Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những thiết kế hòn non bộ mini được nhiều khách hàng yêu thích

Thông tin mua bán
Mã tin
V146069
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/03/2018
Hết hạn
31/03/2019
Xem :
402
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
non bộ thanh sơn
Điện thoại
0914503563
Địa chỉ
http://nonbothanhson.com.vn/
Nội dung chi tiết

[Hot] Những thiết kế hòn non bộ mini được nhiều khách hàng yêu thích | 0914503563

Hiện nay, hòn non bộ mini là một công trình không thể thiếu trong không gian sống của mỗi gia đình. Để thiết kế và thi công được một hòn non bộ đẹp và hợp phong thủy thì bạn cẩn phải tìm được đơn vị thi công chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Với tất cả kinh nghiệm của mình, công ty dịch vụ cảnh quan Thanh Sơn chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách một hòn non bộ và hài hòa với cảnh quan của gia đình bạn. Tư vấn miễn phí !

Hòn non bộ là gì, hon non bo la gi

Hòn non bộ mini mang lại những ý nghĩa gì?

Hòn non bộ mang có rất nhiều ý nghĩa về nghệ thuật và phong thủy đối với không gian sống. Vì vậy, trước khi bạn muốn xây một hòn non bộ thì bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng, tìm hiểu về phong thủy của một thiết kế hòn non bộ để tránh mắc phải những sai lầm không mong muốn.

- Sự xuất hiện của hòn non bộ trong bất kỳ một không gian nào đều có ý nghĩa về mặt phong thủy rất cao. Nếu xây dựng và bố trí hợp lý, nó sẽ giúp khắc phục được những điểm phong thủy không tốt và đồng thời càng gia tăng thêm sự hài hòa trong tổng thể. Đối với mỗi ngôi nhà, yếu tố phong thủy thường sẽ được quyết định thông qua hình dáng cũng như vị trí của hòn non bộ.

Cách sắp xếp và chọn vị trí thiết kế hình thế hòn non bộ mini

- Thế núi và hình thế của tiểu cảnh sân vườn châu âuhòn non bộ trong nhà có thiết kế lởm chởm, heo hút, nhọn hoắc, rùng rợn, kỳ quái bởi các hang núi thì không nên lựa chọn. Theo quan niệm ngũ hành thì những loại non bộ này đều thuộc hành Hỏa, nếu gần nhà mà có núi hình hỏa thì trong gia đình sẽ có nhiều thị phi, kiện cáo.

- Dù là thế núi hay chất liệu đá không có năng lượng, vị trí đặt tiểu cảnh, non bộ không đúng vị trí thì chắc chắn nó sẽ đem lại điều đại xấu và hũng sẽ trở thành đại hung. Đó là lý do vì sao bạn nên chọn loại đá phong thủy với nguồn năng lượng cao, độ khúc xạ lớn. Loại đá này sẽ có tác dụng trừ tà và đem lại nguồn sinh khí cho gia đình.

- Nếu có điều kiện, bạn nên dùng những khối đá phong thủy kích thước lớn đặt ở trước sân nhà hay cửa công ty, từ đó sẽ gia tăng được nguồn năng lượng và độ khúc xạ của đá, xóa tan tà khí ở bên ngoài và mang dòng năng lượng dồi dào, tràn đầy sinh khí vào bên trong gia đình.

Các loại hòn non bộ mini

- Hòn non bộ được phân làm 2 loại đó là khô và ướt. Loại khô đa phần được tạo thành từ đá, sỏi và các chậu cây cảnh. Còn loại ướt được cộng thêm phần hồ cá hay thác nước, có khi là cả hai.

 - Mỗi loại non bộ này đều có những đặt điểm khác nhau nên bố trí ở nơi nào cũng phải có sự khác nhau. Đối với hòn non bộ khô nên đặt nó ở trong nhà, còn non bộ ướt nên đặt ở bên ngoài vì theo quan niệm phong thủy thì nó có liên quan đến sự giao thoa giữa trời đất, nắng gió.

Những lưu ý khi xây dựng hòn non bộ mini

- Khi chế tác hoặc chơi non bộ bằng đá thì bạn nên tạo thêm tiểu cảnh, tốt nhất là tạo thế theo ngũ hành Kim, Thủy, Mộc, Thổ, tránh những chế tác tiểu cảnh, non bộ theo hình Hỏa. Ở trong nhà, không nên thiết kế non bộ hồ nước dù là đặt ở bất kỳ một vị trí nào. Chỉ khi lỡ thiết kế cầu thang xoắn thì bạn mới cần đến non bộ này để tạo được sự hài hoà theo quan niệm phong thủy. Có thể đặt hòn non bộ mini, hòn non bộ để bàn vừa có ý nghĩa phong thủy, vừa tô điểm thêm cho không gian đẹp hơn. 

- Non bộ cũng không nên làm một hòn lẻ loi, không làm số chẵn như 2, 4, 6, 8…, tốt nhất là 3, 5, 7, 9…Kích thước các hòn non bộ không được bằng nhau mà phải có sự phân cấp lớn nhỏ, ý nghĩa phân cấp giữa các thành viên trong gia đình, mỗi người đều có những vai trò khác nhau.

Hòn non bộ là gì, hon non bo la gi

Quy trình chế tác hòn non bộ mini

– Chuẩn bị  vật liệu: Nguyên vật liệu chính dùng để chế tác non bộ bao gồm đá, xi măng, cát, sắt….Loại đá được xem là phổ biến và thích hợp nhất chính là đá san hô, các loại nguyên liệu còn lại dùng để kết nối các khối đá hoặc xây hồ, bể cạn. 

– Đồ trang trí phụ: Để tạo một hòn non bộ đẹp, có hồn tất nhiên người thực hiện không thể nào bỏ quên được các món đồ trang trí như chùa, nhà, chim, thú, ngư, cây cảnh…

– Cây trồng trên non bộ: Đặc điểm của cây trồng trên hòn non bộ đó là nhỏ nhắn nhưng lại có dáng cổ thụ, khả năng chịu hạn và dễ bám vào đá. Phổ biến một số loại cây được dùng trồng trên non bộ như cần thăng, sung, kim quít, đinh lăng lá nhỏ, sanh, si, bồ đề, thạch tùng, vạn niên tùng( tùng La Hán), dương xỉ son liễu, ngâu, khế, ngũ trảo, bùm sụm, trầu bà, tóc tiên, thủy trúc v.v….  

– Đồ nghề: Cũng là những vật dụng mà bạn rất cần đến. Một hòn non bộ cần phải có cưa, đục, rũa, búa để gọt đẽo…, các hòn đá cũng phải đẹp, vừa vặn theo đúng với ý mình.

Trên đây là một vài điều về hòn non bộ, hi vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nó và biết cách sáng tạo một hòn non bộ đẹp trong khuôn viên sống của gia đình mình. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nhé!

Hòn non bộ là gì, hon non bo la gi

 

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CẢNH QUAN THANH SƠN
Địa chỉ: NA2, P. Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương
Văn phòng công ty: 128/4 Đường ĐHT06, Khu phố 1, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0914 503 563 – 0938 938 585
Email: nonbosaigon@gmail.com
Website: http://nonbothanhson.com.vn/

Nguồn: http://nonbothanhson.com.vn/hon-non-bo/7

Tin liên quan

Hòn non bộ đẹp

Hòn non bộ mini

Hòn non bộ ngoài sân

Hòn non bộ nhỏ

Hòn non bộ phong thủy

Tin đăng cùng chuyên mục