Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thủ tục công chứng hợp đồng giao dịch như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V407320
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/12/2020
Hết hạn
31/12/2023
Xem :
341
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
PeppppGuardddd
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Những loại hợp đồng giao dịch hiện hành có cần thực hiện việc công chứng hay không? Thủ tục công chứng trong hợp đồng giao dịch được diễn ra như thế nào? Việc công chứng cho hợp đồng giao dịch có khác gì với những loại văn bản và hợp đồng khác hay không?... Qua những câu hỏi trên có thể thấy được chính xác những gì mà bạn đọc đang thực sự thắc mắc và băn khoăn trong thời điểm hiện tại. Và những câu hỏi ấy sẽ được chúng tôi giải đáo ngay tại bài viết ngày hôm nay. Ở bài viết này, chính xác những bước trong quy trình thực hiện việc công chứng cho hợp đồng giao dịch sẽ được chúng tôi liệt kê đầy đủ ngay bên dưới đây. Hãy cùng chú ý theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Phòng công chứng giá rẻ, cam kết uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu!!

Công chứng di chúc

Các bước trong thủ tục công chứng trong hợp đồng giao dịch như thế nào?

Ngay bên dưới đây sẽ là những thủ tục trong quy trình công chứng hợp đồng giao dịch từ a đến z.

  • Bước 1: Nộp hồ sơ yêu cầu đơn vị cong chứng, yêu cầu những đơn vị, tổ chức có thẩm quyền thực hiện việc công chứng.
  • Bước 2: Từ đây, công chứng viên của văn phòng công chứng sẽ thực hiện việc tiếp nhận và kiểm tra những hạng mục trong hồ sơ vừa mới tiếp nhận. Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ cùng những giấy tờ hợp pháp thì quá trình công chứng sẽ được tiến hành. Ngược lại, nếu hồ sơ được tiếp nhận còn thiết sót hay sai sót, việc công chứng sẽ được tãm hoãn và gửi trả người yêu cầu công chứng để sửa lại cho đúng rồi nộp lại.
  • Bước 3: Lúc này, sau khi đã hoàn thiện hồ sơ, người thực hiện công chứng hay còn được gọi là công chứng viên sẽ thực hiện việc hướng dẫn người yêu cầu công chứng những thủ tục pháp lý liên quan tới việc công chứng và những quy định của pháp luật. Công chứng viên sẽ giải thích cho người yêu cầu công chứng từng hạng mục trong khi thực hiện việc công chứng.

Trên đây là bài viết chúng tôi chia sẻ tới quý bạn đọc. Nếu có nhu cầu công chứng hay có những thắc mắc cần tìm lời giải đáp. Đừng quên liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ được đề cập ngay bên dưới đây nhé. Hy vọng bài viết này cung cấp tới bạn đọc những thông tin thực sự có ích và hữu dụng. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi tới dòng cuối cùng này của bài viết.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 024.3880.1212

Hotline: 09.66.22.7979 hoặc 0935.669.669

Địa chỉ: số 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

 

>> Có lẽ bạn đọc quan tâm: Đâu là văn phòng công chứng uy tín và chuyên nghiệp nhất thời điểm hiện tại?

Tin đăng cùng chuyên mục