Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thị trường hoa tươi cho dịp tết nguyên đán

Thông tin mua bán
Mã tin
V136385
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/02/2018
Hết hạn
06/02/2019
Xem :
290
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 

Chỉ còn vài tuần nữa thôi chúng ta sẽ đón tết nguyên đán, hoa Tết đã bắt đầu được tiêu thụ mạnh trong khi nguồn cung hạn chế khiến giá bán nhiều loại tăng vọt. Tại Đà Lạt, thời tiết thất thường đã khiến một số loại hoa mất mùa, sản lượng sụt giảm.

 

 

 Thị trường hoa tươi cho dịp tết nguyên đán

 

- Hồng xanh- vẻ đẹp của sự mơ hồ

 

Chỉ còn vài tuần nữa thôi chúng ta sẽ đón tết nguyên đán, hoa Tết đã bắt đầu được tiêu thụ mạnh trong khi nguồn cung hạn chế khiến giá bán nhiều loại tăng vọt. Tại Đà Lạt, thời tiết thất thường đã khiến một số loại hoa mất mùa, sản lượng sụt giảm. Đặc biệt, các loại hoa cúc Đà Lạt năm nay tăng giá rất cao. Cụ thể, giá hoa cúc bán tại vườn dao động từ 2.500-3.000 đồng/cành tùy loại; cao nhất là hoa cúc kim cương có giá 3.000 đồng/cành. Một số loại khác như cúc sa phia 2.500 đồng/cành, cúc tua xanh và cúc kim cương lưới từ 2.500-3.000 đồng/cành, tăng gấp 2-3 lần mức giá ngày thường. Tại một số vùng trồng hoa cúc truyền thống của Đà Lạt như Thái Phiên, Hà Đông, Xuân Thọ…, các nhà vườn đang rất phấn khởi thu hoạch hoa cúc vì giá tăng cao.

 

 

Các nhà vườn, hộ sản xuất- kinh doanh coi Tết nguyên đán là dịp kinh doanh, buôn bán hiệu quả, đắt hàng nhất. Dịp này mọi người thường đầu tư cho ngôi nhà, cho sân thềm, nơi thờ cúng tổ tiên...những cây hoa, cây cảnh trong dịp Tết đến, Xuân về để làm tăng vẻ đẹp, tạo khung cảnh tươi vui, đầm đám cho ngôi nhà và mong muốn có mùa xuân mới thêm ý nghĩa.dịp gần Tết Nguyên đán năm nay, các mặt mặt hàng hoa, cây cảnh nói chung khá đa dạng, phong phú, giá cả cũng hợp lý. Cả dịp trước và sau Tết nguyên đán là mùa làm ăn của những người làm cây cảnh, hoa tươi bởi nhu cầu tiêu thụ hiện nay rất lớn, rất đa dạng và sức bán của cơ sở tăng 3 lần so với ngày thường. Ngoài hoa mai, hoa đào, quất, cam canh...người ta mua về để bày ở nơi trang trọng của ngôi nhà thì sân, thềm, góc vườn, trên bàn làm việc hay học tập cũng được trang trí các cây tiểu cảnh. Điều đó cho thấy nhu cầu về hoa tươi, tiểu cảnh hiện nay là rất lớn, ai yêu nghề và tận tụy với nghề sản xuất- kinh doanh mặt hàng này chắc chắn sẽ sống khỏe bằng nghề...

 

 

Tuy nhiên theo ghi nhận, thị trường hoa Tết năm nay khá đa dạng về chủng loại. Tuy nhiên, do tình hình mưa lũ cuối năm, một số vùng trồng hoa bị ảnh hưởng. Ngoài ra hiện nay bên cạnh việc mua sắm hoa đào, hoa mai, quất, lan... thì người dân hiện nay đang có xu hướng chơi các loại cây có tầm vóc nhỏ bé hay còn gọi là tiểu cảnh. Đặc điểm của các cây thuộc tiểu cảnh là dễ vận chuyển, dễ trưng bày, phù hợp với không gian phòng, ngôi nhà nhỏ. Đặc biệt tiểu cảnh rất đa dạng, phong phú, giá cả hấp dẫn cho đó dễ lựa chọn cho nhiều người, nhiều đối tượng có sở thích khác nhau. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến Shop hoa tươi ĐIỆN HOA 24H để tìm cho ngôi nhà mình những loại hoa đẹp vừa ý nhất thôi nào.

- Ý nghĩa hoa cẩm chướng

mauhoasinhnhat.com

 

Tin đăng cùng chuyên mục