Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Bổ sung một số vitamin cho trẻ em sớm nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V226054
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/11/2018
Hết hạn
14/11/2019
Xem :
238
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Lào Cai
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tăng cường vitamin cho trẻ ngay hôm nay
 

 

Vitamin nói chung và vitamin C nói riêng rất tốt và cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Vitamin C có trong các loại trái cây và rau củ, nhiều loại nước ngọt, nước trái cây.. và cả thuốc vitamin C. Vậy ngoài vitamin C được bổ sung từ chế độ ăn uống, khi nào cần bổ sung thuốc vitamin C cho bé ?
 
Tùy vào độ tuổi của trẻ mà lượng vitamin C hấp thụ cần thiết mỗi ngày là khác nhau:
 
Trẻ ở độ tuổi 1-3 cần 15mg vitamin C mỗi ngày
 
Trẻ ở độ tuổi 4-8 cần 25mg vitamin C mỗi ngày
 
Trẻ dưới 12 tuổi nhu cầu vitamin C mỗi ngày là 75-120mg.
 
Nếu ba mẹ không chắc chắn về lượng vitamin C mỗi ngày con bạn hấp thụ là bao nhiêu có thể đến gặp các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được tư vấn chi tiết hơn.
 
 
Thừa hay thiếu vitamin C có ảnh hưởng như thế nào đến bé ?
 
Mặc dù vitamin C dễ tan trong nước và rất dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến thực phẩm nhưng thông thường trẻ em lại rất ít khi thiếu vitamin C bởi nó được cung cấp qua khá nhiều loại và dạng thực phẩm, nhất là trong rau xanh và quả chín.
 
Nếu trẻ bị thiếu vitamin C sẽ khiến cho sức đề kháng kém, rất dễ bị virut tấn công gây bệnh. Trong tình trạng thiếu vitamin C mãn tính (tình trạng thiếu vitamin C kéo dài quá 3 tháng) trẻ sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng còi cọc. Ngược lại nếu như trẻ được bổ sung quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến khả năng dư thừa. Thường xảy ra khi trẻ sử dụng vitamin C liều cao và trong thời gian dài.
 
Thừa vitamin C có khả năng dẫn đén loét dạ dày, tiêu chảy, đau bụng và sỏi thận. Nguy cơ sỏi thận do sau khi hấp thụ, cơ thể bài tiết vitamin C dư thừa dưới dạng oxalate trong nước tiểu và sỏi thận hay các tinh thể nhỏ có thể hình thành khi oxalate gặp canxi. Xem thêm
 
Vậy khi nào trẻ cần bổ sung vitamin C ?
 
Mặc dù có ít trẻ bị thiếu vitamin C nhưng căn cứ vào vai trò và công dụng của nó mà có thể bổ sung cho bé trong nhiều trường hợp:
 
-Khi trẻ bị nhiễm khuẩn, nhiễm virut, bị cảm cúm thì bổ sung vitamin C sẽ giúp trẻ tăng cường miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh.
 
- Khi trẻ bị thiếu máu, thiếu sắt thì bổ sung vitamin C sẽ giúp tăng cường hấp thụ sắt của cơ thể.
 
- Khi trẻ sống trong môi trường có nhiều khói thuốc lá, vitamin C sẽ cần thiết nhiều hơn để giúp bé phục hồi các tế bào bị tổn thương.
 
- Và cả khi bé ăn được quá ít rau xanh và quả chín cũng cần bổ sung vitamin C.
Tin đăng cùng chuyên mục