Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Doanh nghiệp trong thời đại công nghệ Blockchain

Thông tin mua bán
Mã tin
V180307
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/07/2018
Hết hạn
11/07/2019
Xem :
428
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Hoạt động kinh doanh được cải thiện
 
 
Hệ thống ngân hàng hiện đang gây nhiều cản trở cho các doanh nghiệp do yêu cầu các bên trung gian tốn kém và không đáng tin. Ngược lại, dù bạn chọn xử lý hoạt động kinh doanh của mình trên bất kỳ blockchain nào, bạn đều được hưởng mức phí hợp lý hơn, có thể tiếp cận dòng tiền trong thời gian thực với mức độ an toàn mà hầu hết các ngân hàng đều không thể với tới. Hơn nữa, việc sử dụng công nghệ này giúp các công ty dễ dàng mở rộng phạm vi chú ý ra toàn cầu, vì các giao dịch trên blockchain không gặp phải các giới hạn như giao dịch với hệ thống ngân hàng truyền thống.
 
Xem thêm: Blockchain 2.0
 
 
Công nghệ Blockchain
 
 
Với các doanh nghiệp nhỏ, lợi ích lớn nhất của công nghệ blockchain là ở khía cạnh sổ cái phân tán. Các tập hợp dữ liệu không thuộc sở hữu của bất kỳ bên thứ 3 nào và hoàn toàn có thể tiếp cận miễn phí qua mạng lưới. Trên mạng lưới này, các bên liên quan có thể dễ dàng xác nhận dựa trên phiên bản sổ cái của mình. Thêm vào đó, mỗi người dùng có toàn quyền kiểm soát thông tin và chi tiết giao dịch của mình mà không có nhược điểm chí tử nào tạo điều kiện cho các cuộc tấn công mạng.
 
 
Công nghệ này đảm bảo tính an toàn cho các doạnh nghiệp.Một đại diện của Nasdaq còn cho rằng ngay cả khi một hacker có thể xâm nhập vào các biện pháp bảo mật của blockchain, thì do mỗi node vẫn giữ bản sao của cùng một file đó, nên việc phục hồi về nguyên trạng chỉ là một thao tác đơn giản. Forbes cũng tham gia vào cuộc thảo luận với lời khen dành cho cơ chế tạo niềm tin tích hợp của blockchain và cho rằng các doanh nghiệp nhỏ nên áp dụng càng sớm càng tốt.
 
 
Khi các giao dịch được xử lý qua một blockchain, một phần phí sẽ được trả cho chủ sở hữu blockchain để bù đắp chi phí, phần còn lại thuộc về các miner xác nhận giao dịch. Dù phải trả phí cho 2 bên, nhưng mức phí blockchain này vẫn thấp hơn rất nhiều so với phí các dịch vụ tương đương của các định chế tài chính truyền thống. Khi xét đến lượng giao dịch mà một doanh nghiệp điển hình hoàn thành trong một tháng, blockchain giúp tiết kiệm được một khoản đáng kể.
 
 
Dễ dàng sử dụng
 
Một lợi ích nữa với các doanh nghiệp nhỏ là blockchain sẽ giúp giảm tải và đơn giản hóa các hoạt động kinh doanh. Các giao dịch ngân hàng truyền thống có thể mất đến vài ngày. Trái lại, ngay cả tốc độ xác nhận của blockchain chậm nhất cũng có thể dễ dàng vượt qua tốc độ giao dịch truyền thống, nhất là với những giao dịch thực hiện vào cuối tuần.
 
Mọi việc sẽ còn đơn giản hơn nữa nếu tích hợp cả hợp đồng thông minh. Mặc dù một số phương pháp khai thác blockchain khác có thể quá tốn kém với một doanh nghiệp nhỏ nhưng khoản chi phí này sẽ giảm khi các thao tác cần thiết được thực hiện nhiều lần và trở nên quen thuộc. Nhìn chung, công nghệ này chắc chắn sẽ giúp tổ chức hoạt động hiệu quả và tiết kiệm hơn.
 
 
Cải thiện các hợp đồng
 
 
 
Cải thiện hợp đồng kinh doanh
 
Hoạt động kinh doanh, về bản chất, là việc chuyển giao giá trị giữa các bên. Blockchain cung cấp một môi trường an toàn và phương tiện là hợp đồng thông minh để thực hiện quá trình chuyển giao đó. Những hợp đồng có chứa nhiều câu điều kiện nếu-thì có thể dễ dàng thực hiện qua hợp đồng thông minh. Việc này không chỉ đảm bảo hoàn thành giao dịch, mà còn cải thiện niềm tin giữa các chủ thể vì bất kỳ ai cũng có thể theo dõi hiện trạng giao dịch. Bằng cách kết hợp hợp đồng với code, hợp đồng thông minh cung cấp một dịch vụ phi rủi ro và mang tính cách mạng trong mỗi quan hệ giữa các doanh nghiệp cũng như cách các nhà thầu phụ và vendor xử lý hoạt động kinh doanh.
 
