Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thủ tục cấp lại chứng minh thư mới nhất năm 2021?

Thông tin mua bán
Mã tin
V410313
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/12/2020
Hết hạn
28/12/2021
Xem :
265
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Huyền
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Căn cứ quy định của Nghị định 05/1999/NĐ-CP và Thông tư 04/1999/TT-BCA hướng dẫn như sau:

1. Về thủ tục cấp lại chứng minh thư:

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Kê khai tờ khai cấp chứng minh nhân dân theo mẫu

- Đơn trình bầy rõ lý do đổi CMND hoặc cấp lại, có xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, ảnh dán vào đơn và đóng dấu giáp lai.

- Xuất trình hộ khẩu thường trú (Sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể). Ở những địa phương chưa cấp hai loại sổ hộ khẩu trên Công an nơi làm thủ tục cấp CMND căn cứ vào sổ đăng ký hộ khẩu, chứng nhận đăng ký hộ khẩu thường trú của Công an xã, phường, thị trấn;

- Đối với những trường hợp thay đổi họ tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đổi lại CMND phải xuất trình Quyết định của cơ quan có thẩm quyền cho phép thay đổi các nội dung trên đây;

- Chụp ảnh (như trường hợp cấp mới);

- Vân tay hai ngón trỏ có thể in vào tờ khai theo mẫu hoặc cơ quan Công an thu vân tay hai ngón qua máy lấy vân tay tự động để in vào tờ khai và CMND;

- Nộp lệ phí

Hồ sơ cấp lại chứng minh nhân dân được nộp tại Công an huyện nơi đăng ký thường trú hoặc Công an cấp tỉnh theo phân cấp.

 

*** Bạn có thể quan tâm: dịch vụ làm giấy tờ giả

 

2. Thời gian trả chứng minh nhân dân:

Trong thời hạn 15 ngày đối với thành phố, thị xã và 30 ngày đối với các địa bàn khác tính từ ngày công dân nộp đủ giấy tờ hợp lệ và làm xong thủ tục cấp Chứng minh nhân dân.

Như vậy bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp pháp, nộp lên cơ quan có thẩm quyền để được cấp lại Chứng minh nhân dân đã bị mất.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi, Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại để được giải đáp. Rất mong nhận được sự hợp tác!

2. Thủ tục cấp đổi chứng minh thư nhân dân khi cải chính hộ tịch ?
Thưa luật sư, xin hỏi: Ngày xưa bố em có làm 2 chứng minh thư, cái thứ nhất thì sai tên đệm nhưng năm sinh đúng, cái thứ 2 thì tên đệm đúng nhưng ngày tháng năm sinh lại sai. Bố em đã lên công an Huyện xin cấp lại nhưng không được, người ta bảo phải lên Tỉnh. Lên tỉnh người ta yêu cầu bằng cấp 2 hoặc cấp 3, nhưng ngày xưa bố em ko đi học, sau đó Tỉnh lại bảo về Chủ Tịch Huyện xác minh, chứng nhận. Về Huyện người ta lại bảo, ko thuộc trách nhiệm của họ, cái này ở bên công an.

 

Tin đăng cùng chuyên mục