Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tác hại của côn trùng

Thông tin mua bán
Mã tin
V238002
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/12/2018
Hết hạn
20/12/2019
Xem :
276
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Võ Thiên Tòng
Điện thoại
01285774412
Địa chỉ
71/37/15 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh
Nội dung chi tiết

Tác hại của các loài côn trùng có hại gây ra to lớn như thế nào?

Côn trùng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái. Hiển nhiên, cái gì cũng vậy, bao giờ cũng có hai mặt lợi và hại. Loài côn trùng cũng vậy, có những côn trùng bổ ích cho môi trường và nhân loại, nhưng cũng có số ít loại gây hại.

tác hại của côn trùng

Nhóm gây hại chỉ chiếm một phần rất nhỏ khoảng 0,1% tổng số côn trùng. Nhưng nhóm này lại là mối quan tâm hàng đầu của loài người. Chúng tuy là những côn trùng nhỏ nhắn nhưng mà lại có sức tiêu diệt khủng khiếp. Loài mối làm tổ lâu ngày trong các nhà cửa thi công, các ngôi nhà có thể gây sụt lún móng. Muỗi gây ra các bệnh truyền nhiễm, kiến gây hại cho cây trồng,… Chúng ta sẽ đi phân tích cụ thể từng tác hại của một số loài côn trùng hay chạm chán trong đời sống thường ngày nhé!

Muỗi

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng bị muỗi cắn rất nhiều lần. Độc tố của muỗi gây ra cảm giác ngứa và khó chịu. Muỗi là nhóm sinh vật thuộc nhóm côn trùng được gọi chung dưới cái tên họ Culicidae, bộ Hai cánh.

tác hại của muỗi

Cấu tạo của muỗi dài khoảng vài mm, 2 cánh, tốc độ bay 1,5 đến 2,5km/h. Muỗi có thể sinh sống trong bất kỳ môi trường nào. Ở đâu cũng có thể hình thành loài muỗi. Môi trường lý tưởng để muỗi phát triển là những nơi chứa nước, cống rãnh, mương máng, ao hồ, nơi chứa rác,…

Chúng phát hành một cách nhanh chóng và khỏe khoắn. Đáng chú ý là là những môi trường có khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Muỗi có vòi đâm xuyên qua da người và động vật để hút máu. Cung cấp nguồn Protein sản xuất hiện trứng. Chúng đẻ ra trứng ở các nơi chứa nước, trứng nở thành bọ gậy và phát hành thành muỗi trưởng thành. Muỗi là loài kí sinh trùng gây ra bệnh sốt rét rất nguy hiểm ở người. Đáng chú ý là có thể kể đến là muỗi Anopheles, muỗi Aedes, Culex,…

tác hại của muỗi

Mối

Mối là loài côn trùng có họ gần với gián, có tập tính sống theo đàn như kiến. Khoa học đã phát hiện ra có hơn 2000 loài mối. Chúng sống ẩn núp dưới các sàn gỗ, cánh cửa gỗ của các nhà cửa hay nhà dân. Thức ăn chính của mối là chất Cellulose, một chất có trong gỗ. Sức ăn của mối vô cùng khủng khiếp mà chúng ta không lường trước được.

>>> Xem thêm: Cách diệt mối tận gốc tại nhà

tác hại của mối mọt

Chúng có cấu tạo vòm họng rất chắc chắn, có thể mài mòn được các loại gỗ. Theo thời gian, chúng có khả năng hủy hoại làm sụt lún nền móng nhà, hư hại các vật dụng của nhân loại. Mối sống theo bầy đàn và mỗi tầng lớp sẽ có nhiệm vụ không giống nhau. Trong đàn mối sẽ có: mối chúa, mối thợ, mối lính. Mối chúa hay còn gọi là mối hậu. Có nhiệm vụ sinh sản duy trì, ngày càng tăng đàn mối của mình. Mối thợ chiếm số đông nhất trong đàn, làm tất cả mọi việc như xây tổ, chuyển trứng, nuôi các mối,… Mối lính có thể hiểu là những mối loại ra từ mối thợ. Chúng thường khá ít chỉ làm nhiệm vụ canh gác là căn bản.

Kiến

Kiến là loài côn trùng thân thuộc với tất cả mọi người. Chúng xuất hiện mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Kiến được lấy ra làm tấm gương ẩn dụ cho đức tính đoàn kết, chịu khó, chuyên cần. Kiến sống theo một đàn rất lớn, có tính kỷ luật cao, luôn đi đúng theo hàng lối. Chăm chỉ và chăm chỉ làm việc trong suốt quãng đời của mình.

tác hại của kiến

Nhưng chúng đôi khi lại là ác mộng của con người. Bất kể một chút bánh, đồ ngọt bị rơi ra thì kiến sẽ kéo cả đàn đến ngay lập tức. Chúng có thể truyền bệnh tiêu chảy, gây cảm giác ngứa cho chúng ta khi bị cắn. Dù rằng kiến không quá nguy hiểm như một số loài côn trùng khác. Nhưng nó luôn tạo cảm giác tức giận, phiền hà, mất vệ sinh cho con người.

Trên đây bao gồm một số loài côn trùng có hại chúng ta hay gặp mặt trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Hình như, còn có các loài côn trùng gây hại như bọ chét, ruồi, cào cào,…

Chúng tôi chỉ kể tên một vài loài hay chạm chán để có thể thấy rõ được tác hại của nó gây ra khủng khiếp như thế nào. Nếu có thắc mắc gì về các loài côn trùng, nhà bạn cần phải diệt mối tận gốc. Hãy gọi ngay đến số: 0983.82.83.93 để thu được sự phục vụ niềm nở cẩn thận nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY DIỆT MỐI TẬN GỐC TẠI TPHCM

Tin đăng cùng chuyên mục