Hợp đồng thông minh cũng rất hữu ích trong việc hạn chế bộ máy tổ chức cồng kềnh vì nó giúp loại bỏ nhu cầu về luật sư trong hầu hết các trường hợp. Thậm chí hợp đồng thông minh còn có thể loại bỏ các quy trình pháp lý tốn kém và rủi ro một bên không thực hiện thỏa thuận. Một khi hợp đồng thông minh đã được kích hoạt, các giao dịch đã thỏa thuận phải được thực hiện khi các biến số khác đã được đáp ứng đầy đủ.  Với hợp đồng trên blockchain, khả năng 1 trong 2 bên thay đổi hợp đồng bằng 0.
 
 
Hậu cần và vận chuyển
 
 
 
Hậu cần và vận chuyển
 
Các công ty phải giải quyết một khối lượng công việc lớn liên quan đến hậu cần và vận chuyển có lẽ sẽ hứng thú với sự dễ dàng và minh bạch mà blockchain mang lại. Với đa số các hệ thống hiện hành, rất khó để xác định vị trí chính xác của một hàng hóa cụ thể, nhất là trong những trường hợp yêu cầu cập nhật dữ liệu thời gian thực liên tục. Điều này có thể gây nên sự chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và gây áp lực nên cả khách hàng và vendor.
 
 
Bằng chứng về nguồn gốc cũng là một vấn đề nan giải khác, vì nhiều trường hợp, sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng được tạo bởi nhiều hơn 1 nhà sản xuất. Ví dụ, một công ty nội thất lấy gỗ từ Trung Quốc và các ống nối, phụ kiện từ Ý, công ty Ý này lại có vật liệu cơ sở lấy từ Đông Âu. Việc theo dấu tất cả những thành phần này gần như là bất khả thi với các phương pháp hiện hành. Tuy nhiên, với hệ thống theo dấu blockchain, ta có thể dễ dàng biết được liệu đây có phải gỗ khai thác trái phép, hay các phụ kiện có được làm từ vật liệu nguy hiểm không. Hơn nữa, công ty có thể dễ dàng truy dấu tất cả những chi tiết cụ thể này mà gần như không phải bỏ công sức.
 
 
Cùng với sự cải thiện cơ sở vật chất cho IoT, tính khả thi của việc theo dõi từng bước trong quá trình hình thành mỗi sản phẩm đang tăng lên. Cuối cùng, thậm chí cả khách hàng cũng có thể biết được nguồn gốc và vị trí cụ thể của hàng hóa từ khi xuất ra khỏi nhà máy cho đến khi được vận chuyển về tận nhà chỉ với vài cú click chuột.
 
 
Giải pháp lưu trữ rẻ hơn
 
 
 
Giải pháp lưu trữ rẻ hơn
 
Mỗi năm, các doanh nghiệp dành đến hơn 20 tỷ đô cho các giải pháp lưu trữ đám mây, dù trên thực tế, vẫn còn rất nhiều không gian lưu trữ dữ liệu chưa được khai thác. Hơn nữa, những công ty có nhu cầu dữ liệu bình quân cao hơn sẽ phải giao phó thông tin cho một bên thứ 3 nếu muốn lưu trữ lâu dài. Các lựa chọn lưu trữ đám mây dựa trên công nghệ blockchain không chỉ đảm bảo những dữ liệu quan trọng nhất của bạn được an toàn và nguyên vẹn tại nơi bạn lưu mà còn giảm đáng kể các khoản chi phí. Tuy nhiên, trên thực tế, với những công ty chỉ nghiên cứu blockchain cho duy nhất 1 mục đích lưu trữ, lựa chọn lưu trữ dựa trên đám mây sẽ chỉ tốn bằng 1/10 chi phí để tạo và vận hành một blockchain hoàn chỉnh.
 
 
Văn phòng thông minh
 
 
Trong tương lai, các thiết bị cảm biến sẽ được sử dụng rộng rãi. Sự phát triển không ngừng của IoT đồng nghĩa với việc các văn phòng sẽ được kết nối với nhau ngày càng chặt chẽ. Một khi mạng lưới văn phòng tự động được sử dụng trực tuyến, tất cả các thiết bị văn phòng sẽ có thể giao tiếp với nhau và đạt được khả năng tự điều khiển, lên lịch trình, chi trả cho việc bảo trì thông qua công nghệ blockchain, tự cập nhật, sửa lỗi... Blockchain cũng cho phép tự động mua những đồ dùng như mực in hay giấy khi hết.
 
Thao tác này giúp tiết kiệm thời gian, và theo một cách nào đó, tiết kiệm tiền. Một số chức năng nhất định có thể được thiết lập tự động trong khoảng thời gian ngoài giờ cao điểm, và các thiết bị sẽ chỉ dùng đúng mức năng lượng cần thiết để hoàn thành công việc. Dù nghe có vẻ không tưởng, nhưng một văn phòng tự vận hành sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí về lâu dài.
 
Tóm lại, mặc dù rất khó nói blockchain có thể giúp ích gì cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng nó đã, đang được áp dụng và mang lại nhiều giá trị cho các công ty lớn. Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào, nếu muốn ứng dụng blockchain, việc đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo đừng quá vồ vập. Khi tiếp cận các cơ hội mà công nghệ này mang lại, cần ghi nhớ blockchain vẫn còn là một khái niệm mới mẻ, và chưa có gì chắc chắn cả.
 
Tham khảo thêm thông tin về blockchain tại bytesoft, cung cấp giải pháp thông tin mới nhất cho bạn
Tin đăng cùng chuyên mục