Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tìm hiểu về phương pháp quản lý theo mục tiêu

Thông tin mua bán
Mã tin
V247329
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/01/2019
Hết hạn
21/01/2020
Xem :
322
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
A+ SOLUTIONS VIETNAM COMPANY LIMITED
Điện thoại
0246 290 1166
Email
Địa chỉ
53 Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội
Nội dung chi tiết
Quản lý mục tiêu hay còn gọi là quản lý theo mục tiêu là một hệ thống quản lý để có thể kiểm soát được các mục tiêu của tổ chức quản lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về hệ thống này. Vì thế, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số thông tin cụ thể sau đây.
1. Quản lý theo mục tiêu
Quản lý theo mục tiêu (MBO) là một hệ thống quản lý liên kết mục tiêu của tổ chức với kết quả công việc của từng cá nhân và phát triển của tổ chức với sự tham gia của tất cả các cấp bậc quản lý.
Quản lý theo mục tiêu (Management by Objectives – MBO). Xuất phát từ thực tế là các nhà quản lý đã bị “sa đà” quá nhiều vào các chuỗi công việc hàng ngày mà quên đi mục tiêu chính của họ. MBO khuyến khích việc mở rộng sự tham gia của mọi cấp bậc quản lý vào quá trình lập kế hoạch chiến lược nhằm tăng cường khả năng thực hiện kế hoạch, thay vì chỉ có một số ít lãnh đạo cấp cao làm việc này. Mọi thành viên không chỉ hiểu rõ những mục tiêu, định hướng của tổ chức mà còn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của họ trong quá trình đạt được mục tiêu của tổ chức.
2. Quy tình quản lý mục tiêu
Quản lý bằng mục tiêu là một quá trình gồm 5 bước:
* Thiết lập và xem xét mục tiêu của tổ chức;
* Thiết lập mục tiêu của từng bộ phận và cá nhân
* Kiểm soát quá trình
* Đánh giá hiệu quả
* Ghi nhận kết quả, thành tích đạt được.
Hình ảnh có liên quan
3. “Mục tiêu” trong hệ thống MBO
Mục tiêu trong hệ thống quản lý này được chia làm 3 loại
* Mục tiêu cho công việc hàng ngày (Routine-Regular): Nhằm đảm bảo các công việc hàng ngày duy trì được hoạt động của tổ chức. Ví dụ báo cáo định kỳ, tuyển dụng, đào tạo, kiểm tra, kiểm soát… Mục tiêu này liên quan đến “Làm tốt công việc trên những điều kiện sẵn có hay hoàn thành công việc đúng chức năng”.
* Mục tiêu giải quyết vấn đề (Problem solving objectives): Đây là những mục tiêu được đề ra để giải quyết những vấn đề khó khăn phát sinh nhằm tránh những trở ngại trong tương lai hoặc sự tái diễn.
* Mục tiêu đổi mới (innovative objectives): Thường là mục tiêu dài hạn hay mục tiêu phát triển của tổ chức. Ví dụ: tái cơ cấu tổ chức, tin học hoá quá trình quản lý, phương pháp làm việc mới, cải tiến sản phẩm và quy trình …
Trên đây là một số chia sẻ về mục tiêu quản lý trong tổ chức đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh. Để được tư vấn kĩ càng hơn về vấn đề này, hãy liên hệ cho chúng tôi được tư vấn tốt nhất.
A+ SOLUTIONS VIETNAM COMPANY LIMITED
53 Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội
0246 290 1166

 

Tin đăng cùng chuyên mục