Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những lời khuyên từ chuyên gia trong việc chăm sóc hoa phong lan

Thông tin mua bán
Mã tin
V132178
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
15/01/2018
Hết hạn
15/01/2019
Xem :
253
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dienhoa24h
Điện thoại
0934647172
Địa chỉ
Số 63/445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Nội dung chi tiết

 

Bạn đã và đang mê mẩn trước vẻ đẹp của những giò hoa phong lan? Bạn đang áp ủ cho mình một ngôi nhà có thật nhiều phong lan? Trước tiên, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết đầu tiên về chăm sóc phong lan từ những chuyên gia đã nhé!

 

Bạn đã biết phong lan là một trong những họ hoa lớn nhất trên thế giới, với hơn 28.000 loài đã được tìm ra và con số này vẫn còn có thể tiếp tục tăng lên nữa. Hoa phong lan là một loài hoa đẹp sang trọng, mang vẻ đẹp kiêu sa là biểu tượng cho tình yêu và vẻ đẹp vĩnh cửu.

 

 

 

Không chỉ là một loài hoa được sử dụng rộng rãi trong các shop hoa tươi, là loài hoa rất dễ dàng kết hợp trong những giỏ hoa, bó hoa chúc mừng khai trương, sinh nhật…. Hiện nay hoa phong lan được rất nhiều những người yêu hoa trong nước trồng và chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, việc chăm sóc như thế nào để cây có thể sống khỏe mạnh, ra hoa đều, hoa đẹp, bền, phát triển tốt thì cần có những kinh nghiệm nhất định mà không phải ai cũng biết.

Xem thêm:  Những điều bạn chưa biết về hoa phong lan

 

Chín kinh nghiệm chăm sóc hoa phong lan từ chuyên gia

 

1.     Mỗi loài hoa có những cách chăm sóc khác nhau

 

 

 

Hoa phong lan thực sự rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều giống lan khác nhau để trồng trong nhà của mình. Tuy nhiên, ngoài những nguyên tắc chung cơ bản nhất khi bạn chăm sóc hoa, mỗi loài phong lan lại có những đặc điểm riêng, đòi hỏi điều kiện chăm sóc khác nhau. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ những đặc tính của mỗi loài phong lan mà bạn sẽ trồng nhé.

 

2.     Duy trì những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của phong lan

 

 

 

Bất cứ một loại cây nào muốn phát triển tốt đều cần được cung cấp đầy đủ nước và ánh sáng, phong lan cũng vậy. Để cho cây phát triển tốt bạn tối ưu không gian sống và phát triển của cây. Hãy chọn một vị trí thích hợp để trồng phan lan, một nơi không quá tối, nhưng cũng không có quá nhiều ánh sáng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp, duy trỉ lượng ánh sáng và không khí vừa đủ. Quan sát màu xanh của lá cây, bạn có thể biết được giò phong lan của bạn có nhận đủ ánh sáng hay không.

 

3.     Duy trì chăm sóc trước, trong và sau khi ra hoa

Hoa phong lan rất bền, tùy từng loài mà bạn có thể chơi hoa, giữ hoa bền trong thời gian dài 3 – 6 tháng. Thời gian tồn tại của hoa cũng phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc chúng như thế nào. Nếu bạn chăm sóc tốt, những bông hoa có thể kéo dài thời gian sống, và ngược lại.

 

 

 

Hãy tỉa bớt những lá cây đã chết, héo úa, hay những thân cây đã khô, mục và phân hủy ra khỏi cây phong lan của bạn để tránh làm ảnh hưởng đến những lá hay thân khác trong cùng một giò hoa phong lan.

 

Tin đăng cùng chuyên mục