Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sử dụng thẻ tín dụng an toàn không bị mất tiền oan

Thông tin mua bán
Mã tin
V091299
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/01/2017
Hết hạn
01/04/2017
Xem :
468
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
MS – Thanh
Điện thoại
0933868600
Địa chỉ
73 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, HCM
Nội dung chi tiết

Mới đây, báo chí đăng tin Vụ việc một du khách người úc quẹt thẻ tín dụng trả tiền ăn bữa tối mất gần 700 triệu đồng tại TP Hồ Chí Minh đang khiến dư luận xôn xao. Vậy làm cách nào để khách người Úc là Caracciolo David John trình báo có ăn uống tại một nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh, thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ nhưng sau đó phát hiện bị mất 683 triệu đồng trong tài khoản. Làm thế nào để an toàn khi sử dụng rút tiền thẻ tín dụng?

rút tiền từ thẻ, rút tiền thẻ tín dụng để thanh toán, rút tiền thẻ tín dụng, rut tien the tin dung

Theo nội dung trình báo, ông David John khi rút tiền thẻ tín dụng để thanh toán đã đưa thẻ tín dụng cho nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ”. Tuy nhiên, sau đó nhân viên nói với ông David John rằng bị lỗi hệ thống, nên liên tục yêu cầu ông nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng để thanh toán.

Khi trở về Úc, ông David John mới phát hiện trong tài khoản mất số tiền lớn khi ngân hàng gửi sao kê thanh toán đến nhà. Qua đó ông David John xác định, trong lần thanh toán rút tiền từ thẻ ở nhà hàng tại TP Hồ Chí Minh, nhân viên đã 8 lần quẹt thẻ tín dụng, khiến ông bị mất số tiền lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.

Hiện, các cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc để làm rõ vụ việc nói trên.

rút tiền từ thẻ, rút tiền thẻ tín dụng để thanh toán, rút tiền thẻ tín dụng, rut tien the tin dung

Khi sử dụng thẻ để thanh toán rút tiền phải quan sát quy trình, tốt nhất đi theo nhân viên để có thể giám sát nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra. Quan trọng nhất là phải yêu cầu cửa hàng phải đưa hóa đơn, kiểm tra kỹ và ký lên hóa đơn đề xác nhận chứng từ gốc. Nếu cửa hàng thu thêm loại phí gì thì khách hàng phải được thông báo ngay từ đầu. Nếu không thì chủ thẻ tín dụng có quyền không chấp nhận và yêu cầu hủy. Trường hợp hủy giao dịch phải có hóa đơn hủy”

Cần giữ lại hóa đơn để làm căn cứ yêu cầu tra soát nếu có sự cố xảy ra. Nhiều trường hợp khách hàng rơi vào tình huống nhà hàng nói máy cà thẻ rút tiền bị trục trặc nên cà đến 3-4 lần. Trong những tình huống như vậy, khi in ra hóa đơn chủ thẻ tín dụng nên yêu cầu nhà hàng xác nhận lên hóa đơn là chỉ có một dịch nhằm làm bằng chứng khiếu nại về sau nếu như tài khoản bị trừ tiền nhiều lần”,

Hiện nay trên máy cà thẻ rút tiền có chức năng hủy và in lại hóa đơn, khách hàng cần biết điều này để có thể yêu cầu in lại hóa đơn. Trường hợp chủ cửa hàng lấy lý do máy hư thì chủ thẻ tín dụng có thể gọi điện đến NH để kiểm tra và xác nhận chỉ có một giao dịch.

Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý để tránh việc mất tiền oan trong rút tiền thẻ tín dụng để thanh toán:

- Khi rút tiền không để lộ thông tin cá nhân, thông tin in trên thẻ tín dụng nên tuyệt đối không cho mượn thẻ hay chụp ảnh lại.

- Khi sử dụng dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, hệ thống chỉ yêu cầu nhập họ tên chủ thẻ, số thẻ, thời hạn hiệu lực, ngày hết hạn và mã xác thực thẻ (CVV). Tất cả được in ở mặt trước và mặt sau của thẻ tín dụng nên tốt nhất là chủ thẻ ghi nhớ mã CVV rồi dán kín mã lại.

- Khi thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng, chủ thẻ nên giám sát nhân viên thu ngân và để thẻ tín dụng trong tầm mắt.

- Khi tham gia các chương trình trực tuyến, nên cân nhắc và hạn chế khi cung cấp những thông tin cá nhân nhạy cảm cho đối tác không quen biết. Ngoài ra, nên mua hàng và rút tiền thẻ tín dụng để thanh toán ở những nơi có uy tín, được sự tư vấn tốt của cộng đồng mạng.

- Nên lưu ý ký vào mặt sau của thẻ. Việc này để tránh khi thẻ rơi vào tay người xấu, nơi chấp nhận thẻ sẽ đối chiếu chữ ký của họ với chữ ký in trên mặt sau thẻ.

- Khi phát hiện hoặc nghi ngờ thẻ tín dụng bị sao chụp hoặc thông tin thẻ bị lộ, khách hàng phải thông báo ngay cho nhà băng để yêu cầu khóa tài khoản và phát hành lại thẻ. Khi đổi thẻ, toàn bộ thông tin trên thẻ sẽ được thay thế (trong đó có số thẻ và CVV).

Quý khách vui lòng gọi 0988.535.191 để được tư vấn và được phục vụ nhanh nhất, Xin cảm ơn !

Địa chỉ: 73 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, HCM

Điện thoại: MS – Thanh 0933.86.86.00 – 0967.988.138(SMS/Zalo/Viber) 

Skype: phuong.thanh1 – Website: ruttiengiare.com

Tin đăng cùng chuyên mục