Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

RƯỢU VANG NGÀY TẾT- CÁCH CHỌN MUA RƯỢU CHẤT LƯỢNG

Thông tin mua bán
Mã tin
V335623
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/01/2020
Hết hạn
19/01/2023
Xem :
419
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Ngũ Hành Sơn » Đà Nẵng
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
KAG Việt Nam
Điện thoại
0904685252
Địa chỉ
Số 115, Ngõ 509, Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Thị trường rượu vang những ngày gần đây khá nhộn nhịp vì nhu cầu tăng cao. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho những chai rượu vang nhái, giả, kém chất lượng,...xâm nhập một cách dễ dàng. Đồng thời giữa hàng nghìn loại rượu vang khác nhau thì việc chọn mua được một chai rượu vang đúng với mong muốn của bạn không phải là chuyện dễ dàng, KAG Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn một số cách chọn rượu vang theo nhu cầu, hợp khẩu vị và túi tiền.

Mục đích mua rượu để uống hay tặng quà

Điều đầu tiên cần lưu ý tới khi lựa chọn cho mình một chai rượu vang cao cấp. Bạn phải xác định bạn mua rượu vang để làm gì; Để thưởng thức trong bữa tiệc sang trọng hay biếu tặng, hay chỉ cần một chai rượu vang để phù hợp với bữa ăn.

cách chọn rượu vang

Nếu xác định không đúng mục tiêu có thể bạn sẽ mua nhầm loại rượu vang mà bạn không thật sự cần, nhất là trong mục đích biếu tặng một ai đó bởi rượu vang luôn là món quà tuyệt vời để gửi tới những người bạn quan tâm. Bạn cũng cần phải chú ý tới việc người nhận quà có sành hay không về rượu vang. Nếu đối tác không sành vang mà bạn tặng loại đắt tiền thì hành động này rất lãng phí. Còn ngược lại, nếu bạn mua loại rẻ tiền để tặng một người rất sành vang thì lại không phù hợp.

Dòng rượu vang nào dành cho bạn?

Vang có 2 nguồn gốc chính là từ cách nhà sản xuất truyền thống ở Pháp, Tây Ban Nha hoặc vùng Tân thế giới (Chile, Argentina, Canada), vậy nên chọn loại rượu vang nào, của quốc gia nào để thích hợp nhất cho mục đích sử dụng của bạn?

Đối với những quốc gia có truyền thống sản xuất rượu vang lâu đời như Pháp, Ý, Tây Ban Nha…, mùi thơm và hương vị của rượu dịu êm, để thưởng thức đòi hỏi cần có sự hiểu biết nhất định về rượu vang mới trải nghiệm được hậu nhẹ nhàng tinh tế, đặc trưng của dòng rượu vang này

Chẳng hạn đối với loại rượu vang trắng thì thường phù hợp với những món hải sản, salad, món ăn nhiều chất béo… còn đối với loại rượu vang đỏ – loại rượu vang thông dụng nhất thì thường kết hợp với những món chính nhiều gia vị, thịt đỏ…

cách chọn rượu vang

Thông tin được ghi trên chai rượu

Quan sát thật kỹ nhãn (hay còn gọi là tem) ở mặt trước và mặt sau của chai rượu để thu thập những thông tin cơ bản cũng như giá trị của sản phẩm bạn đang cầm trong tay như: Hãng sản xuất, hãng nhập khẩu/ xuất xứ, quá trình sản xuất, thành phần của rượu vang, ngày sản xuất, hạn sử dụng…

Một số thông tin quen thuộc trên chai vang:

 - Chablis: Loại nho sản xuất là Chardonnay, vì đây là thông tin đã được chứng nhận (appellation credentials – viết tắt: AC)

 - Les Vins d’Appellation d’Origine - Vins Délimités de Qualité Supérieure (AO-VDQS): Các loại vang chất lượng cao có nguồn gốc xuất xứ.

Một số thông tin trên chai rượu vang (nguồn: amthuc365.vn)

Và điều quan trọng là rượu giả thì sẽ không thể có tem thật. Từ tem nhãn này, bạn có thể tìm hiểu thông tin trực tiếp từ phía nhà sản xuất để đảm bảo rằng đó là một chai rượu vang chuẩn chất lượng.

Xác định hương vị rượu vang mà bạn muốn

Rượu vang dù có nhiều cách để nhận biết nhưng cách đơn giản nhất vẫn cần phải thưởng thức mới biết được đó có phải là lại rượu dành cho mình hay không. Nhấp một ngụm rượu vang vừa phải và cảm nhận vị của rượu vang len lỏi trong các tế bào của đầu lưỡi, cảm nhận hương vị khó quên của chai vang. Hương vị của rượu vang càng lưu lại lâu trong khoang miệng của bạn thì loại rượu vang đó chính là loại bạn đang cần tìm.

Nếu không thể thử vang thì sao?

Nếu bạn không có kinh nghiệm thử vang hoặc bạn lo ngại bị xử phạt khi cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, đừng lo vì có nhiều cách khác để nhận biết rượu vang. Thử rượu bằng khăn giấy, phấn bảng,... là cách nhận biết rượu vang của những người đã có nhiều năm kinh nghiệm để có thể nhận biết rượu vang thật, giả bằng cách nhìn vào màu sắc của rượu: nếu rượu đổi màu hoặc màu trở nên đậm hơn thì đó chính là rượu vang thật; rượu vang giả sẽ không thay đổi màu sắc. 

Cách tốt nhất đó là tự làm rượu vang tại nhà

Nếu như bạn không thể chọn cho mình một chai vang hợp khẩu vị, bạn vẫn có thể tự làm những loại rượu vang từ một số loại hoa quả dễ kiếm như chuối, nho, dâu… Chỉ cần loại hoa quả mà bạn thích, cùng với đường và thùng gỗ sồi với chút khéo léo, sau 6 tháng đến 12 tháng bạn sẽ có những chai vang chất lượng mang đặc trưng riêng của mình.

Một số công thức làm rượu vang ở đây để bạn lựa chọn:

 - Cách làm rượu vang chuối độc đáo

 - Các làm rượu vang nho đơn giản

 - Cách làm rượu vang dứa thơm ngon chuẩn vị

cách chọn rượu vang

Ngoài nguyên liệu tươi ngon, thùng gỗ sồi cần được lựa chọn cẩn thận, tránh trường hợp mua phải thùng ủ rượu làm từ gỗ tần bì hoặc thùng gỗ sồi bị gắn keo… KAG Việt Nam là địa chỉ uy tín, chất lượng cung cấp Thùng Gỗ Sồi chuẩn 100% sồi nhập khẩu dành cho bạn

Liên hệ KAG Việt Nam để có thêm những thông tin lý thú khác
Công ty CP Công Nghệ KAG Việt Nam
Hotline 0904685252
Website www.maythucphamkag.com
Địa chỉ số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Tin đăng cùng chuyên mục