Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Sập sàn tiền ảo: các vụ sập sàn bitcoin lớn

Thông tin mua bán
Mã tin
V411891
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
07/01/2021
Hết hạn
31/01/2021
Xem :
284
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
Duy Khuong
Điện thoại
0987897554
Địa chỉ
Đà nẵng - thanh khê
Nội dung chi tiết

Hacker, tin tặc lừa đảo hay sàn tiền ảo quốc tế uy tín là những nỗi lo hàng đêm của các nhà đầu tư trong thị trường tiền ảo. Đặc thù là Bitcoin, “con mồi” mà tin tặc luôn để mắt tới. Có lẽ phần nào là do biến đổi liên tiếp của trị giá coin này và những quy định chưa được quản lý chặt chẽ. Tính đến nay thì vụ hack lớn nhất của Bitcoin gây thiệt hại lên tới 14 tỷ USD và cốt yếu những nhà đâu tư bị tiến công vào ví lưu trữ của mình. Cộng Coi68 điểm lại các sự kiện lịch sử đắt giá của những vụ sập sàn tiền ảo nào tốt nhất nhé!

Sập sàn bitcoin (Ảnh minh họa)

Năm 2011

  • Đầu năm 2011, tuy đã dần cấu tạo cùng đồng nhưng Bitcoin vẫn lỏng lẻo trong việc khai thác coin. Do vậy mà thời điểm đấy dậy lên khuynh hướng “đào coin”, nghĩa là “người đào” có thể có được hàng ngàn Bitcoin bằng cách bằng máy tính cá nhân để giải mã. Allinvain là một nhà đầu tư trên Bitcoin Talk, ông cho biết đã tích lũy hơn 25.000 Bitcoin (2010), tương đương 20 đô la Mỹ lúc bấy giờ. Tới 6/2011, một điều khủng khiếp đã xảy ra, số đông số Bitcoin của ông đã bị chuyển sang ví của hacker lúc máy tính bị xâm nhập. Như một cơn ác mộng, ông nói: “Tôi tỉnh giấc và thấy ví của mình hoàn toàn trống rỗng”.

  • 19/06/2011: Sập sàn Mt.Gox gây thiệt hại 2609 BTC

Mt.Gox là một đại lý phân phối Bitcoin có hội sở tại Nhật và khởi đầu hoạt động năm 2010. Thời khắc đó, Mt.Gox được xem là sàn Bitcoin to nhất. Đi cùng với tiếng tăm là các vụ lùm xùm do sập sàn mà ở đây là việc những tài khoản đăng nhập của một công ty kiểm toán của Mt.Gox bị hacker chiếm được, sau ấy chuyển Bitcoin với số lượng 2609 tới một địa chỉ ví mà Mt.Gox chẳng thể nào lấy được. Hậu quả là phổ quát sàn đã phải đóng cửa trong rộng rãi ngày. Nhưng sau đó, sàn vẫn vực dậy tồn tại và lấy lại được sự tin tưởng của các nhà đầu tư.

  • 8/2011: 1,8 triệu đô la ra đi cùng chiếc ví MyBitcoins

MyBitcoins, một trong những chiếc ví điện tử Bitcoin lừng danh thời đấy đã biết mất một cách bí ẩn. Hacker đã tấn công vào Web của tổ chức và “cuỗm” mất 150.000 Bitcoin đang được lưu trữ khi đấy. Tương đương với 1,8 triệu đô la khi đấy và 2,4 tỷ đô la hiện nay.

Năm 2012

  • 3/2012: Có ít nhất 46.703 Bitcoin bị hacker khai thác duyệt lỗ hổng trong dịch vụ máy chủ (hosting) Linode (trong đấy có khoảng 43.000 Bitcoin thuộc Bitcoinica), tương đương với hơn 200.000 đô la Mỹ bị mất. Nhưng điều đó vẫn không đủ khiến Bitcoinica sa cơ, họ hứa sẽ hoàn lại đủ số tiền mà quý khách đã bị mất.

5/2012: .000 Bitcoin thuộc sàn Bitcoinica tiếp diễn lọt vào tầm ngắm của hacker và chóng vánh biến mất. Không những phải đóng cửa trang web, sàn còn hứa hoàn lại 50% số tiền bị mất cho bạn.

  • 9/2012: Bitfloor trở nên mục tiêu Tiếp theo trong năm 2012. Bị chiếm mất chiếc chìa khóa tróc nã cập vào sàn, 24.000 bị ăn cắp. Cụ thể hơn, hacker đã truy vấn cập vào được bản sao phòng ngừa được lưu trữ online cho chiếc chìa khóa. Do số tiền mất không quá to, sàn nhanh chóng hoàn tiền lại cho quý khách. Dù vậy, đến 4/2013 Bitfloor đóng cửa.

Năm 2013

  • 11/2013: Picostocks, ngôi sao sáng một thời trên thị trường. Đây là một trong các thị phần chứng khoán phối hợp với đại lý phân phối Bitcoin Đầu tiên trên thế giới nhưng lại phải chịu sức ép và thất thoát từ cuộc tiến công vào cuối tháng 11 làm hao hụt 6.000 BTC, tương đương 6 triệu USD lúc bấy giờ. Tuy thế, nó vẫn vực dậy và còn đó đến ngày hôm nay.

