Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Top 5 cách trị mụn ở nách đơn giản, hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V434004
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/01/2022
Hết hạn
20/01/2023
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Viện Thẩm Mỹ Diva
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Mụn ở nách khiến khiến bạn cảm thấy khó chịu? Bạn lo sợ mụn ở nách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe? Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn cách chữa mụn mọc ở nách cực kỳ hiệu quả.
 
Triệu chứng nhận biết mọc mụn nhọt ở nách
Mụn ở nách hình thành do sự tích tụ các tế bào da chết ở nách, thường là dạng mụn nhọt, có mủ, gây đau nhức và khó chịu.
 
Thông thường, các mụn nhọt ở nách không gây nguy hiểm, tuy nhiên, một số trường hợp mụn ở nách phát triển rất nhanh, nguy cơ nhiễm trùng cao hơn các nốt mụn mọc tại vị trí khác.
 
Đặc biệt, có những trường hợp tự ý nặn mụn, không đảm bảo hút sạch mủ sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nặng hơn và lây lan nhanh chóng, nếu không được chữa trị kịp thời rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
 
Một số triệu chứng giúp bạn nhận biết mụn nhọt ở nách:
  • Có thể sốt nhẹ.
  • Tại nách xuất hiện các nốt đỏ hoặc hồng.
  • Cảm thấy đau nhức tại vết mụn và các vùng da xung quanh.
  • Đầu mụn có mủ màu trắng hoặc vàng.
  • Ngứa ngáy khó chịu tại vùng da nách.
[IMG] 
Mụn nhọt ở nách
Nguyên nhân xuất hiện mụn ở nách
1. Vùng nách bị cọ xát quá nhiều
Vùng da dưới cánh tay thường phải chịu sự ma sát rất nhiều: khi cánh tay xoay qua xoay lại, mặc quần áo quá chật, đeo ba lô túi xách,…Lực ma sát này mạnh và nhiều lần sẽ khiến vùng da nách bị kích ứng, tắc lỗ chân lông và từ đó sinh ra mụn nhọt ở nách.
 
2. Cạo/ nhổ lông nách
Việc sử dụng dao cạo để loại bỏ lông nách có thể gây tổn thương vùng da nách, xảy ra hiện tượng kích ứng, phát ban, làm tăng nguy cơ lông mọc ngược, nguyên nhân chính dẫn đến mụn nhọt ở nách.
[IMG] 
Sử dụng dao cạo để loại bỏ lông ở nách
3. Viêm lỗ chân lông ở nách
Tình trạng viêm lỗ chân lông thường gặp tại các vị trí tay, chân, tuy nhiên khi lỗ chân lông vùng da nách bị viêm sẽ rất khó điều trị, dễ gây ra hiện tượng nhiễm trùng da, lở loét,..
 
Viêm lỗ chân lông ở nách hình thành do tuyến mồ hôi tiết ra quá nhiều và không thể thoái được, đồng thời không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến hình thành vi khuẩn ở vùng da nách, gây ngứa ngáy, viêm nhiễm.
 
4. Người bị viêm da dị ứng/viêm tuyến mồ hôi mủ ở nách
Tình trạng này xảy ra khá phổ biến, ban đầu chỉ cảm thấy ngứa ngáy ở nách, sau đó dần dần hình thành các mụn nước, mụn mủ gây đau nhức toàn vùng da dưới cánh tay. 
mun-o-nach-3
Mụn ở nách
5. Bị nhiễm trùng nấm men dưới nách
Nách là khu vực ra mồ hôi rất nhiều, thường xuyên ẩm ướt nên rất dễ bị nhiễm trùng nấm Candida, nguyên nhân gây ra các nốt mụn đỏ, mụn mủ, mụn nhọt,…cộng thêm việc vệ sinh không đúng cách dẫn đến hình thành mụn ở nách.
 
Cách chữa mụn nhọt ở dưới nách tại nhà
1. Chườm nóng
Phương pháp chườm nóng sẽ giúp tăng lưu lượng máu và tế bào chuyển đến khu vực mọc mụn nhọt, giúp hạn chế viêm nhiễm. Nên áp dụng 3 – 4 lần/ ngày, mỗi lần kéo dài 20 phút, thực hiện liên tục cho đến khi mụn ở nách biến mất.
 
mun-o-nach-4
Sử dụng khăn ngâm nước ấm để chườm nóng
Lưu ý: kiểm tra nhiệt độ trước khi chườm nóng để tránh gây tổn thương da.
 
2. Thoa tinh dầu tràm trà
Tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, có thể làm giảm tình trạng sưng tấy của nốt mụn. 
 
Có thể dụng tinh dầu tràm trà bôi trực tiếp lên các nốt mụn hoặc trộn chung với dầu oliu hoặc dầu dừa để giảm tình trạng kích ứng da. Áp dụng 3 lần/ngày cho đến khi mụn ở nách khỏi hoàn toàn.
 
mun-o-nach-5
Tinh dầu tràm trà
3. Đắp tinh bột nghệ
Trong nghệ có chứa các thành phần chống viêm rất tốt, nên có thể sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ và nước thoa lên vùng da dưới cánh tay, 2 lần/ngày, hoặc có thể pha nước tinh bột nghệ để uống, giúp mang lại hiệu quả điều trị mụn tốt hơn.
[IMG] 
Tinh bột nghệ
4. Đắp khoai tây giảm sưng mụn ở nách
Trong khoai tây có chứa các thành phần làm dịu da, giảm sưng viêm các nốt mụn rất tốt, đồng thời cũng mang lại hiệu quả giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay.
  • Thái khoai tây thành các lớp mỏng để đắp lên các nốt mụn.
  • Để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.
[IMG] 
Cách giảm sưng mụn ở nách bằng khoai tây
5. Cách chữa mụn ở nách bằng kem đánh răng
Kem đánh răng có chứa thành phần Sodium Pyrophosphate có tác dụng giảm sưng và kháng viêm hiệu quả, rất có ích trong việc điều trị mụn ở nách, đặc biệt là nhọt ổ gà. Ngoài ra kem đánh răng khi kết hợp với baking soda còn có thể giúp hạn chế tiết mồ hô ở vùng nách.
 
Thoa trực tiếp kem đánh răng lên các nốt mụn, chờ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.
 
Lưu ý: Lựa chọn loại kem đánh răng có màu trắng để trị mụn ở nách và thực hiện 2 – 3 lượt mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.
 
[IMG]
 
Đây là những cách giúp bạn chữa tình trạng mụn ở nách ngay tại nhà và chỉ áp dụng cho những nốt mụn nhọt thông thường. Đối với những trường hợp mụn nhọt bị nhiễm trùng, bạn nên sử dụng một số loại kem bôi mụn, hoặc uống thêm một số loại thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.
 
Tuy nhiên, nếu trong 2 tuần, mà tình trạng mụn ở nách vẫn không thuyên giảm thì cần phải đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở uy tín để chữa trị kịp thời.
 
Tại Viện thẩm mỹ DIVA, chúng tôi có đội ngũ bác sĩ hàng đầu về da liễu, trực tiếp  thăm khám kiểm tra tình trạng mụn của khách hàng và đưa ra hướng điều trị phù  hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.
Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo ( calo), trị mụn, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
Viện thẩm mỹ DIVA
- Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 6689
- Website: https://vienthammydiva.vn/
- Chuỗi cơ sở Viện thẩm mỹ DIVA: vienthammydiva.vn/chuoi-co-so/
- Email: info@vienthammydiva.vn
- Facebook: facebook.com/vanhoadivagroup/
- Youtube: youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw?sub_confirmation=1
Tin đăng cùng chuyên mục