Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Quy trình lắp dựng nhà khung thép 4 tầng bền vững

Thông tin mua bán
Mã tin
V400883
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/11/2020
Hết hạn
03/11/2021
Xem :
209
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Đà Bắc » Hòa Bình
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thaảo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Quy trình lắp dựng nhà khung thép 4 tầng bền vững
 
Hiện nay, kỹ thuật làm nhà khung thép 4 tầng đang được rất nhiều gia chủ quan tâm. Vậy loại hình này có gì đặt biệt hơn các loại nhà khác mà được nhiều người sủng ái đến thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, những đặc điểm nổi bật cũng như quy trình xây dựng công trình này nhé.
 
Kết cấu nhà khung thép
Nhà khung thép được cấu thành từ khung kèo thép. Sau đó ghép thành khung sườn với kết cấu vuông góc nhau. Kết cấu nhà khung thép 4 tầng gồm cột, dầm sàn, móng và tường. Các bộ phận này sẽ chịu toàn bộ lực ép của toàn nhà. Và lực đó được đẩy xuống phần móng. Do đó, kết cấu móng trong loại hình này rất quan trọng.
Căn cứ theo mục đích sử dụng của gia chủ. Ngôi nhà được chia thành nhiều tầng với công năng sử dụng khác nhau sao cho phù hợp nhất. Bộ khung thép nhà 4 tầng được thiết kế sẵn, giúp tiết kiệm thời gian thi công. Và đây cũng là mô hình có thể thay thế lối xây dựng công trình bằng bộ khung bê tông cốt thép truyền thống.
 
Quy trình thi công nhà khung thép 4 tầng
Nhà khung thép trải qua 3 giai đoạn: thiết kế, gia công kết cấu, lắp dựng tại công trình. Như vậy, nhà khung thép dùng kết cấu khung thép. Được thiết kế đặc biệt, chịu lực và được sản xuất hoàn chỉnh trước khi đưa ra công trường lắp ráp.
 
Cụ thể, quy trình thi công công trình gồm các bước sau:
 
Thi công móng, đặt bu lông
Bước này giống như nhà bê tông cốt thép. Đầu tiên sẽ phải thi công phần móng và nền nhà. Các loại móng như móng đơn, móng băng hoặc móng cọc do chủ nhà lựa chọn. Trước khi đổ nền, cần xác định chính xác vị trí bu lông neo bộ khung thép cho các bước thi công tiếp theo.
 
Sản xuất cấu kiện
Song song với thi công móng, đặt bu lông thì quá trình gia công các kết cấu thép cũng đang được thực hiện tại xưởng. Như vậy, sẽ giúp cho tiến độ thi công nhanh hơn rất nhiều so với hình thức xây dựng truyền thống.
 
Lắp dựng kết cấu thép và hệ bao phủ
Sau khi hoàn thành phần móng, nền và hệ thống khung. Thì quá trình lắp ráp sẽ là bước tiếp theo. Các kết cấu được lắp tiếp nối nhau nhờ hệ thống bu lông chịu lực. Việc xây lắp sàn giữa các tầng với nhau cũng thực hiện trong giai đoạn này.
 
Hoàn thiện ngôi nhà
Cuối cùng là hoàn thiện các hệ thống nước, vách ngăn. Tùy vào sự lựa chọn của chủ nhà mà chọn vật liệu phù hợp.
 
Trên đây là quy trình lắp dựng nhà khung thép 4 tầng nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn và có sự lựa chọn tốt cho công trình xây dựng của mình. 
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục