Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tổng quan thị trường thu mua phế liệu đồng hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V300063
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/09/2019
Hết hạn
25/09/2020
Xem :
238
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Thanh Tuan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đồng được xem như là một trong những kim loại có tính dẫn điện và dẫn nhiệt cực tốt. Đặc điểm nổi bật của kim loại này chính là khá dẻo nên rất dễ tạo hình. Người ta thường sử dụng đồng làm dây dẫn điện, làm thành phần quan trọng của các linh kiện điện tử. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng để chế tạo ra các loại ốc vít, làm vật liệu xây dựng. Và là thành phần quan trọng sản xuất ra các loại hợp kim khác. Nhờ những ứng dụng rộng rãi như trên mà thị trường thu mua phế liệu đồng đang khá sôi động.

Một số địa bàn thu mua phế liệu đồng chính trên cả nước

Việc thu mua phế liệu đồng hiện nay đang diễn ra ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, việc mua bán diễn ra chỉ thực sự có quy mô ở một số các thành phố lớn. Nơi tập trung nhiều các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Thu mua đồng phế liệu tại Hà Nội

Hà Nội chính là trọng điểm của vùng kinh tế Bắc Bộ. Tại đây tập trung nhiều các trung tâm công nghiệp lớn như Thăng Long, Sài Đồng, Đại An, Đình Vũ,.. Bên cạnh đó, đây cũng là vùng có mật độ dân cư lớn nhất phía Bắc. Vì thế cũng dễ hiểu khi Hà Nội đang là nơi thu mua phế liệu đồng lớn nhất tại miền bắc. Các nguồn phế liệu đồng có thể được mua với số lượng nhỏ bỏ lại các các nhà dân, cơ sở kinh doanh nhỏ. Sau đó chúng được tập trung thành mối lớn rồi bán lại cho những công ty mua đồng phế liệu lớn.
Thu Mua Phế Liệu Đồng Hà Nội
Thu Mua Phế Liệu Đồng Hà Nội

Ngoài ra việc mua phế liệu đồng đỏ còn diễn ra ở các khu công nghiệp lớn của thành phố. Các nhà máy sau một quá trình hoạt động nhất định cần phải thay thế hệ thống máy móc. Lúc này những hệ thống máy móc cũ thường được bán lại cho các cơ sở kinh doanh phế liệu. Bên trong các loại máy móc này có khá nhiều các bộ phận chứa đồng. Mà đồng ở đây hầu như là đồng nguyên chất nên rất dễ tái chế.
Thu mua phế liệu đồng Bắc Ninh

Bắc Ninh là tỉnh tiếp giáp với vị trí phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Đây là một trong số những tỉnh được nhiều nhà đầu tư như lựa chọn xây dựng nhà máy sản xuất. Các trung tâm công nghiệp lớn của Bắc Ninh phải kể đến như Tiên Sơn, Quế Võ, Đại Đồng, Hanaka, Vsip,.. Với sự phát triển công nghiệp nhanh chóng nên kéo theo đó thị trường phế liệu cũng khá tấp nập.
Thu mua phế liệu đồng tại Bắc Ninh
Thu mua phế liệu đồng tại Bắc Ninh

Hoạt động mua bán phế liệu đồng diễn ra sôi động nhất là ở khu vực Yên Phong, Bắc Ninh. Yên Phong còn được ví như “thủ phủ phế liệu” lớn nhất nhì miền Bắc. Hầu như như tất cả các hộ dân ở nơi đây đều hoạt động trong lĩnh vực thu mua phế liệu đồng nát.

Cái nghề này đã giúp Yên Phong thay đổi đến chóng mặt. Cuộc sống của người dân trở nên sung túc hơn. Sẽ không khó khăn khi bắt gặp những tòa biệt thự lớn, những chiếc siêu xe khi đến với ngôi làng này. Ở đây người ta thu mua phế liệu đồng giá cao hoặc thấp. Tùy vào số lượng và chất lượng của loại phế liệu. Sau khi thu mua xong người dân nơi đây sẽ gom lại rồi bán đi các mối lớn hơn. Hoặc đem nung chảy thành những khối đồng lớn hơn.
Thu mua phế liệu đồng tại Hải Phòng

Bên cạnh Hà Nội hay Bắc Ninh, Hải Phòng cũng là một trong ba thị trường mình mua bán phế liệu đồng nhôm lớn nhất miền bắc. Nguồn phế liệu tại đây được thu mua ra theo hai con đường chính, gồm trong nước và ngoài nước. Với nguồn hàng trong nước, các cơ sở kinh doanh phế liệu sẽ thu mua từ nhiều nơi. Sau đó gom lại thành số lượng lớn rồi tiếp tục bán đi hoặc tự tái chế. Còn với nguồn hàng từ nước ngoài, các cơ sở sẽ nhập nguồn phế liệu từ các nước qua hệ thống cảng.
Thu mua phế liệu tại Hải Phòng
Thu mua phế liệu tại Hải Phòng

Cục hải quan Hải Phòng cho biết mỗi năm có hàng ngàn các container phế liệu từ các nước vào nước ta qua cảng. Trong số này phế liệu đồng chiếm tỷ lệ khá lớn. Vì thế nếu chọn thị trường thành phố cảng để tìm kiếm nguồn phế chất lượng thì người mua đã hoàn toàn đúng đắn.
Thu mua phế liệu đồng tại TPHCM

