Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Tìm hiểu về những chú ý khi học nấu ăn

Thông tin mua bán
Mã tin
V135896
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
02/02/2018
Hết hạn
02/02/2019
Xem :
385
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Lương Tài » Bắc Ninh
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Những chú ý nào giúp cho người học nấu ăn được tốt hơn, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé
HỌC NẤU ĂN CHUYÊN NGHIỆP NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?
Nếu yêu thích nghề bếp và muốn theo nghề một cách nghiêm túc, để có được sự chuẩn bị tốt cũng như xem liệu ngành bếp có phù hợp với bạn không, hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn của nghề. Từ đó, lựa chọn cho mình một nơi đào tạo chất lượng để thỏa mãn đam mê.
Sự phát triển vượt bậc của khối ngành du lịch – dịch vụ kéo theo nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ở nước ta ngày càng tăng cao, đưa đầu bếp trở thành một trong những ngành nghề được nhiều người trẻ quan tâm đặc biệt. Học nấu ăn không chỉ giúp phục vụ sinh hoạt trong đời sống hằng ngày mà còn là tiền đề để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Không ít người yêu thích nghề đầu bếp nhưng băn khoăn lựa chọn vì không biết phải bắt đầu từ đâu, làm những gì để có thể theo đuổi ước mơ của mình.
Liệu bạn có đủ đam mê với nghề?
Bạn có thực sự yêu thích nghề đầu bếp và muốn theo nghề lâu dài hay đang bị tác động bởi những người xung quanh, bởi xu hướng của xã hội. Nghề nghiệp là cái sẽ gắn bó với mỗi người suốt cuộc đời. Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có những khó khăn, thử thách và trong hành trình chinh phục đỉnh cao nghề bếp, sẽ có những lúc sóng gió, thăng trầm mà ta không thể lường trước, và nếu bạn không đủ đam mê và nhiệt huyết thì không dễ giữ lửa với nghề. Vì vậy, hãy chắc chắn với đam mê của mình và chuẩn bị đương đầu với những khó khăn đó.
 
Nghề đầu bếp cần nhiều sự đam mê (Hình minh họa)
 
Tìm hiểu thông tin về nghề
Sau khi đã xác định được đam mê của mình, bạn hãy tìm hiểu thông tin nghề nghiệp một cách kỹ lưỡng. Bạn có thể tìm hiểu qua mạng internet, bạn bè, người thân, hay có thể là những đầu bếp chuyên nghiệp.
Hiện nay, với sự ra đời ồ ạt của hàng loạt nhà hàng, khách sạn, resort nhằm phục vụ khách du lịch, nhu cầu tuyển dụng nhân sự nghề bếp ngày càng cao. Các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương “khủng” để chiêu mộ những đầu bếp tài năng về làm việc, mở ra những cơ hội việc làm rộng lớn cho các thế hệ đầu bếp trẻ. Mức lương của một đầu bếp thường không cố định, phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tay nghề, kinh nghiệm, vị trí đảm nhiệm, nơi làm việc… 5 – 8 triệu đồng thường là thu nhập của một người học nghề bếp mới đi làm, và với các vị trí cao hơn như đầu bếp chính, tổ trưởng, bếp phó, bếp trưởng... thì mức lương sẽ tăng lên. Một khi bạn đã tự tin với kinh nghiệm và kiến thức của mình, bạn có thể tự mở quán ăn, quán nhậu, nhà hàng để kinh doanh làm chủ hoặc trở thành giáo viên dạy nấu ăn, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia ẩm thực…
Khóa học nấu ăn gia đình, để mở nhà hàng, quán ăn ở TPHCM
Nghề đầu bếp có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập cao
 
Và không công việc nào nhàn rỗi, mỗi đầu bếp đều gặp phải những khó khăn. Trong thời gian làm việc luôn phải đứng, bận rộn chế biến món ăn; phải thường xuyên tiếp xúc với khói lửa, dao kéo; chưa kể thời gian làm việc không theo giờ hành chính, có thể phải làm việc trong các ngày lễ và chịu nhiều áp lực. Nếu bạn vẫn có hứng thú và sự yêu thích, không ngại những cái khó thì bước tiếp theo là chọn một nơi để có để bồi đắp thêm kinh nghiệm, kiến thức đối với nghề.
 
Lựa chọn nơi để học nghề
Bắt được xu hướng nhu cầu học nghề của đông đảo học viên, có rất nhiều đơn vị đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp ra đời ngày càng nhiều và liên tục tuyển sinh. Mỗi đơn vị đều có cách dạy và ưu điểm riêng. Vậy nên để chọn cho mình một nơi có chất lượng cũng như phù hợp vwois mình cần xem xét các yếu tố sau:
-   Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.
-   Giáo trình dạy học thực tiễn, cung cấp kiến thức trọng tâm, thời lượng thực hành nhiều.
-   Tay nghề, trình độ của giảng viên.
-   Môi trường học tập năng động, thân thiện. Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.
-   Cam kết đầu ra cho học viên.
-   Cung cấp bằng cấp có giá trị.
-   Có mức học phí phù hợp.
Khóa học nấu ăn gia đình, để mở nhà hàng, quán ăn ở TPHCM

 

Tin đăng cùng chuyên mục