Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sổ đỏ và sổ hồng hết hạn sử dụng cần gia hạn thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V338366
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
20/01/2020
Hết hạn
01/01/2022
Xem :
384
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Ngọc Nguyễn
Điện thoại
02838312302
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Thời hạn dùng đất được hiểu nôm na là khoảng thời gian mà người sử dụng đất được nhà nước giao đất, cho thuê đất để sử dụng, để tại, để trồng trọt….phát triển kinh tế. Như vậy, đấy là 1 khoảng thời gian xác định được Luật định để thống nhất quản lý nhà nước về đất đai, tạo điều kiện để cơ quan nhà nước có thể kiểm soát, điều hành được người dùngđất trên phạm vi cả nước

 

Hướng dẫn thủ tục xin gia hạn thời gian dùng đất khi hết hạn


Theo quy định của luật pháp thì đối với tình trạng dùng đất có thời hạn bao gồm cả tình huống cho thuê, giao đất cho hộ gia đình, tư nhân, công ty người Việt Nam định cư ở nước ngoài, đơn vị có tài chính nước ngoài… thì khi hết thời gian dùng đất có thể được xem xét gia hạn sử dụng đất khi có ước muốn và người SDĐ có đơn xin gia hạn cùng với làm tất cả hồ sơ gia hạn thời giandùng đất.

>>> Tham khảo thêm: tư vấn thành lập công ty
 

 

Kết quả hình ảnh cho sổ đỏ và sổ hồng hết hạn

 

Trình tự giấy tờ xin gia hạn quyền sử dụng​ đất

 

Thủ tục xin gia hạn thời gian dùng đất sẽ được thực hiện theo quy định ở Điều 74 Nghị định 43/2014/NĐ-CP về hướng dẫn thi hành Luật đất đai 2013. Trình tự, thủ tục gia hạn dùng đất; xác nhận tiếp diễn dùng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân lúc hết hạn dùng đất như sau:

 

bước 1: Nộp giấy tờ xin gia hạn quyền dùng đất ở cơ quan tài nguyên môi trường.

 

Mẫu 1: Hồ sơ nộp khi thao tác hồ sơ gia hạn dùng đất ngoài khu công nghệ cao, khu kinh tế gồm có:

 

Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền bằng đất theo mẫu số 09/ĐK;


Bản gốc Giấy chứng thực đã cấp;

 

Bản sao Quyết định đầu tư bổ sung hoặc Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có trình bày thời hạn hoặc điều chỉnh thời hạn thao tác Dự án thích hợp thời gian xin gia hạn dùng đất đối dùng tình huống sử dụng đất của công ty, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, công ty có tài chính nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện Công trình đầu tư;


Chứng từ đã tiến hành xong phận sự nguồn vốn (nếu có).

 

Mẫu 2: Giấy tờ nộp khi thực hiện hồ sơ xác nhận tiếp tục dùng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường hợp có nhu cầu gồm có:

 

+ Đơn đăng ký biến địa chấn đai, tài sản gắn liền với đất theo mẫu số 09/ĐK;


+ Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

 

Tương tự so với giấy tờ trước năm 2013 lúc Luật đất đai có hiệu lực thì muốn gia hạn quyền dùng đất giấy tờ xin gia hạn sẽ phải có mẫu tờ khai mốc thời kìsử dụng đất, đơn xin gia hạn thời gian dùng đất. Nhưng tới bây giờ giấy tờ đã được dễ dàng hơn, đặc biệt với tình huống tư nhân, hộ gia đình trực tiếp sử dụng đất nông nghiệp lúc hết hạn và có mong ước xin xác nhận lại thời gian, tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp.

 

bước 2: Đánh giá nhu cầu dùng đất của người xin gia hạn đất hết thời hạn dùng

 

Cơ quan tài nguyên và môi trường có phận sự thẩm định mong muốn dùng đất; trường hợp đủ điều kiện được gia hạn thì giao Văn phòng đăng ký đất đai gửi thông tin địa chính cho cơ thuế quan để xác khái niệm vụ tài chính; trình UBND cùng cấp quyết định gia hạn quyền dùng đất.

>>> Luật sư tư vấn luật đất đai uy tín: http://luatsuhathanh.com/luat-su-chuyen-ve-nha-dat-ha-noi.html

 

Kết quả hình ảnh cho tư vấn đất đai

 

 

Bước 3: Nộp Giấy chứng nhận đã cấp, chứng từ đã thực hiện xong trách nhiệm vốn đầu tư

 

Trong trường hợp được gia hạnsử dụng đất thì người dùng đất phải nộp Giấy chứng nhận đã cấp, chứng từ đã tiến hành xong trách nhiệm vốn đầu tư cho cơ quan tài nguyên và môi trường.

 

B- 4: Trao giấy chứng thực quyền dùng đất cho người dùng đất.

 

* Đối với tình huống được gia hạn dùng văn phòng đăng ký đất đai sẽ có trách nhiệm công nhận gia hạn sử dụng đất vào Giấy chứng nhận đã cấp; chỉnh lý, cập nhật biến động vào giấy tờ địa chính, Trung tâm dữ liệu đất đai;

 

Trao Giấy chứng nhận cho người được cấp hoặc gửi UBND xã để trao lại nếu như người gia hạn nộp hồ sơ tại cấp xã;

 

* Đối với trường hợp không đủ điều kiện gia hạn sử dụng đất thì cơ quan sở hữu thẩm quyền phải thông báo cho người dùng đất và làm hồ sơ thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai 2013 hiện hành.

 

Thời gian gia hạn quyền sử dụng đất

 

Theo quy định ở điều 61 Nghị định 43/2014/NĐ-CP thì thời gian tiến hành thủ tục hành chính đất đai liên quan tới vấn đề gian hạn thời gian dùng đất sẽ không quá 15 ngày.

 

Tương tự, cơ quan nhà nước điều hành đất đai có thẩm quyền khi thu nhận đơn xin gia hạn thời gian dùng đất và những dòng giấy tờ kèm theo giấy tờ toàn bộ như: loại tờ khai xác định mốc thời gian dùng đất cùng với công nhận tờ khai mốc thời gian dùng đất, đơn xin gia hạn thời gian sử dụng đất nông nghiệp… của người dùng đất tất cả thì sẽ cần phải thao tác những thủ tục cùng với trả thành quả gia hạn thời gian dùng đất trong vòng 15 ngày làm việc.

 

CÔNG TY LUẬT HÀ THÀNH ASIA

DỊCH VỤ LUẬT SƯ UY TIN Ở HÀ NỘI

Địa chỉ văn phòng: Số 5, ngõ 104A, đường Thụy Phương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 8963

Email:luathathanhasia@gmail.com / Website: công ty luật hà thành

Tin đăng cùng chuyên mục