TPHCM được coi như trung tâm thu mua phế liệu có quy mô lớn nhất tại khu vực phía nam. Thị trường thu mua phế liệu đồng HCM hoạt động theo cả hướng nhỏ lẻ và hướng quy củ, chuyên nghiệp. Các cơ sở thu mua nhỏ lẻ hoạt động chủ yếu ở trong các khu vực dân cư. Họ tiến hành thu gom rồi bán cho các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ cháy nổ. Vì thế trong thời gian gần đây, các cơ sở này cũng kiểm soát khá chặt. Nhưng nhìn chung việc buôn bán cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Thu mua phế liệu tại TPHCM
Thu mua phế liệu tại TPHCM

Ngoài ra, thành phố còn tập trung nhiều các công ty thu mua đồng phế liệu lớn. Các công ty này sẽ gom hàng ở các cơ sở nhỏ lẻ hoặc thu mua từ nguồn hàng ngoài nước. Đây là những nơi có khả năng cung cấp số lượng lớn phế liệu đồng lớn trong thời gian ngắn.
Thị trường thu mua đồng phế liệu Bình Dương

Bình Dương là tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ với nền nông nghiệp và công nghiệp phát triển. Đặc biệt, Bình Dương có hệ thống ảnh các khu công nghiệp vào dạng quy mô bật nhất tại khu vực phía Nam và trên cả nước. Các khu công nghiệp lớn của tỉnh phải kể đến như Phú Gia, Sóng Thần, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp,.. Do đó, việc hàng năm có hàng tấn rác thải công nghiệp thải ra cũng là điều dễ hiểu.

Khu vực tập trung các cơ sở thu mua phế liệu đồng lớn tại tỉnh Bình Dương phải đến xã Dĩ An. Hàng ngày nơi đây, luôn có lượt hàng hóa ra vào không ngừng. Việc mua bán dây đồng phế liệu hay các sản phẩm khác diễn ra hầu như suốt cả ngày. Đây cũng là nơi có liên kết chặt chẽ với thị trường thu mua phế liệu nhôm Đồng Nai. Bởi vị trí của 2 tỉnh khá gần nhau.
Thị trường thu mua phế liệu ở Đồng Nai

Đồng Nai là tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ. Có vị trí địa lý khá thuận lợi khi tiếp giáp với các tỉnh như Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận và thành phố Hồ Chí Minh. Tỉnh hiện có nền nông nghiệp, chăn nuôi có quy mô lớn nhất tại nước ta. Bên cạnh đó, hoạt sản xuất công nghiệp của tỉnh cũng cực kỳ phát triển. Thị trường thu mua phế liệu Đồng Nai có thể nói là ngang bằng với Bình Dương. Các cơ sở thu mua phế liệu tại Đồng Nai có quy mô đa dạng. Những công ty thu mua giấy phế liệu tại Đồng Nai đang chiếm thị phần lớn nhất.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay có đến hàng trăm cơ sở thu mua phế liệu ở Đồng Nai lớn nhỏ đang hoạt động. Trong đó, khu vực Biên Hoà là một trong những trung tâm thu mua phế liệu nhựa Đồng Nai. Người mua có dễ dàng tìm kiếm loại phế liệu có khả năng tái chế cao với số lượng lớn. Các cơ sở thu mua phế liệu tại Đồng Nai thường nhập hàng từ nhiều nguồn. Có thể là từ việc thu mua nhỏ lẻ. Hoặc nhập từ các thị trường lân cận.
Thị trường thu mua phế liệu tại Lâm Đồng

Lâm Đồng (Đà Lạt) hiện đang là trung tâm du lịch lớn tại khu vực phía nam và trên cả nước. Nhu cầu nghỉ dưỡng, giải của du khách ngày càng lớn nên cũng đòi hệ thống cơ sở hạ tầng phải phát triển theo. Chính vì vậy nhu cầu thu mua phế liệu đồng để phục xây dựng hiện đang khá cao.

Mặc dù không được quy mô như thị trường thu mua phế liệu Đồng Nai nhưng nó lại diễn ra rất quy củ. Mọi hoạt buôn bán luôn diễn ra sôi động nhưng phải đảm bảo không ảnh hưởng môi trường du lịch.
Thị trường thu mua phế liệu tại Đồng Tháp

Đồng Tháp là tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Có vị trí tiếp giáp với các tỉnh như Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang và thành phố Cần Thơ. Phía tây bắc giáp với Campuchia. Với vị trí khá thuận lợi như trên, việc giao lưu buôn bán diễn ra rất thuận lợi.

Là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long nên việc thu mua phế liệu đồng không có gì khó khăn cả. Hàng hóa tại đây dễ dàng vận chuyển đi các tỉnh và thành phố khác. Với vị trí tiếp giáp với Campuchia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàng phế liệu từ trong nước ra bên ngoài. Và từ Campuchia về Việt Nam nhanh chóng.

https://muaphelieu365.blogspot.com/
https://muaphelieu365.wordpress.com/
 

Tin đăng cùng chuyên mục
Hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió  (1714999982)