Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thành Phần Chính Của Thiết Kế Khuôn Dập Trí Việt

Thông tin mua bán
Mã tin
V441041
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/06/2022
Hết hạn
20/06/2025
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr.Út
Điện thoại
0908286507
Địa chỉ
III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Thành Phần Chính Của Thiết Kế Khuôn Dập Trí Việt 

     

 

 

      Các thành phần của khuôn dập cần có là gì? Để thiết kế khuôn dập được một sản phẩm chất lượng tốt thì Công ty Trí Việt luôn tuân thủ các thành phần khuôn dập bắt buộc phải chính xác trên từng chi tiết cho sản phẩm. 

      Khuôn dập do chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo về kích thước, chất lượng, độ chính xác, giá thành sản phẩm cho khách hàng. Tham khảo thêm thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

 

 

    

 

 

 

Các thành phần cơ bản của khuôn dập

 

      Khuôn bao gồm hai phần chính: lõi và khoang. “Khoang một phần” là không gian hoặc khoảng trống nhận hạt nhựa dẻo được bơm vào. Các yêu cầu sản xuất khác nhau sử dụng khuôn “đa khoang” hoặc khuôn gia đình để tạo ra nhiều bộ phận giống hệt nhau hoặc các thành phần khác nhau của bộ phận nhựa trong một lần. 

Sau đây là các thành phần chính liên quan đến thiết kế khuôn:

Cổng

      Đường chạy là các kênh mà nhựa nóng chảy chảy qua. Cổng, như tên gọi cho thấy, là các lỗ mở ở cuối các rãnh chạy qua đó nhựa đi vào khoang khuôn. 

      Các loại cổng được thiết kế đa dạng tùy theo yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, các yếu tố quan trọng quyết định loại, kích thước, hình dạng và vị trí của cổng là thời gian làm mát, khả năng chịu đựng, áp suất lấp đầy và điều kiện dòng chảy tối ưu. Ngoài ra, các cổng cần được định vị cẩn thận để tránh các khuyết tật như vết chảy, cong vênh và co ngót. 

Góc nháp

      Sau khi nhựa được bơm thành công trong lòng khuôn, cho phép thời gian nguội / cứng, bước tiếp theo là lấy sản phẩm ra khỏi khuôn mà không làm hỏng bộ phận. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một góc kéo (độ côn) vào thành khuôn. 

      Các nhà thiết kế khuôn mẫu cần phải đánh giá cẩn thận mức độ góc nháp bằng cách tính đến các yếu tố khác nhau như thiết kế và độ phức tạp của bộ phận, nhựa, độ sâu của khoang, kết cấu, độ co ngót, v.v. 

      Các góc nháp có thể thay đổi từ 1 đến 5 độ tùy thuộc vào bộ phận. Khoang khuôn càng sâu, góc dự thảo cần thiết để lấy chi tiết đã hoàn thiện ra càng cao. 

Bề mặt hoàn thiện

      Hoàn thiện bề mặt là một khía cạnh quan trọng của thiết kế một phần. Công cụ và thiết kế khuôn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định độ hoàn thiện bề mặt. 

      Việc hoàn thiện bề mặt cũng phụ thuộc vào các yếu tố như làm mát khuôn, làm mát bộ phận và kiểm soát nhiệt độ chung. Các loại nhựa dẻo khác nhau yêu cầu nhiệt độ khuôn và thời gian làm mát khác nhau để có được thành phẩm mong muốn. 

      Ngoài ra, các nhà thiết kế thường bao gồm các mẫu và kết cấu trên bề mặt khuôn để tạo ra kết quả cuối cùng mong muốn. Ví dụ, thay vì làm việc để thêm một biểu tượng trên một bộ phận nhựa được đẩy ra, các nhà thiết kế thường đưa nó vào thiết kế khuôn. 

 

 

 

 

 

      Điều đó nói rằng, kết cấu không chỉ cần thiết để kết hợp thiết kế, logo và biểu tượng. Chúng cũng được yêu cầu cho các mục đích chức năng như cải thiện độ bám của tay cầm bằng nhựa, v.v. Các kết cấu khác nhau như mờ, hạt, bóng, hoa văn, v.v. được bao gồm như một phần của thiết kế dụng cụ và khuôn. 

Lựa chọn vật liệu cho khuôn

      Khuôn được làm từ kim loại như thép và nhôm. Khuôn nhôm thường được sử dụng để ép nhựa. Tuy nhiên, thép đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho các máy ép phun. 

      Mặc dù đúng là thép đắt hơn nhôm và các kim loại khác, nhưng độ bền, độ bền cao của nó là rất đáng mơ ước trong ngành và hơn thế nữa, bù lại giá thành cao của nó. 

      Thép được sử dụng ở dạng tôi cứng (nhiệt luyện) hoặc nung trước. Thép tôi cứng, như tên cho thấy, vượt trội hơn về sức mạnh và có khả năng chống mài mòn cao hơn. 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục