi học một vài mẹo dưới đây nhé.

Cách giữ hoa loa kèn tươi lâu

Cắt cành hoa

Hoa loa kèn

 

Cách đầu tiên mà bạn có thể áp dụng đó chính là cách căm khi cắm cần đúng cách. Hãy sử dụng dao nhỏ sắc để cắt vat chéo cành hoa chứ không nên cắt bằng cành. Với cách làm này sẽ giúp cho bạn tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, để hoa hút và giữ nước tốt hơn.

Với cách này bạn còn có thể cắt cành như vậy mỗi ngày để hoa tươi lâu hơn, nhưng trong quá trình làm vậy bạn cần hết sức cố gắng khéo léo để khi rút hoa ra và cắm lại cành như vậy hoa sẽ không bị nát, dập cành,....Nếu bạn không tự tin về sự khéo léo của mình thì tốt hơn hết là hãy chỉ nên cắt 1 lần như vậy và cắm cố định hoa cho tới khi hoa héo nhé. Và hãy tiếp tục áp dụng với những cách dưới đây để hoa được tươi lâu hơn.

Giữ hoa ở nơi thoáng mát

Tiết trời tháng 4 không quá nắng nhưng chúng luôn trong tình trạng nồm ẩm, mưa phùn kết hợp với nóng khiến cho hoa rất khí để tươi tắn như ngày thường. Vì thế bạn nên hạn chế tối đa đến việc đặt bình hoa tại những nơi nắng nóng, nên tìm và ưu tiên bình hoa tại những vị trí mát mẻ, ổn định về nhiệt độ và hoàn toàn nên tránh ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời, hoặc nơi có gió mạnh cũng sẽ rất nhanh khiến cho cánh hoa bị lụi tàn.

Thay nước mỗi ngày

Hoa loa kèn

 

Việc bạn thay nước mỗi ngày cho bình hoa sẽ giúp cho hoa trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều. Vì khi thay nước cũ có nghĩa bạn đang giúp hoa có một môi trường và nguồn dinh dưỡng sống tốt hơn, trong sạch hơn rất nhiều. Bởi mỗi ngày hoa đều vẫn có sự trao đổi chất với môi trường bên ngoài bao gồm vả nước, nên khi bạn thay nước cho hoa như vậy hoa sẽ có sự trao đổi chất tích cực hơn so với việc bị cắm hàng ngày trong nước bẩn do mình thải ra.

Lưu ý, khi thay nước nếu có thể thì bạn cũng nên tráng bình để loại bỏ những vết cặn bám chặt trong bình vừa gây mất mĩ quan và nó cũng chính là nguyên nhân gây mất cân bằng độ PH của nước khiến cho hoa nhanh hỏng.

Loại bỏ lá bị dập, nát

Trước khi cắm hoa ngoài việc bạn cần cắt vát cành hoa thì những lá nát, hoa bị dập bạn cũng nên loải bỏ chúng ra khỏi bình. Vì nếu bạn vẫn tiếc và cố cắm chúng cùng nhau thì chính những chiếc lá bị hỏng đó sẽ tạo vi khuẩn và lây lan sang những cánh hoa, lá hoa bên cạnh. Cứ như thế vô hình chung bạn đang tạo điều kiện cho “kẻ xấu” gây hại cho bình hoa tươi tắn của mình nhanh lụi tàn.

Không để lá ngập nước

Phần lá ngập nước cũng sẽ nhanh chóng bị thối nát, tạo vi khuẩn gây ô nhiêm nguồn nước cấp cho hoa và gây hại đến những cành hoa phía dưới nước đó. Từ đó nó cũng sẽ khiến cho hoa nhanh bị tàn, bị hỏng nhiều hơn. Không những vậy, chúng còn là tác nhân gây nên những mùi khó chịu cho bình hoa. Bởi vậy trước khi cắm, bạn hãy nên tỉa hết phần lá phía dưới cành bị ngập nước đi.

hoa loa kèn

 

Sử dụng thuốc kích thích

Bí quyết tiếp theo mà bạn có thể học hỏi đó là sử dụng thuốc aspirin, B1, vitamin C vào trong bình hoa. Vì những loại thuốc  này có thể tạo ra kích thích cũng như cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho hoa, hạn chế sự phân hủy để hoa được tươi lâu hơn.

Kích thích hoa nở

Trong trường hợp hoa của bạn mua về là nụ khó nở thì bạn có thể sử dụng tay của mình để tách đầu cánh hoa ra, sau đó cắt bỏ hết nhị, nhụy hoa đi chỉ để lại cánh như vậy. Nhưng hãy giữ lại 1 vài cánh nhị hoa và thả chúng vào trong nước. Mẹo nhỏ này sẽ giúp cho hoa không những nở đẹp mà còn có thể tươi lâu hơn, không hề bị lãng phí bất cứ 1 bông hoa nào.

Với mẹo giữ cho hoa loa kèn tươi lâu trên đây thì hy vọng bạn sẽ có cho mình những cành hoa không chỉ đẹp lúc đầu mà còn đẹp lâu hơn thế. Hãy chia sẻ với chúng tôi về bình hoa tươi tuyệt đẹp của bạn, để chúng ta có thể cơ hội gắn kết và nhiều niềm vui hơn trong cuộc đợi.

Hoặc khi muốn mua hoa loa kèn đẹp thì bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi, để Đienhoa24h giúp bạn chọn lựa những bông hoa tươi đẹp nhất.

Xem thêm: https://dienhoa24gio.com/News/4897/loi-nhuan-cua-nguoi-kinh-doanh-hoa-loa-ken-co-the-ban-chua-biet.aspx

dienhoa24gio.com

Tin đăng cùng chuyên mục