Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Facebook cấm tất cả quảng cáo liên quan tới ICO

Thông tin mua bán
Mã tin
V231720
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/11/2018
Hết hạn
28/12/2018
Xem :
325
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Đầu tháng 1 năm 2018 này, CEO của Facebook - Mark Zuckerber bật mí rằng ông đang nghiên cứu kĩ lưỡng về tiền số và những công nghệ phân bổ quyền lực trong năm 2018. Trong khi một vài người tin tưởng vào tiền ảo và cho rằng bitcoin là tín hiệu tích cực đối với tiền số thì Zuckerberg nhận định anh đang tìm hiểu cả mặt tích cực và tiêu cực của công nghệ này.
 
 
Thực tế nhiều chuyên gia kinh tế tài chính đã lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ tiền ẩn của tiền số và ICO. Số vụ lừa đảo liên quan đến các dự ICO chiếm tới 78%, 4% thất bại, 3% dự án “chết” không lên được sàn. Chỉ có 15% dự án lên được sàn nhưng có sống khỏe được hay chỉ đang “thoi thóp”? Tóm lại không thể chối cãi thị trường tiền ảo và gọi vốn đầu tư cho các dự án tiền ảo đầy rủi ro và cạm bẫy.
Trước tình hình đó, phía Facebook cho rằng những quảng cáo liên quan tới các hoạt động trên "thường gây nhầm lẫn hoặc liên đới tới hoạt động lừa đảo". Đây cũng là nguyên nhân mà mạng xã hội đình đám này đưa ra lệnh cấm quảng cáo ICO, cryptocurrency và quyền chọn nhị phân (binary options). Chính sách này được áp dụng trên cả các nền tảng khác trực thuộc Facebook như Instagram và Audience Network. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đánh giá chính sách này khá mơ hồ trong bối cảnh Facebook vẫn đang nỗ lực phân biệt xem đâu là quảng cáo lừa đảo, sai lệch.
 
 
 
Hiện nay, các quốc gia trên thế giới hầu như vẫn chưa có một khung pháp lý rõ ràng nào đối với ICO và tiền số nói chung, Facebook đang cố gắng bảo vệ 2,7 tỷ người dùng của mình bằng cách ngăn chặn những quảng cáo dạng “hãy sử dụng lương hưu của bạn để mua bitcoin” hay những quảng cáo tung hô binary optione – một hoạt động đầu tư cực kỳ rủi ro một ăn cả ngã về không. Hành động này được nhiều người dùng đánh giá cao trong bối cảnh thị trường tiền ảo vẫn còn làm người ta phải nghi ngại. Trước động thái này của ông lớn Facebook, thị trường tiền ảo đồng loạt giương “cờ đỏ”, một loạt đồng tiền lớn như bitcoin, ethereum, ripple, stellar đều giảm trên 10%.
 
Xem thêm: blockchain
Tin đăng cùng chuyên mục