Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Món ăn hải sản ngon nổi tiếng không nên bỏ qua

Thông tin mua bán
Mã tin
V233180
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/12/2018
Hết hạn
04/12/2019
Xem :
250
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Phong Thổ » Lai Châu
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Hải sản ở các vùng biển Việt Nam có nhiều loại giống nhau, nhưng tùy theo điều kiện của từng vùng mà hải sản nơi này có thể ngon hơn nơi khác, và cũng tùy theo cách chế biến, sáng tạo của người dân vùng đó, khiến cho hải sản trở thành những món ăn hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách khi đặt chân đến mỗi vùng miền của Việt Nam.
 
1. Ốc hương tự nhiên Nha Trang
 
Ốc hương là một trong những loại ốc biển được ưa chuộng nhất hiện nay bởi mùi hương thơm tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Ốc sống ở vùng biển nhiệt đới, dưới đáy cát có độ sâu từ 5-20m. Thịt ốc hương giòn ngọt, lại có nhiều đạm và các vitamin nhóm B, rất tốt cho não cùng hệ thần kinh. Nếu ai đã một lần thưởng thức món ốc hương hấp gừng sả cùng ớt thái sợi sẽ không thể quên được hương vị tươi ngọt đặc trưng.
 
 
2. Tôm hùm Bình Ba (Khánh Hòa)
 
Tôm hùm Bình Ba có một hương vị đặc biệt. Thịt tôm hùm này ngon nên chế biến món ăn kiểu gì cũng ngon. Trong đó phải kể đến món cháo. Một nồi cháo thơm ngậy với màu đỏ của thịt tôm, màu vàng nhẹ của mỡ phi, màu xanh của hành ngò khiến khách du lịch khi đến Bình Ba nhất định phải thưởng thức món ăn đặc sản này.
 
 
3. Cua Năm Căn Cà Mau
 
Có thể cái tên cua Năm Căn có lẽ vẫn còn xa lạ với phần đông người Hà Nội nhưng đối với người sành ăn hải sản thì đây chính là vùng đất gắn liền với loài cua ngon nhất Việt Nam. Cua biển Năm Căn có vỏ cứng, thịt chắc, thơm lại thêm vị ngọt đậm đà, được đánh giá là ngon hơn hẳn cua biển ở vùng khác thường sống trong vùng nước lợ.
 
4. Ghẹ (Phan Rang)
 
Ghẹ là loại hải sản ngon nằm trong top giá trị nhất ở Phan Rang Ninh Thuận. Thịt ghẹ cung cấp nhiều chất đạm, vị lại ngọt và thanh và hầu như không béo và trở thành món hải sản được yêu thích phổ biến. Ghẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn: luộc, nướng, hấp, nấu cháo, nấu lẩu,…Nhưng ngon nhất vẫn là hấp bia, ăn kèm muối tiêu chanh ớt hoặc rang me chua chua ngọt ngọt.
Tin đăng cùng chuyên mục