Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tổng hợp những lưu ý khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V343994
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/02/2020
Hết hạn
19/02/2021
Xem :
159
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong thời gian các bạn thực tập sinh mới sang Nhật Bản sống và làm việc các bạn có thể sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn. Do chưa có kinh nghiệm và sự hiểu biết về cuộc sống ở đất nước mới còn nhiều hạn chế nên có thể lâm vào một số hoàn cảnh không được tốt. Nhưng các bạn cũng đừng lo lắng quá vì ngay sau đây mình sẽ chia sẻ với bạn về một số lưu ý khi ở đất nước mặt trời mọc nhé!

 

Gặp rắc rối khi mua bán hàng online

 

Ở Nhật Bản, đặc biệt trên các trang mạng xã hội như Facebook, các hội nhóm mua bán đồ online rất nhiều và cũng rất đa dạng, nhiều bạn lựa chọn mua hàng trên đây vì tiện lợi và cũng rẻ nữa.

 

Tuy nhiên không phải ai cũng là người mua bán thật thà, nhiều bạn mua hàng chuyển tiền trước cho người bán xong thì người bán lặn mất tăm và tiền cũng thế mà bay theo luôn.

Không thì bạn có thể gặp phải tình trạng như mua phải điện thoại ăn cắp, mua phải điện thoại nợ mạng bị khóa, mua tủ lạnh nhận cục gạch, trả tiền và bị block,... Nếu họ ở gần, hãy đi tàu gặp trực tiếp hoặc bắt họ gửi COD (nhận hàng trả tiền). Đừng vì một vài món đồ rẻ mà thành con mồi cho bọn lừa đảo.

Bất đồng ngôn ngữ

Tại Nhật Bản sẽ có rất nhiều người lao động đến từ nhiều đất nước khác nhau. Chính vì vậy việc bất đồng ngôn ngữ là điều khó có thể tránh khỏi. Vậy làm sao để có thể dung hòa giữa nhiều ngôn ngữ đến từ nhiều nước khác nhau như: Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Việt Nam,…

Vì làm việc tại Nhật Bản nên bạn cần có vốn tiếng Nhật đủ để giao tiếp cơ bản. Đây chính là ngôn ngữ chung khi làm việc tại Nhật. Không những vậy khi đã có vốn tiếng Nhật bạn có thể dễ dàng trao đổi công việc với chủ ở bên Nhật từ đó công việc sẽ thuận lợi và thăng tiến hơn.

Đã có không ít trường hợp do bất đồng ngôn ngữ nên nhiều lao động đã gây gổ đánh nhau làm rối loạn trật tự. Đó chính là lý do vì sao bạn nên chuẩn bị vốn tiếng Nhật trước khi lên đường đi XKLĐ Nhật Bản.

 

Bị chính đồng hương lừa gạt

Nếu bạn là một người mới đi du học và bạn vẫn chưa thông thạo mọi thứ thì bạn vẫn nên đề cao cảnh giác. Trong một số trường hợp có những đồng hương tiếp cận bạn với mục đích xấu, nếu nghi ngờ thì tốt nhất bạn không nên giao lưu và kết bạn với họ. Trước khi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn nên tìm hiểu kỹ kinh nghiệm làm việc và sinh sống của những người đi trước để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

 

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam

Thì hầu hết các bạn thực tập sinh sang Nhật Bản mục đích chính là kiếm tiền để gửi về Việt Nam cho người thân và gia đình. Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm và ham rẻ nên nhiều bạn đã sử dụng các dịch vụ chuyển tiền tay ba. Đây là hình thức chuyển tiền hộ, không được pháp luật Nhật Bản cho phép và tiềm ẩn nhiều rủi ro vì các bạn có thể bị mất trắng tiền.

Do đó các bạn cần lưu ý là tuyệt đối không được sử dụng dịch vụ chuyển tiền như vậy chứ không là “tiền mất tật mang" mà cũng không biết kêu với ai đâu. Chưa kể nếu có trót lọt thì bạn cũng không được cấp phiếu chuyển tiền để xin hoàn thuế vào cuối năm, cũng có nghĩa là bạn đã làm mất đi một khoản tiền rồi đấy.

Hãy đăng ký dịch vụ chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam của City HSB để đảm bảo sự an toàn cho số tiền của mình và hưởng được nhiều lợi ích khác!

 

Tham khảo thêm tại: https://www.facebook.com/chuyentienCityHsb/

Tin đăng cùng chuyên mục