Năm 2014

  • 2/2014: Một lần nữa, Mt.Gox lại rơi vào tầm ngắm. Thời khắc đấy, nó đang nắm trong tay 70% lượng mua bán Bitcoin trên toàn cầu. Nhưng điều đấy chỉ kể lên việc thất thoát lần này rất to, tới mức nó chẳng thể phục hồi lại. Bị mất hơn 750.000 BTC, tương đương với 450 triệu USD khi bấy giờ, Mt.Gox phải quyết định ngừng hoạt động và nộp đơn vỡ nợ. 7/2014, Mỹ cho biết đã bắt được hacker. Ấy là một người nam giới người Nga tên Alexander Vinnik. Ông ta là chủ nhân và là nhà quản lý sàn giao dịch Bitcoin BTC-e. Ông ta đã “rửa tiền” phê duyệt sàn phân phối của chính mình. Mặc dầu Mt.Gox vỡ nợ nhưng đó lại là đà đẩy giá Bitcoin tăng cường lên khiến cho sàn có thể hoàn tiền lại cho quý khách.

 

  • 4/3/2014: Được biết, hacker đã thành công trong việc khai thác được mã rút tiền tài Poloniex, một trong các sàn phân phối có khối lượng giao dịch rất to. Mọi hoạt động của sàn phải tạm thời ngưng ngay sau đó, đến rốt cuộc, họ phải giảm số tiền của người mua đi 12,3%. Sàn buộc phải làm tương tự để đảm bảo còn đủ tiền cho các nhà đầu cơ còn lại. Tất cae khách hàng từng bị mất tiền sau đó lại được Poloniex hoàn tiền gần như.

 

Năm 2015

  • 4/1/2015: Bitstamp, một sàn phân phối ra đời năm 2011 tại Slovakia cũng chịu căn số “đen đủi” như Mt.Gox. Nó bị hack “ví nóng” bởi một hacker ẩn danh, số tiền mất đi là 19.000 BTC, tương đương 5 triệu đô la. Tuy nhiên, vụ tấn công ko làm sàn sụp đổ. Bitstamp vẫn hoạt động tốt nhờ khả năng ứng biến nhanh và dần lấy lại niềm tin của khách hàng nhờ cải thiện đa dạng giải pháp an ninh.

Năm 2016

  • Sau Mt.Gox thì Bitfinex là vụ tiến công lớn thứ 2. 8/2016, Thất thoát 120.000 BTC, giá trị 72 triệu đô la, Bitfinex đã phát hành tiền điện tử BFX để bồi thường cho những nạn nhân. Lần này, những hacker cũng đã tahng công trong việc khai thác lỗ một hổng bảo mật trong cơ chế ví điện tử chuẩn xác bằng nhiều khóa được Bitfinex sử dụng. Nhưng nhờ biện pháp “cứu vớt” BFX, sàn vẫn hoạt động đến giờ phút này và là một trong các sàn có lượng trao đổi BTC và USB lớn nhất trên thị trường tiền điện tử. Tuy vậy, thời gian qua sàn chừng như gặp khó khăn và đa dạng buộc tội của Tether trên CoinMarketCap cũng như tin tức vỡ nợ hay vấn đề can dự đến ngân hàng.

 

Năm 20

  • 4/1/20, BitConnect, mô hình nguồn vốn ứng dụng phương pháp này đã bất thần nhận lệnh giới hạn nguy cấp với lí do tham gia những thương vụ đầu tư lừa đảo. Được xem như sàn cho vay tiền điện sinh tử lãi, BitConnect xết thứ 25 trên bảng xếp hạng và có vốn hơn hai tỷ USD. Sàn có những dấu hiệu bất thường như liên tiếp thông tin bảo trì, nâng cấp hệ thống hay ngừng hoạt động sau lúc cho vay tiền điện tử, cùng với đấy là các đồng coin liên tiếp tụt dốc. 9/20, Sàn giao dịch cuối cùng còn niêm yết BCC, sàn TradeSatoshi đã đưa quyết định gỡ đồng coin này. Đó cũng được xem như là dấu chấm hết cho BitConnect.

 

  • 1/20: cộng một thời điểm lại diễn ra tương đối rộng rãi vụ tiến công, tháng 1/20 có thể được xem như là tháng mờ ám, đen đủi của thị trường tiền điện tử. Sàn Coincheck đã bị hacker “cuỗm” mất lượng tiền điện tử lên đến 530 triệu USD. 4/20, Một công ty môi giới trực tuyến to thứ 3 tại Nhật Bản , Monex đã tậu lại Coincheck và đổi thay lại cách quản lí. 10/20, Coincheck mở lại dịch vụ đăng kí cho bạn mới và cho biết sàn đã được cơ quan nhà sản xuất tài chính Nhật Bản (FSA) cấp phép hoạt động.

  • 10/20: Một vụ tiến công xuất phát trong khoảng ví lạnh. Ví lạnh thường liên qan đến việc lưu trữ những mặt hàng ngoại tuyến và tình trạng này là tài sản kĩ thuật số. Đồng nghĩa sẽ khó kiểm soát hoặc trộm cắp hơn. Thế nhưng thật bất thần là Trade.io lại bị đánh đánh cắp số tiền được lưu trữ trong ví lạnh mà nằm trong hộp kí gửi an toàn tại một ngân hàng Thụy Sĩ.

Còn không ít vụ tấn công, sập sàn khác nên chúng ta cần biết để rút kinh nghiệm, cẩn trọng trong mỗi quyết định. Đầu tư là tuyến đường nghiêm trọng và cạnh tranh để đi tới thành công. Không chỉ sử dụng đầu óc mà còn may rủi, bạn cần có sự nhìn xa và biết nhìn nhận tình hình hiện tại để trở thành nhà đầu tư thông minh hơn nhé. Chúc bạn thành công!

tham khảo thêm sàn tiền ảo nào uy tín.

Tin đăng cùng chuyên mục